Trailer phim ‘Truy tìm phép thuật’:

 

{keywords}
‘Truy tìm phép thuật’ là hành trình kỳ bí của hai anh em yêu tinh nhà Lightfoot: cậu em rụt rè Ian Lightfoot (Tom Holland lồng tiếng) và ông anh đam mê phép thuật Barley Lightfoot (Chris Pratt lồng tiếng). Vào sinh nhật 16 tuổi, Ian bất ngờ nhận được món quà từ người cha quá cố, bao gồm một lá thư cùng câu thần chú bí ẩn, một cây quyền trượng và một viên đá Phượng Hoàng có khả năng đưa cha cậu trở về nhân gian, dù chỉ trong vỏn vẹn một ngày.

 

{keywords}
Mọi nhân vật trong ‘Truy tìm phép thuật’ đều được xây dựng kỹ lưỡng, ai cũng có câu chuyện riêng, mỗi câu chuyện lại có bài học riêng, về tình anh em, tình mẹ con, cha con, về lòng trượng nghĩa, lòng can đảm, lòng yêu thương vốn có trong mỗi con người. Từ bà mẹ mạnh mẽ Laurel Lightfoot (Julia Louis-Dreyfus lồng tiếng), ông cảnh sát nhân mã khó tính Colt Bronco (Mel Rodriguez lồng tiếng), cô nhân sư một thời oai vệ Corey (Octavia Spencer lồng tiếng)…

 

{keywords}
… đến cô nàng ‘xe hơi bà già’ Guinevere, đều có cho riêng mình một câu chuyện đầy cảm xúc trên chuyến hành trình của anh em nhà Lightfoot.

 

{keywords}
Bên cạnh hệ thống tính cách nhân vật được mô tả rõ nét, chặt chẽ, những tình huống phim được đặt ở vị trí hợp lý và cách giải quyết tình huống thông minh, tinh tế, sáng tạo chính là mấu chốt tạo nên sự thành công của ‘Truy tìm phép thuật’.

 

{keywords}
Điều thú vị là, ý nghĩa câu chuyện nằm ngay ở từng chi tiết nhỏ nhất: mỗi dòng trong danh sách ‘các điều phải thực hiện’ của Ian bị gạch đi là một lần cảm xúc người xem được đưa lên một cao trào khác, ý nghĩa về lời nguyền viên đá Phượng Hoàng, ý nghĩa thực sự của việc vì sao Corey lại có thể chống lại lời nguyền đó, những đôi cánh không thể bay… đều là những điều đáng suy ngẫm.

 

{keywords}
Nhưng những điều đó vẫn chưa phải là điểm sáng nhất và tạo được nhiều cảm xúc nhất phim. Đoạn kết ‘Truy tìm phép thuật’ mới chính là lần gỡ nút tinh tế, đặc biệt và sáng tạo nhất.

 

{keywords}
Không rập khuôn, không gượng ép để đưa ra bài học cuối cùng như đa số các phim dành cho trẻ em đã làm, đoạn kết trong ‘Truy tìm phép thuật’, phân cảnh quan trọng nhất lại là một phân cảnh không thoại, tập trung vào việc miêu tả biểu cảm nhân vật.

 

{keywords}
Sự xuất hiện đúng lúc của khoảng lặng này khiến cảm xúc người xem được đẩy lên rất nhiều so với việc được nghe rõ từng lời thoại.

 

{keywords}
Là một bộ phim với nhiều tình tiết cài cắm ý nghĩa bên cạnh một cái kết rất đẹp, ‘Truy tìm phép thuật’ đem đến nhiều cảm xúc cho khán giả, từ những phân đoạn hài hước không thể nhịn cười, đến những cảnh phim cảm động, sâu sắc.


Thanh Minh

‘Cậu bé ma 2’ gây hụt hẫng vì nội dung cũ, khó hiểu, kết phim đuối

‘Cậu bé ma 2’ gây hụt hẫng vì nội dung cũ, khó hiểu, kết phim đuối

 - Tiếp nối ‘Cậu bé ma 1’ ra mắt từ năm 2016, phần hai trong tựa phim kinh dị về con búp bê bằng sứ tên Brahms không nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khán giả.