Sau thời gian dài trì hoãn vì dịch bệnh, Trương Ngọc Ánh và ê-kíp mở casting cho dự án phim Trưng Vương (She-Kings) được "nuôi nấng" 4 năm qua. Đây là đợt casting chính thức nhằm tìm ra thế hệ tướng lĩnh gồm tướng nam và tướng nữ cho bộ phim. 

{keywords}
Trương Ngọc Ánh 

Để tìm ra các nhân tố phù hợp, Trương Ngọc Ánh kêu gọi casting trên khắp đất nước. Mỗi cá nhân dù khác biệt về độ tuổi, ở các lĩnh vực khác nhau, không phân biệt vóc dáng,… đều hoàn toàn có thể trở thành một phần của dự án Trưng Vương, cùng góp sức, tình yêu đất nước bên cạnh các nghệ sĩ để làm rạng danh sử Việt.

Cụ thể, phim Trưng Vương tìm kiếm người nam và nữ trong độ tuổi 15 - 50; các bé từ 5 - 8 tuổi. Người tham gia casting phải chụp ảnh các thế võ, quay video nhân vật họ muốn đóng và tự sáng tạo câu thoại, tình huống cho nhân vật đó. 

Trả lời VietNamNet, Trương Ngọc Ánh nhấn mạnh tiêu chí chọn diễn viên: "Ngôn ngữ điện ảnh rất tinh tế, võ thuật điện ảnh là võ kỹ xảo. Bạn không biết võ có thể tập dần, phần còn lại là việc của kỹ xảo, đạo diễn hành động, góc máy và tiếng động. Chỉ cần bạn biết diễn, trận đánh oanh liệt như thường! Trong khi đó, võ sư có giỏi mấy mà không biết diễn chẳng công cụ nào giúp được. Đó là khác biệt giữa biết võ và biết đóng phim". 

{keywords}
Tạo hình dự kiến 7 nữ tướng dưới trướng Hai Bà Trưng.

Khi thông tin tìm kiếm diễn viên cho các vai tướng lĩnh, đặc biệt là 7 vị nữ tướng dưới trướng Hai Bà Trưng công bố rộng rãi, VietNamNet hỏi Trương Ngọc Ánh đảm nhận vai gì trong phim này? Người đẹp xác nhận ngắn: "Tôi sản xuất kiêm đóng 1 vai trong Hai Bà Trưng. Trưng Vương có thể là phim cuối cùng trong sự nghiệp diễn viên của tôi. Tôi đã định có bao nhiêu thực lực sẽ cháy hết cho một vai để đời". 

Đợt casting trực tuyến bắt đầu từ ngày 23/7 còn casting trực tiếp sẽ diễn ra vào tháng 9 sắp tới. MC Quỳnh Hoa, đại diện Nhà Văn hóa Thanh niên xác nhận đồng hành cùng Trưng Vương trong suốt quá trình tuyển chọn diễn viên các hình thức.

{keywords}
Nhà Văn hóa Thanh niên hỗ trợ ê-kíp "Trưng Vương".

“Học sinh học môn lịch sử từ lớp 4 đến lớp 12 nhưng những nội dung hấp dẫn của lịch sử lại chỉ được trình bày bởi chữ viết trên trang giấy dưới dạng học thuộc lòng. Vì vậy, các em không thể tiếp cận và thích thú với môn lịch sử. Trên mạng internet, các thông tin nghiên cứu về lịch sử cũng chưa được đầu tư đúng mức. Dự án Trưng Vương lại có được sự nghiên cứu chỉn chu trước khi bắt tay vào dự án. Cách làm việc này rất cần thiết cho các bạn thanh thiếu niên khơi dậy cảm hứng tìm hiểu lịch sử, đồng thời phim điện ảnh Trưng Vương cũng là cách học sử thú vị mà các bạn đang cần”, MC cho biết. 

MV "Còn gì để mất" - bài nhạc phim viết riêng cho nữ tướng Bát Nàn:

Gia Bảo

Trương Ngọc Ánh: Nếu con gái không yêu anh ấy, tôi cũng không

Trương Ngọc Ánh: Nếu con gái không yêu anh ấy, tôi cũng không

"Nếu tôi cứ nay yêu anh này, mai anh khác, chính con gái cũng hoang mang, không biết ai mới là bạn đời của mẹ'' - Trương Ngọc Ánh nói.