{keywords}
Với đà này, 'Mắt biếc' sẽ lọt top phim trăm tỷ ra rạp năm 2019. 

Chính thức công chiếu từ 20/12 nhưng "Mắt biếc" liên tục làm nên những kỷ lục doanh thu phòng vé khi cán mốc 50 tỷ dịp cuối tuần đầu tiên và sau đó là đạt 1 triệu vé bán ra sau 5 ngày ra rạp, nhanh nhất trong lịch sử phim Việt. 

Tính đến chiều 26/12, tức là sau 1 tuần ra rạp (tính cả suất chiếu sớm từ tối 19/12), "Mắt biếc" đã chính thức chạm mốc doanh thu 80 tỷ đồng. Như vậy bộ phim mới nhất chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh do Victor Vũ đạo diễn đã vượt qua "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" với doanh thu 78 tỷ đồng khi công chiếu cách đây 4 năm. 

{keywords}
'Mắt biếc' cán mốc doanh thu 80 tỷ, vượt 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'.

Nhiều ngày qua, các từ khoá: Mắt biếc, Hà Lan (tên nhân vật trong phim) và Trúc Anh (tên nữ diễn viên thủ vai Hà Lan) liên tục lọt top tìm kiếm trên Google Trends Việt Nam. Sức hút từ bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học ăn khách cũng như hiệu ứng truyền miệng giúp "Mắt biếc" trở thành bộ phim ăn khách nhất phòng vé và không có đối thủ.

Dự đoán, phim sẽ nhanh chóng cán mốc doanh thu 100 tỷ vào cuối tuần này, chính thức gia nhập top các phim thu về trăm tỷ ra rạp trong năm gồm: Trạng Quỳnh (100 tỷ đồng), Lật mặt 4 (117,5 tỷ đồng), Cua lại vợ bầu (191,8 tỷ đồng) và Hai Phượng (200 tỷ đồng). 

Mỹ Anh 

Vẻ mê hoặc của Trúc Anh 'Mắt biếc'

Vẻ mê hoặc của Trúc Anh 'Mắt biếc'

Cũng như nhân vật Hà Lan, ngoài đời Trúc Anh sở hữu nét đẹp cuốn hút, đặc biệt là đôi mắt có thể hạ gục người đối diện.