{keywords}
 Diễm My và Nhan Phúc Vinh là hai diễn viên chính của phim. 

Tình yêu và tham vọng đã phát sóng đến tập 42 và một trong những nhân vật được khán giả bàn tán nhiều nhất kể từ đầu phim chính là nhân vật chính Linh do Diễm My thủ vai. Linh được xây dựng như một nhân vật xinh đẹp, tài giỏi, hiền lành và thông minh nhưng luôn trở thành mục tiêu bị hại, thậm chí còn bị gắn mác "con giáp thứ 13" vì xen vào mối quan hệ của Minh và Tuệ Lâm. 

Các tập gần đây, nhân vật Linh có nhiều chuyển biến về tâm lý và cũng đã bắt đầu biết phản kháng, đặc biệt là những màn đối đáp với Tuệ Lâm và Chủ tịch Khuê. Diễm My đã thể hiện những chuyển biến tâm lý của nhân vật tốt. Tuy nhiên trên các diễn đàn phim ảnh và thậm chí trên fanpage phim nhân vật Linh của cô cũng như diễn xuất của Diễm My tạo tranh cãi dữ dội, người khen kẻ chê rất rõ ràng.

{keywords}

Nhân vật Linh của Diễm My đã có sự chuyển biến gần đây.  

Khán giả Huyền Đỗ viết: "Về Linh, chán nhất là giọng nói dề dà, hiền lành không phải lối, bị cấp dưới vu oan, mẹ kế mắng mỏ cũng không thanh minh, mặt cứ đơ ra. Chán, không giống người thông minh, sắc sảo". Bạn Quỳnh đồng tình: "Nhân vật Linh thông qua cái nhìn của các nhân vật khác là nữ cường nhân tài giỏi xuất chúng, làm gì được đó, không có cô ấy là một sự thua thiệt, mất cô ấy là một sự lãng phí. Nhưng qua cách nhìn của khán giả cô ấy là một kẻ ngốc vừa nhu nhược vừa ngang bướng cứng đầu không chịu nghe ai lại còn thêm cả khả năng động vào đâu hỏng ở đấy nữa". 

Bạn Nghĩa Linh Hồ cho rằng Diễm My 9X vào vai Linh đuối so với bản gốc Thế lực cạnh tranh của Trung Quốc. "Hình tượng của Hứa Nặc đầy thông minh và cá tính, năng động, mạnh mẽ không thấy xuất hiện chút gì ở giám đốc Linh cả". Bạn Chu Minh Vu bức xúc: "Chẳng ai bảo cô Linh ngốc cả vì chẳng có kẻ ngốc nào có thể trở thành giám đốc kinh doanh của một tập đoàn lớn như Hoàng Thổ. Nhưng nếu nói Linh hiền cũng hơi sai mà phải nói là quá hiền và quá tốt tới mức vô lý khiến mình muốn đập TV".

{keywords}
 Nhân vật Linh được kỳ vọng sẽ bật lên ở 18 tập còn lại của phim. 

Tuy nhiên nhiều khán giả lại bênh vực Linh. "Lương thiện từ đầu tới cuối, đầu phim đến giờ vẫn rất thích nhân vật Linh", Ngọc Mai Linh bình luận. Bạn My My nhận xét: "Dần các tập phim sau Linh càng ngày càng diễn xuất sắc". "Không phải phân đoạn nào biên kịch cũng xây dựng nhân vật này hay nhưng con người của Linh thì là đáng yêu", khán giả Sửu Nhi bình luận.

Hà Nguyễn có bài viết khá dài bênh vực nhân vật Linh trên một diễn đàn có tiếng về phim ảnh. "Tôi rất trân trọng và cảm ơn biên kịch tạo hình nhân vật cho Linh hoá thân. Nhắc lại là Linh chưa từng đong đưa với bất kỳ người đàn ông nào kể cả sếp Phong lẫn sếp Minh. Xin đừng gọi Linh là con giáp, là đơ, là ngẫn khi thấy đàn ông nữa vì như thế là đồng nghĩa đã xúc phạm đến những người phụ nữ tử tế đang sống trong xã hội này, họ còn khá nhiều đấy".  

Clip trích đoạn phim 'Tình yêu và tham vọng'

Mỹ Anh

'Tình yêu và tham vọng' tập 42, Minh đề nghị chia tay Tuệ Lâm

'Tình yêu và tham vọng' tập 42, Minh đề nghị chia tay Tuệ Lâm

Quá mệt mỏi vì những ghen tuông và hiểu lầm, sau màn đánh nhau của vợ sắp cưới với Linh, Minh chủ động chia tay cô trong 'Tình yêu và tham vọng' tập 42.