Mới tốt nghiệp Sân khấu Điện ảnh 1 năm nhưng Lương Thanh đã dắt lưng tới 3 phim, từ "Cả một đời ân oán", "Những cô gái trong thành phố" tới "Hoa hồng trên ngực trái". Lần đầu đóng vai chính xuyên suốt cả phim, lại là vai phản diện, nữ diễn viên sinh năm 1996 dễ dàng trở thành tâm điểm tranh cãi. 

Khi được đạo diễn Vũ Trường Khoa mời vào vai Trà tiểu tam, bản thân Lương Thanh cũng bất ngờ và lo lắng bởi vai diễn nặng, lại khác hẳn những vai hiền lành của cô trước đây. Nhân vật Trà được xây dựng như một kẻ thứ 3 nhiều thủ đoạn, một nhân vật đa tính cách. Tuy nhiên, Lương Thanh bị nhiều khán giả nhận xét là chưa thể hiện được sự hấp dẫn cũng như sắc sảo của kẻ thứ 3, đặc biệt là giọng nói của cô khó thuyết phục - điều chính nữ diễn viên 23 tuổi cũng phải thừa nhận mình bị hạn chế bởi đài từ và đang dần hoàn thiện. 

{keywords}
 Lương Thanh trong vai Trà tiểu tam. 

Đặc biệt trong tập "Hoa hồng trên ngực trái" mới phát sóng gần đây, phân đoạn Trà lấy đứa con trong bụng còn chưa chào đời ra để chứng minh cho sự trong sạch không tồn tại của mình khiến khán giả chia phe cãi nhau. Giọng nói của Lương Thanh bị nhiều khán giả nhận xét "khó lọt tai", không ít ý kiến cho rằng nữ diễn viên không hợp vai Trà và diễn không lôi cuốn dù kịch bản hay. "Lương Thanh diễn do không ăn nhập vai, cần phải học Hồng Diễm", khán giả Châm Bang nhận xét. Còn bạn Hoàng Thùy Linh bình luận: "Chị này đóng vai này không hợp chút nào, từ ngoại hình đến giọng nói thật sự không ưng nổi, không cuốn người xem". 

Tuy vậy cũng có ý kiến bênh vực nữ diễn viên. "Thấy vai Trà đóng hay mà. Mọi người cứ chê nhìn giả tạo ghét nọ kia. Vai này nó chả phải giả tạo giả vờ ngây ngô không biết gì để lừa trai. Đúng theo yêu cầu của kịch bản, đóng như vậy là quá đạt rồi", bạn Nguyễn Thùy Dung nhận xét. Thoại Chít đồng tình: "Mọi người cứ chê trách bạn đóng vai Trà, bạn này đóng tốt ấy, đúng chất tiểu tam sắc sảo, thủ đoạn. Cô Trà chưa bao giờ thừa nhận đứa bé là con của lão Thái. Lão ấy ngu nên ngộ nhận tất cả. Sau này mọi việc vỡ lỡ ra lão Thái cũng không thể làm gì".

{keywords}
 Đến nay vai Trà do Lương Thanh đóng gây tranh cãi nhất phim. 

"Hoa hồng trên ngực trái" đang phát sóng trên VTV3 vào 21h50 thứ 4 và 5 hàng tuần. 

Mỹ Anh 

'Hoa hồng trên ngực trái' lộ cảnh Trà tiểu tam bị Thái túm tóc đánh như kẻ thù

'Hoa hồng trên ngực trái' lộ cảnh Trà tiểu tam bị Thái túm tóc đánh như kẻ thù

Cảnh phim chưa phát sóng khiến khán giả hả hê vì cuối cùng cả Thái và Trà đều phải trả giá.