{keywords}
Ảnh hậu trường trong ngày quay cảnh kết phim.   

Tình yêu và tham vọng tập cuối lên sóng tối 16/9 khép lại 60 tập phim thực hiện trong một năm và phát sóng suốt 6 tháng trời. Phim có cái kết viên mãn mà nhiều người mong đợi và cũng đã dự đoán được trước với đám cưới tập thể của 3 cặp đôi, khép lại hành trình yêu của Minh - Linh sau bao sóng gió.

Tập 60 có thể nói là tập đáng xem nhất phim với nhiều diễn biến dồn dập, tình tiết gay cấn và đặc biệt có nhiều đất diễn cho cả ba nhân vật Linh (Diễm My), Minh (Nhan Phúc Vinh) và Phong (Mạnh Trường). 

{keywords}
Mạnh Trường trong phân đoạn kịch tính của phim. 

Phong hoá điên vì mất tất cả và quyết định đến nhà bà Khuê trả thù. Mạnh Trường đã diễn tốt biểu cảm của nhân vật Phong khi gần như mất kiểm soát vì thù hận. "Mất hết tất cả rồi, tiền bạc không còn nữa, Bách Hợp không còn nữa, tôi sắp phải đi tù mọt gông đây này. Tất cả mọi ân oán với bà sẽ chấm dứt từ đây, mọi thứ sẽ tan biến hết", lời thoại của Phong với bà Khuê được Mạnh Trường diễn xuất sắc. Đây có thể nói là một trong những phân đoạn đắt giá nhất của anh trong phim. Sự xuất hiện của Phong khiến mạch phim kịch tính hơn. 

{keywords}
 Linh đỡ đạn cho Minh. 

Mạch phim được đẩy lên cao trào khi Minh định nhảy xuống khỏi toà nhà để cứu bà Khuê thì Linh xuất hiện đẩy Phong ra. Khi đã tưởng tất cả đã thoát nạn thì Phong bất ngờ chĩa súng về phía Minh nhưng người đỡ đạn lại là Linh.

Nhan Phúc Vinh đã diễn rất tốt phân cảnh anh khóc ôm Linh vào lòng ở nhà hoang khi cô trúng đạn cũng như sự lo lắng người yêu phải đối mặt với cơn nguy kịch trong bệnh viện hay ánh mắt hạnh phúc khi biết người yêu đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Đây có thể coi là tập phim mà Nhan Phúc Vinh đã diễn rất tốt từ biểu cảm đến ánh mắt. 

{keywords}
Nhan Phúc Vinh trong một cảnh phim nặng tâm lý, xoá tan định kiến anh diễn nhạt và một màu.  

Sau những sóng gió và bi kịch căng thẳng kéo dài 30 phút đầu phim, 15 phút còn lại của tập cuối Tình yêu và tham vọng đổi hướng 180 độ, chỉ còn lại niềm vui và hạnh phúc với cái kết mà ai cũng chờ đợi. Một tháng sau những biến cố, Hoàng Thổ thắng dự án mới, Linh hồi phục và trở thành Phó tổng giám đốc mới của Hoàng Thổ thay thế Tuệ Lâm.

{keywords}
Sơn và Kathy tiến triển tình cảm nhanh bất ngờ dù phút trước vẫn còn đấu khẩu. 

Cặp Kathy - Sơn tiến triển tình cảm bất ngờ khi Sơn tuyên bố chính thức tán tỉnh Kathy bằng một nụ hôn sau khi biết cô sắp đi Mỹ học tiến sĩ. Phong không chết nhưng hoá điên nên phải vào trại tâm thần, một cái kết không quá bi thảm nhưng hợp lý và đặc biệt mang đến nhiều đất diễn cho Mạnh Trường.

{keywords}
 Phong hoá điên và sống phần đời còn lại trong trại tâm thần. 

Tình yêu và tham vọng khép lại bằng đám cưới tập thể của 3 cặp đôi cùng những hình ảnh lãng mạn trải dài suốt 60 tập phim. Nhan Phúc Vinh chia sẻ khi kết phim: "Tập cuối Tình yêu và tham vọng có đủ cung bậc vui buồn, đau đớn, hạnh phúc. Là cái kết có người thích, có người gật gù tạm chấp nhận và cả những người thấy không thoả mãn". 

{keywords}
3 đám cưới cuối phim.  

Nhan Phúc Vinh chia sẻ đây là một vai diễn ám ảnh nhất từ khi bắt đầu sự nghiệp cho đến nhiều năm sau nữa của anh vì rất nhiều lý do. "Minh không phải là một vai khó với mình nhưng lại là nhân vật khiến cho Vinh bị nhiều vết xước cảm xúc, là một sự trải nghiệm khó có thể nào miêu tả được trong vài câu chữ nhưng sau tất cả Minh đã giúp Nhan Phúc Vinh trưởng thành hơn nhiều trong suy nghĩ, chín chắn hơn về quan điểm sống cá nhân", Nhan Phúc Vinh chia sẻ với VietNamNet. 

Clip trích đoạn cái kết viên mãn tập cuối phim 

Mỹ Anh

Linh bị Phong trả thù trước khi cưới Minh tập cuối 'Tình yêu và tham vọng'

Linh bị Phong trả thù trước khi cưới Minh tập cuối 'Tình yêu và tham vọng'

Trước khi đến được đám cưới trong mơ, Linh và Minh sẽ còn phải hứng con cuồng nộ của Kiều Phong ở tập cuối 'Tình yêu và tham vọng' lên sóng tối nay.