Mới đây Tom Cruise đăng đoạn clip đeo khẩu trang tới một rạp ở Anh xem suất chiếu đầu tiên của bom tấn Tenet. Sau khi xem, tài tử nổi tiếng dành một tràng vỗ tay dài cho bộ phim và cho biết anh "rất thích" khi được hỏi "bộ phim thế nào?". 

Tenet của Christopher Nolan là bom tấn duy nhất ra rạp vào mùa hè năm nay bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phim có ngân sách lên tới 225 triệu USD, được quay bằng máy quay IMAX nên cho hình ảnh tuyệt hảo. Tenet hứa hẹn sẽ hâm nóng không khí ảm đạm của các rạp chiếu phim cũng như phòng vé toàn cầu sau thời gian dài đình trệ vì dịch bệnh. 

{keywords}
Tom Cruise dành sự ủng hộ lớn cho 'Tenet'.

Tenet theo chân hai nhân vật chính được một tổ chức gián điệp chiêu mộ và dấn thân vào thế giới trắng đen lẫn lộn của mạng lưới tình báo quốc tế. Nắm trong tay một công nghệ hiện đại có khả năng thao túng, nghịch đảo thời gian, cả nhóm phải chiến đấu vì sự tồn vong của nhân loại, ngăn chặn Thế chiến thứ III từ trước khi nó xảy ra. 

Phim có sự tham gia của ngôi sao từng được đề cử Quả cầu vàng John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki và Aaron Taylor-Johnson từ vũ trụ điện ảnh Marvel, Clémence Poésy cùng hai ngôi sao gạo cội Michael Caine, Kenneth Branagh. 

{keywords}
Đạo diễn cho đâm máy bay thật thay vì kỹ xảo. 

Tenet được ghi hình tại 7 quốc gia khác nhau, bao gồm Đan Mạch, Estonia, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Anh và Mỹ. Thậm chí nhà sản xuất còn dàn dựng một vụ va chạm bằng một chiếc máy bay Boeing 747 thật đâm vào một tòa nhà thật để tạo ra một đại cảnh cháy nổ hoành tráng để cho khán giả trải nghiệm thật nhất thay vì kỹ xảo. 

Christopher Nolan từng đưa khán giả tới với TP.Gotham đen tối trong loạt The Dark Knight, hàng loạt địa điểm giả tưởng đẹp mắt trong Inception cho tới ngoài không gian với Interstellar. Địa danh thường đóng vai trò quan trọng trong phim của Nolan, đôi khi chúng còn là chìa khóa trả lời những câu hỏi hóc búa còn bỏ ngỏ. Tenet hứa hẹn sẽ tiếp tục chuyến phiêu lưu khắp thế giới qua ống kính điện ảnh của nhà làm phim thiên tài.

{keywords}
  Phim được quay trên định dạng 70mm và IMAX. 

Phim chính thức khởi chiếu tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu từ 28/8. 

Mỹ Anh

Đạo diễn cho nổ máy bay thật để phục vụ cảnh phim

Đạo diễn cho nổ máy bay thật để phục vụ cảnh phim

Với bom tấn 200 triệu USD 'Tenet', Christopher Nolan mạnh tay chi tiền dàn dựng một vụ va chạm bằng máy bay Boeing 747 thật, đâm vào một tòa nhà thật để tạo ra một đại cảnh cháy nổ hoành tráng.