- ‘Tôi quan tâm đến việc chọn cho con một người cha tử tế hơn là kiếm cho mình một ông chồng giàu’, diễn viên Trang Nhung chia sẻ.

Lấy chồng vì ‘sợ mất’

2014 được coi là một năm thành công với Trang Nhung khi lần đầu có vai diễn ấn tượng trên màn ảnh rộng. Tuy vậy, chị lại không 'thừa thắng xông lên' mà đột ngột tạm dừng công việc để thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Lý do nào khiến Trang Nhung quyết định như vậy?

- Đầu tiên cảm ơn bạn rất nhiều vì đã dành cho Trang Nhung những lời khen. Đúng là thời điểm phim điện ảnh ‘Hào quang trở lại’ công chiếu rộng rãi, Nhung nhận được rất nhiều tình yêu mến từ khán giả và những lời mời cộng tác hấp dẫn. Với Trang Nhung, đó là niềm hạnh phúc vô bờ vì công sức và sự tâm huyết của mình đã được đền đáp xứng đáng. 

Với Nhung, nghệ thuật là niềm đam mê, nhưng nếu cứ cuốn theo công việc thì rất dễ bỏ lỡ những điều tuyệt vời khác trong cuộc sống. Với phụ nữ, gia đình vẫn là tất yếu. Luôn có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp ở mọi thời điểm nếu bạn thực sự nỗ lực, nhưng tình yêu và hạnh phúc thì không dễ dàng như vậy. Nhung muốn nắm bắt chúng ngay khi có thể để không bị vuột mất. Gia đình sẽ là điểm tựa cho Trang Nhung vươn xa hơn trong con đường nghệ thuật của mình.

{keywords}
Nữ diễn viên 'Hào quang trở lại' quyết định kết hôn khi sự nghiệp và nhan sắc đang ở độ đỉnh cao.

Kể từ sau khi kết hôn và hạ sinh con gái, Trang Nhung thấy mình thay đổi như thế nào?

- Nhung thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ bạn ạ! Lúc đang yêu và những ngày đầu hôn nhân, mình vẫn sống cho bản thân nhiều lắm. Kể từ khi con gái ra đời, Nhung bắt đầu ‘tham vọng’ trở thành người phụ nữ hoàn hảo. Luôn nhắc mình phải chăm sóc chồng con tốt nhất, chu toàn việc nhà để tổ ấm luôn ngập tràn hạnh phúc và yêu thương. 

Thời gian mới cưới, Trang Nhung và chồng cũng đôi lần tranh cãi do mâu thuẫn tính cách. Nhưng giờ đây, cả 2 luôn cố gắng nhường nhịn nhau bởi quan trọng nhất vẫn là gia đình yên ấm, con cái ngoan ngoãn, khỏe mạnh. Nhung cũng thương cha mẹ nhiều hơn vì thấu hiểu nỗi vất vả của đấng sinh thành.

Chồng chị có phải 'đại gia' không? Báo chí thường dùng từ 'gia thế khủng' để nói về anh ấy. Vậy 'khủng' ở đây có nghĩa là gì?

- Thực lòng Nhung không rõ những tiêu chí nào để trở thành ‘đại gia’ như người ta thường nói. Vì giàu thì biết bao nhiêu là đủ? Còn ‘gia thế’ thì cả 2 vợ chồng đều xuất thân từ gia đình có truyền thống văn hóa nghệ thuật, rất nền nếp và gia giáo. Nhung cũng như anh ấy rất khắt khe trong việc chọn bạn đời. Cả 2 không đặt nặng vấn đề tài chính lên đối phương mà mong muốn cùng chung tay xây đắp. 

Trang Nhung quan tâm tới việc chọn cho con một ông bố đức độ hơn là tìm cho mình người chồng giàu có. Tiền tài là điều phù phiếm lắm, có những người 2 bàn tay trắng làm nên, cũng có người mất tất cả trong chốc lát!

{keywords}
Trang Nhung viên mãn trong đám cưới 'muộn' sau khi con gái chào đời được 9 tháng.

Sau 2 năm chung sống, đã khi nào chị và ông xã không thể tìm được tiếng nói chung? Chị chưa hài lòng điều gì ở người bạn đời của mình?

- Tất nhiên là có chứ. Mỗi khi có sự bất đồng, Nhung và ông xã thường ngồi lại với nhau sau cơn giận dữ để phân tích vấn đề và cố gắng tìm tiếng nói chung. Trang Nhung quan niệm: Khi còn tranh cãi là còn yêu thương nhau, mong muốn hiểu nhau để cuộc sống dễ chịu hơn. Vậy nhưng, bất luận cãi vã gay gắt tới đâu, mỗi người cũng không được ‘đụng tay, đụng chân’ hay xúc phạm người kia. Còn lại, im lặng mới điều đáng lo ngại.

Cả Nhung và ông xã đều có nhiều điểm không hài lòng về nhau nhưng một khi đã yêu sẽ cố gắng ‘yêu’ cả những tính cách, sở thích đó. Miễn sao, mọi thứ vẫn ở trong giới hạn và không ảnh hưởng tới đối phương, con cái. Nhung cũng hài lòng vì những ưu điểm mình cần thì anh ấy đã có đủ.

Chồng chị tài năng, điển trai và giàu có, bí quyết nào giúp Trang Nhung giữ chặt anh ấy khỏi những cám dỗ bên ngoài?

- Để nói về kinh nghiệm, Nhung thực lòng không biết chia sẻ thế nào. Con người Nhung vốn tự trọng rất cao nên quan điểm sống: Ai không chung thủy, người ấy thiệt thòi.

Vợ chồng Nhung thường dành rất nhiều thời gian chia sẻ với nhau, kể cả vấn đề này để hiểu và nhận ra đâu là thứ mình nên gìn giữ, trân trọng. Người phụ nữ nên giữ trái tim của chồng thay vì níu chân anh ấy. Từ lúc yêu nhau tới giờ, Nhung và ông xã chưa bao giờ thay đổi thói quen kể chuyện cho nhau nghe, đùa giỡn với nhau để tạo tiếng cười. Gia đình vui vẻ cũng là cách tạo nên hạnh phúc.

{keywords}
Con gái là sợi dây liên kết tình cảm, giúp vợ chồng người đẹp nhường nhịn và cảm thông hơn trong cuộc sống.

 Mẹ chồng chị - nhà văn Thu Huệ nổi tiếng xinh đẹp, sắc sảo lại là người Hà Nội, bà có khắt khe với con dâu trong việc dạy nề nếp gia phong, tề gia nội trợ?  

- Trước khi kể về mẹ chồng, cho Nhung nói lời cảm ơn để người mẹ đã sinh ra Nhung. Mẹ đẻ Nhung là một người khó tính, bà luôn dạy con gái phải biết tề gia nội trợ, nhanh nhẹn và nhạy bén trong cuộc sống, biết vượt qua khó khăn, nỗi buồn và hơn hết là sự chăm chỉ, chịu khó. Chính sự khắt khe ấy đã giúp Trang Nhung có được ngày hôm nay, mặc dù chưa thực sự giỏi như kỳ vọng của mẹ. Đến khi gặp mẹ chồng, Nhung thấy mình may mắn có thêm một người thầy trong cuộc sống. Bà rất sắc sảo nhưng vì là một nhà văn nên giàu cảm xúc, tinh tế và tâm lý. Vì Nhung nội trợ và chu toàn gia đình khá ổn nên nhìn vào cuộc sống của 2 vợ chồng, mẹ cũng phần nào yên tâm. Có chăng bà chị bảo ban, căn dặn những điều Nhung chưa biết. Nhất là khi có con, những điều học hỏi tích lũy được từ 2 người mẹ giúp ích cho Trang Nhung rất nhiều.

Chị và mẹ chồng có bao giờ gặp phải vấn đề muôn thuở ‘mẹ chồng – nàng dâu’? Những lúc như thế, Trang Nhung đã ứng xử thế nào?

Mẹ chồng Nhung là người phụ nữ rất tốt, sắc sảo và văn minh. Bất kể điều gì bà làm, Nhung tin đều có lý do. Nhung là phận làm con phải thấu hiểu và nhạy bén với cảm xúc của mẹ chồng. Với người đàn ông, 2 người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời họ chính là vợ và mẹ. Nếu giữa 2 người có mâu thuẫn, chồng Nhung sẽ buồn rất nhiều. Việc xây dựng mối quan hệ thân thiết tình cảm với mẹ chồng không chỉ giúp Nhung có thêm hạnh phúc mà còn dành cho ông xã sự yên tâm để anh ấy phát triển sự nghiệp. Sẽ có những lúc mẹ chồng không vui vì lý do nào đó, Nhung sẽ tìm hiểu lý do khiến mẹ buồn và nghĩ hướng giải quyết bằng việc sửa đổi. 

Mẹ chồng Nhung luôn yêu thương, động viên và chia sẻ với con cái rất nhiều điều trong cuộc sống, nhất là tình cảm vô bờ dành cho bé Vani. Đó là động lực để Nhung luôn cố gắng hoàn thiện mình, không để mẹ phải buồn phiền.

{keywords}
Mẹ chồng Trang Nhung là nữ nhà văn nổi tiếng Thu Huệ.

Mong được quên những scandal

Nhiều người quan niệm, nghệ sĩ muốn khán giả biết tới phải thường xuyên đánh bóng tên tuổi bằng những scandal, quan điểm của Trang Nhung thế nào?

- Nhung không ủng hộ điều này vì khán giả họ thông minh lắm. Chẳng ai chấp nhận những nghệ sĩ chỉ thích scandal, tiệc tùng rồi lùm xùm cá nhân mà không làm tốt vai trò và cống hiến với nghệ thuật. 

Trước khi kết hôn, cái tên Trang Nhung cũng từng gắn liền với nhiều scandal đình đám, nhớ lại quãng thời gian 'kinh khủng' đó, chị nghĩ mình được và mất điều gì?

- Nhung không muốn nhắc tới những scandal nữa, nó là chuyện trong quá khứ và hãy để mọi chuyện chìm vào quên lãng. Hiện tại, Nhung muốn khán giả nhớ đến mình bằng khả năng và sự chăm chỉ trong lao động nghệ thuật.

Đâu là ưu điểm lớn nhất của Trang Nhung khi theo đuổi công việc diễn xuất? Ông xã đã hậu thuẫn cho chị những gì?

- Có lẽ đó là sự chăm chỉ. Nhung rất cần mẫn và tỉ mỉ với mỗi vai diễn, tìm hiểu và đầu tư thực sự nghiêm túc. Cả sự tự nhiên nữa. Đôi khi diễn trên phim nhưng Nhung cảm thấy như đang nói chuyện ngoài đời thực. Khóc cười như chuyện của chính mình vậy!

Mỗi khi nhận được kịch bản, Nhung đều kể cho ông xã nghe. Anh ấy thường cùng vợ nghiên cứu và đưa ra những lời khuyên đáng giá. Sự trao đổi ấy giúp công việc của Nhung thuận lợi hơn rất nhiều. 

Chồng Trang Nhung có đủ khả năng lo cho mẹ con chị cuộc sống sung túc, vậy có phải việc đóng phim chỉ là một thú vui, khi mà cát xê chẳng đáng so với những món hàng hiệu chị sử dụng?

{keywords}
Cựu siêu mẫu trở lại showbiz với công việc đóng phim và mong muốn khẳng định mình.

 Anh ấy đủ khả năng lo cho gia đình một cuộc sống sung túc, nhưng chúng ta đừng đặt nặng vấn đề những món đồ hiệu của phụ nữ để đưa ra cái mốc người đàn ông có tiền mới lo được. 

Cát xê từ việc đóng phim cũng không phải là ít, nó giúp Trang Nhung lo lắng được một phần nhỏ trong cuộc sống của mình. Bạn thấy đó, rất nhiều diễn viên khi đóng phim vẫn tích góp mua nhà, sắm xe được đấy thôi. Ngoài ra, Nhung cũng có những công việc khác để tăng thêm thu nhập chứ không phụ thuộc tài chính vào chồng mình. Ông xã là người rất chu toàn, luôn lo lắng chăm sóc cho vợ con nhưng Nhung vẫn muốn mình là người phụ nữ độc lập. Sự lệ thuộc vào người đàn ông có thể làm mất đi sự tự chủ và mọi quyết đoán của người phụ nữ. 

Trở lại với showbiz cũng được một thời gian, chị đã làm được những gì rồi?

- Thời điểm này đang phát sóng bộ phim ‘Ngày mai ánh sáng’ Trang Nhung đóng cặp với bạn diễn Bình Minh. Đây xem như là sự trở lại của Nhung sau gần 2 năm vắng bóng lo sinh con và chăm sóc tổ ấm. Trong phim, Trang Nhung vào vai một cô gái nghèo khổ rất đáng thương nhưng luôn biết nỗ lực để vươn lên chiến thắng số phận. Vai diễn thực sự rất thử thách nhưng đầy hấp dẫn. Nhung hy vọng sẽ được khán giả đón nhận để có thêm động lực trong những dự án sắp tới.

Trang Nhung mong muốn một vai diễn thế nào trong tương lai để có cơ hội khẳng định khả năng diễn xuất của mình với khán giả?

{keywords}
Trang Nhung tình tứ bên bạn diễn Bình Minh trong bộ phim 'Ngày mai ánh sáng'.

- Nhung rất mong chờ được thử sức trong một bộ phim điện ảnh võ thuật pha chút hài hước. Đây là thể loại Nhung chưa từng tham gia và hy vọng sẽ gặp gỡ một kịch bản phù hợp.

Chị còn muốn chia sẻ điều gì với khán giả?

Thời gian sắp tới, Nhung cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng với những trang phục do chính mình thiết kế. Đây là ước mơ được ấp ủ từ khi mới bước chân vào nghề người mẫu. Tới nay, Nhung đã tự tin để theo đuổi và bắt tay vào thực hiện.

Lam Trà