Tối 2/11, tập cuối của Tiếng sét trong mưa chính thức lên sóng, khép lại câu chuyện tình đầy bi thương của Thị Bình (Nhật Kim Anh) và Khải Duy (Cao Minh Đạt). Cuối cùng, sau nhiều tội lỗi, Khải Duy là người phải nhận quả báo là gia đình tan nát, bản thân bị kết án tử hình.

{keywords}
Thị Bình và Khải Duy ôm nhau khóc trong sự tiếc nuối.

Sau 24 năm xa cách khi hai nhận ra nhau cũng là những giây phút cuối đời của Khải Duy. Dù Khải Duy đã bắt đầu hối hận về những chuyện mình làm và cầu xin được tha thứ nhưng đã quá muộn. Ông chỉ có một giây phút ngắn ngủi nhìn thấy đứa con trai Hải (Lâm Minh Thắng) rồi ra đi trong tiếng hát ru của người vợ mình thương nhất.

Trước khi bị bắt đi, Khải Duy kịp nhắn nhủ lại với Thị Bình: "Hãy nói với má anh đã tha thứ cho má tất cả". Anh cũng không quên khẳng định tình yêu thủy chung dành cho Thị Bình bằng câu nói: "Anh yêu em".

Tập cuối cũng chứng kiến cảnh tượng khá nhân văn khi Thị Bình đưa con trai về gặp bà Hội (NSƯT Diệu Đức) và tha thứ cho những tội ác bà đã gây ra. Lúc này, sau bao nỗ lực sửa chữa sai lầm năm xưa, bà Hội đã được Khải Văn (Khương Thịnh) tha thứ cho.

{keywords}
Hải chấp nhận và gọi Khải Duy là cha.

Nhận ra con dâu, bà Hội đau đớn khóc nước mắt. Tuy nhiên những giọt nước mắt này dường như đã quá muộn màng khi bà phải nhận thêm hai tin dữ khác là con trai và cháu nội đã chết. Bà đau đớn trách bản thân đã gieo bao tội lỗi để con cháu phải chịu quả báo và không dám nhận Hải là cháu nội vì mặc cảm tội ác năm xưa đã gây ra cho mẹ con anh. Nhưng cả Thị Bình, Hải và Khải Duy trong di thư để lại đã tha thứ hết mọi lỗi lầm cho bà. Ôm lấy người mẹ chồng tội nghiệp, Thị Bình hứa sẽ thay Khải Duy chăm sóc bà.

{keywords}
Bà Hội được tha thứ mọi lỗi lầm.

Về phía Phượng (Oanh Kiều) và Xuân (Bạch Công Khanh), cả hai vẫn may mắn sống sót sau khi bị sét đánh trúng, đây là một điểm khác với kịch bản gốc. Lúc này, Phượng phải nén nỗi đau và mặc cảm tội lỗi để chăm sóc Xuân vì anh không còn nhớ được mọi người xung quanh nữa. Còn Hạnh Nhi (Thảo Trang) sau cái chết của Bình (Quốc Huy), cô đã hóa điên đến cả con trai mình cũng không nhận ra. Hạnh Nhi ngày ngày cười đùa, chạy nhảy khắp nơi và luôn giữ bên mình hai chiếc mặt nạ kỷ niệm tình yêu với Bình.

54 tập của bộ phim đã khép lại với cái kết có thể bi thương, có thể khiến người xem buồn lòng nhưng đó là kết quả tất yếu của cuộc đời và trên hết chính là thông điệp bộ phim muốn nhắn gửi về luật nhân quả. 

{keywords}
Hạnh Nhi hoá điên sau cái chết của Bình.

Kết thúc Tiếng sét trong mưa phiên bản truyền hình không bi thương như kịch bản gốc khi Phượng và Xuân vẫn còn sống. Hơn nữa, phim cũng có thêm phân cảnh Thị Bình và Khải Văn tha thứ cho mọi tội ác của bà Hội. Ngay sau khi lên sóng, tập cuối cũng thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả với nhiều ý kiến xung quanh nhưng tình tiết phim. Điều đặc biệt, nhiều khán giả yêu cầu đạo diễn nên thực hiện phần 2 để đi sâu hơn vào những nhân vật khác.

Bạn Kieu Anh viết: "Yêu cầu đạo diễn sẽ ra phần ngoại truyện. Bởi vì cậu ba Khải Duy suốt cuộc đời chỉ yêu mỗi một mình Thị Bình. Cái kết vậy quá bi thương và không có hậu. Uổng công theo dõi bộ phim từ đầu đến bây giờ".

"Kết thúc buồn quá, không có hậu chút nào. Mong rằng đạp diễn sẽ làm phần 2", bạn T.L bình luận.

"Kết thúc có hậu chỗ nào vậy đạo diễn. Tưởng đâu Thị Bình và Khải Duy được hạnh phúc đến cuối đời", "Chưa từng thấy bộ phim nào kết cục đoản hậu như vậy, chết sạch", "Thị Bình và Hải trở về nhà chăm sóc bà Hội, vậy còn ông Quý thì sao?", "Tập cuối gây nhiều mâu thuẫn quá. Thị Bình vẫn còn chồng và con sao lại bỏ để về chăm sóc cho bà Hội. Phim làm cho nhân vật Thị Bình giống người bạc tình hơn là chung tình"..., nhiều bình luận cho rằng phim kết thúc chưa có hậu.

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Phương Điền đang ấp ủ kế hoạc thực hiện 'Tiếng sét trong mưa' phần 2.

Về phía đạo diễn Nguyễn Phương Điền, ông cũng chia sẻ cảm xúc cho biết đã bật khóc khi tập cuối của bộ phim kết thúc. Đạo diễn cũng dành lời cảm ơn tới khán giả đã ủng hộ 54 tập phim Tiếng sét trong mưa. 

Đạo diễn Phương Điền cho biết cũng đang ấp ủ kế hoạch quay tiếp phần 2 của bộ phim, trong khi hai nhân vật Lũ và Thiên Kim vẫn còn cảnh chưa phát sóng ở phần 1.

Dù chưa có ý tưởng cụ thể, nhưng chắc chắn tiếp tục khai thác câu chuyện về nhân sinh, tình người, khắc họa những diễn biến mới trong cuộc đời của các nhân vật chính. Đạo diễn sẽ lên kế hoạch cụ thể về phần 2 sau khi hoàn thành dự án Vua bánh mỳ hiện đang bấm máy.

T.N

'Tiếng sét trong mưa' tập cuối Khải Duy bị xử bắn, Thị Bình tha thứ cho mẹ chồng độc ác

'Tiếng sét trong mưa' tập cuối Khải Duy bị xử bắn, Thị Bình tha thứ cho mẹ chồng độc ác

Cái kết của luật nhân quả có thể sẽ bắt Khải Duy (Cao Minh Đạt) mãi mãi ra đi khi chưa một lần nắm bắt trọn vẹn hạnh phúc, bởi là cái giá phải trả cho sự bạo tàn trong quá khứ.