- Nam diễn viên khẳng định bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" thành công là nhờ thu tiếng trực tiếp và cho rằng phim lồng tiếng thực sự rất chán vì không ai có thể giả giọng được một nhân vật nào cả.

Clip: Trung Dũng chê phim lồng tiếng dở

Bộ phim "Gạo nếp gạo tẻ" đang tạo được hiệu ứng rất tốt từ phía khán giả. Cùng với hiệu ứng của phim, dàn diễn viên cũng được khán giả vô cùng yêu mến khi thể hiện khá chân thật trong từng vai diễn. Diễn viên Trung Dũng trong vai Kiệt - chàng rể đáng thương luôn bị vợ cùng mẹ vợ hành hạ cũng là một nhân vật nhận được nhiều sự đồng cảm từ khán giả.

{keywords}
Trung Dũng dành được nhiều tình cảm qua vai diễn Kiệt trong "Gạo nếp gạo tẻ".

Tuy nhiên, mới đây trong một bài phỏng vấn, Trung Dũng đã có những phát ngôn khiến nhiều người bức xúc khi cho rằng rất ít khi xem những bộ phim Việt Nam lồng tiếng vì rất chán. Anh cũng khẳng định thành công của "Gạo nếp gạo tẻ" là một phần nhờ việc thu tiếng trực tiếp.

"Thực ra xem phim lồng tiếng chán lắm, Dũng vẫn thích phim thu tiếng trực tiếp vì mình biết được khả năng của diễn viên như thế nào, mình nghe được cái thổn thức của diễn viên. Gạo nếp Gạo tẻ thành công một phần là nhờ phim thu tiếng trực tiếp. Nếu lồng tiếng chắc chắn sẽ không có hiệu ứng và thành quả tốt như vậy. Giọng của Thuý Ngân phải hợp với khuôn mặt cô ấy. Không diễn viên lồng tiếng nào có thể lồng được chị ấy, cũng không ai lồng cho Lê Phương và Dũng được. Tại vì sao? Tiếng nói của họ đã quá tốt, đã quá chuẩn rồi, không thể nào làm hơn được nữa. Thuý Ngân cũng vậy. Không ai lồng được cái giọng the thé trên nóc nhà được" - Trung Dũng nói. 

Ngay lập tức, phát ngôn này của Trung Dũng đã nhận phải khá nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt nhiều người trong nghề cũng cảm thấy khá buồn lòng về những lời nói của nam diễn viên. 

Ca sĩ Hồng Phượng (cháu ruột NSƯT Vũ Linh) bức xúc vì cho rằng Trung Dũng đang vơ đũa cả nắm khi chưa chứng kiến sự vất vả của các diễn viên lồng tiếng. 

{keywords}
Ca sĩ Hồng Phượng bức xúc trước phát ngôn của Trung Dũng.

"Anh đừng vơ nắm đũa vào tay mình muốn nói gì nói. Anh nói không thích phim lồng tiếng và thích phim thu tiếng trực tiếp mới nghe được thổn thức của diễn viên? Vậy anh đã vào phòng lồng tiếng được bao ngày và biết được hậu kỳ họ phải xoay xở thế nào với những vai mà được cho là phải “cứu" không anh?..

Có rất nhiều diễn viên đã từng vào phòng và tự lồng cho họ, 1 ngày trời không được 3 phân đoạn và đành bỏ cuộc và giao vai cho diễn viên lồng tiếng. Và có những diễn viên họ biết điểm yếu của họ là giọng nói và rất biết ơn những người đã thổi hồn vào vai diễn giúp họ. Tôi không nói anh hay hay dở nhưng làm nghệ thuật hay cỡ nào anh cũng đừng đem nghệ thuật của người khác ra chê bai theo kiểu này" - nữ ca sĩ bức xúc. 

Diễn viên lồng tiếng Đinh Thường Vượng bày tỏ: "Tôi nghe mà đau lắm. Từng câu từng chữ của Trung Dũng như cứa vào tim tôi. Sao anh Dũng nỡ lòng phủ nhận hết thành quả mà phim lồng tiếng mang lại cho nền điện ảnh Việt Nam.

{keywords}
Diễn viên lồng tiếng Đinh Thường Vượng cảm thấy đau lòng khi nghe nam diễn viên nhận xét về công việc của mình.

Thực tế có rất nhiều vai diễn được cứu nhờ diễn viên lồng tiếng. Thậm chí, nhiều khán giả đã nhận xét rằng, diễn xuất của anh trong 'Gạo nếp Gạo tẻ' quá xuất thần nhưng giá như anh làm chủ được giọng nói của mình vai diễn sẽ trọn vẹn hơn rất nhiều. Vậy mà anh nỡ lòng nào nói "xem phim lồng tiếng chán lắm, không ai có thể lồng được cho anh và Thuý Ngân...". Nói vậy có bạc bẽo quá không khi anh đã đóng nhiều phim và cũng được lồng tiếng rất nhiều?".

MC, diễn viên Anh Luân cũng bày tỏ quan điểm rằng Trung Dũng nói không sai nhưng góc nhìn vẫn chưa đủ rộng để nhìn nhận vấn đề: "Anh nói cũng có cơ sở nhưng thế giới quan chưa đủ rộng để nhận định vấn đề. Anh cũng chưa được cơ hội “thổn thức” với những anh chị luôn “thổn thức” trong phòng thu cho nghệ thuật phim ảnh nước nhà".

{keywords}
MC Anh Luân 

Không chỉ người trong nghề đưa ra những ý kiến xung quanh phát ngôn động chạm của Trung Dũng mà nhiều khán giả cũng bày tỏ cảm xúc ủng hộ và phản đối.

"9 người 10 ý. Trung Dũng nói đúng 1 phần vì không phải phim nào cũng lồng tiếng hay" - một khán giả bày tỏ sự ủng hộ Trung Dũng.

"Trung Dũng nói đúng mà, nhiều lúc xem phim thấy giọng nói chả hợp với gương mặt, rồi cái kiểu nhấn nhá 'ừm à' mà bủn rủn hết cả chân tay" - nickname T nhận xét.

Một khán giả nữ thẳng thắn: "Vì dàn lồng tiếng phim Việt Nam hiện nay không có cảm xúc như trước nghe như trả bài. Xem cả đống phim ngoại trừ những giọng quen thuộc của các vị tiền bối  những giọng mới nghe chán vô cùng. Xem mấy phim ngày trước như Người Đẹp Tây Đô, Nợ Đời... thì ai dám chê giọng lồng tiếng thời đó, mộc mạc, bình dị và rất đời". 

 T.K

Té ngửa với màn vẽ chân dung Thúy Ngân của Trung Dũng

Té ngửa với màn vẽ chân dung Thúy Ngân của Trung Dũng

Trái ngược với nhân vật Kiệt trong "Gạo nếp gạo tẻ", ngoài đời Trung Dũng thường trêu chọc bà Mai (NSND Hồng Vân) và Hân (Thúy Ngân). Anh tiết lộ với VietNamNet nhiều tật xấu của các diễn viên trong quá trình bấm máy.

Trung Dũng lên tiếng chuyện phim giả tình thật với Thúy Ngân

Trung Dũng lên tiếng chuyện phim giả tình thật với Thúy Ngân

Trung Dũng chia sẻ với VietNamNet về tin đồn phim giả tình thật với Thúy Ngân. Đồng thời, anh nói về chuyện mâu thuẫn giữa đạo diễn Thạch Thảo và các diễn viên trong "Gạo nếp gạo tẻ".

'Gạo nếp gạo tẻ tập 28': Trung Dũng bị vợ mắng vì gửi tiền cho bố

'Gạo nếp gạo tẻ tập 28': Trung Dũng bị vợ mắng vì gửi tiền cho bố

Chỉ vì gửi tiền về cho bố đang đau ốm ở quê, Kiệt (Trung Dũng) đã bị Hân (Thúy Ngân) mắng té tát, thậm chí mẹ vợ (NSND Hồng Vân) cũng ủng hộ con gái để hạch sách chàng rể.