Vào vai gái mại dâm hết đát, rẻ tiền trong 'Những cô gái trong phố', diễn viên Thúy An nói cô không sợ, thậm chí còn thấy vui nếu bị khán giả gọi là cave. 

Hương phố 'Người phán xử' vào vai cave già hết đát

Bị tố giả dối, Thu Quỳnh vẫn kêu gọi khán giả xem phim của chồng cũ Chí Nhân

Phản ứng của My 'sói' Quỳnh búp bê khi bị chồng cũ nói giả tạo như vai diễn

{keywords}
Diễn viên Thúy An vào vai gái mại dâm Ly trong 'Những cô gái trong phố' lên sóng từ 19/12. 

Không ngại đóng vai cave hết đát

- Vừa qua bộ phim về đề tài gái mại dâm 'Quỳnh búp bê' thu hút sự chú ý của khán giả, các nhân vật trong phim hầu hết đều nhận được sự đồng cảm, yêu mến từ người xem. Chị thích nhân vật nào nhất và nhân vật chị Ly của 'Những cô gái trong thành phố' có nét gì giống với các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê' không?

Tôi cũng theo dõi nhưng không đều nhưng nhân vật mà tôi ấn tượng nhất là vai My 'sói'. Có lẽ do tôi thường hay thích những vai cá tính mạnh, chất lừ như vậy. Còn về phần nhân vật Ly cũng có một vài nét giống những cô gái trong "Quỳnh búp bê" đó là tính cách lẳng lơ khi chào mời khách, cuộc sống của các cô gái làng chơi này luôn ngập chìm trong men rượu và những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng thì đồng nghĩa là họ luôn có những thái độ sống buông thả như nhau. Đó là một vài nét điển hình dễ thấy nhất của các cô gái làng chơi.

- Đóng vai gái mại dâm có nghĩa chấp nhận điều tiếng và đóng cảnh nóng, thực sự vai diễn này có những cảnh nào thử thách chị?

Khi nói đến vai gái mại dâm mọi người sẽ nghĩ ngay tới việc có rất nhiều cảnh nóng nhưng thực tế thì vai diễn lần này Thúy An đảm nhiệm lại không phải vướng phải những cảnh nóng nào 'khó nhằn' cả. Cái khó ở đây chính là những phân đoạn phải xử lý tâm lý đau đớn giằng co bên trong của nhân vật cũng như các mâu thuẫn giữa cô và anh trai do diễn viên Công Lý đóng.

- Gần đây chị vào toàn những vai dữ dội, những nhân vật ngoài lề xã hội như Hương 'phố', giờ là gái mại dâm Ly trong 'Những cô gái trong thành phố'. Vì sao chị lại nhận những vai này? 

Đối với Thúy An, mọi vai diễn đều rất đáng quý và đáng yêu. Cho dù luôn được các đạo diễn mời những vai dữ dội, xù xì, gai góc thì Thúy An vẫn cảm thấy rất vui. Mỗi một vai diễn lại là một trải nghiệm khác nhau chứ không phải vai cá tính nào cũng giống nhau. Đó cũng chính là điều Thúy An muốn tự thử thách chính mình, để chứng tỏ cho khán giả thấy rằng dù vẫn là những dạng vai đó nhưng nó sẽ mang nhiều màu sắc khác nhau chứ không hề bị nhàm chán.

{keywords}
Nữ diễn viên vào vai em gái Công Lý trong phim, với tạo hình gai góc. 

Bị gọi là 'Ly cave' là điều hết sức bình thường

- Chị có phải tham khảo học từ đâu để diễn cho ra chất gái mại dâm hết đát?

Để tìm kiếm chất liệu về những cô gái mại dâm thì không phải quá khó. Thời buổi thông tin mạng xã hội phát triển nên tất cả những vấn đề trong cuộc sống của chúng ta đều có thể thấy được qua đài, báo. Chính Thúy An trước đây cũng đã được nhìn, nghe và chứng kiến cuộc sống của các cô gái mại dâm này.

Đi đâu Thúy An cũng thường hay quan sát và luôn lưu lại tất cả những sự việc đó trong đầu, biết đâu sẽ có lúc trong cuộc đời diễn viên của mình phải cần dùng tới nó. Nhưng Thúy An nghĩ rằng việc tham khảo nhân vật có thật ở ngoài đời cũng chỉ là một phần thôi. Điều quan trọng nhất mà những người diễn viên như chúng tôi cần phải làm, đó là luôn phải tự đặt mình vào các số phận đó để có thể đồng cảm cũng như thấu hiểu họ hơn như thế mới lột tả nhân vật một cách chân thực nhất.

- Tạo hình nhân vật Ly trong 'Những cô gái trong thành phố' khác với những vai chị từng thể hiện, chị đã phải thay đổi ra sao cho vai này?

Vì tóc Thúy An ngắn nên sợ khi vào phim mới sẽ giống với vai Hương 'phố' trong 'Người phán xử' nên rất băn khoăn không biết sẽ xử lý với mái tóc này thế nào cho hợp lý. Sau khi suy nghĩ Thúy An đã quyết định cắt tóc ngắn hơn và tạo kiểu tóc ngắn hơi khác, đồng thời nhuộm luôn mái tóc của mình đen hẳn cho ra đúng chất một cave hết date. 

- Tôi đặc biệt ấn tượng với cách ăn mặc của nhân vật Ly, chị làm thế nào để chuẩn bị trang phục 'mặc sao cho giống cave rẻ tiền' nhất?
 
Điều này cũng chính là điều mà Thúy An trăn trở rất nhiều. Ban đầu khi đọc kịch bản thì thấy Ly là một cô cave nghiện lô đề rồi lâm vào cảnh nợ nần cộng thêm hoàn cảnh nghèo túng nên việc chọn trang phục phù hợp cho nhân vật luôn làm Thúy An phải băn khoăn rất nhiều. Thúy An cũng đã tự đưa ra vài mẫu trang phục để mình có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhân vật và nhất là vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ về thời trang.

Dù sao cô ta cũng làm cái nghề này rất lâu rồi, kể cả không có tiền thì cô ta vẫn luôn phải cố tỏ ra làm màu làm mè vẻ bề ngoài để còn bắt được khách. Vậy nên Thúy An nghĩ rằng không nhất thiết một cave hết date là phải ăn mặc quá tuềnh toàng và lôi thôi.

Có thể khi ở nhà thì cô ta ăn mặc thế nào cũng được nhưng khi đi ra ngoài tiếp khách thì cũng phải kiếm cho mình những bộ đồ "làm mồi" trông bắt mắt một chút để "làm hàng" với khách làng chơi. Quần áo trong phim này Thúy An đều lựa những bộ đồ ngắn cũn cỡn, mỏng manh, những tông màu rực rỡ, bóng mướt nhưng không kém phần cá tính để làm nổi bật lên nhân vật "cave hết date" của mình.

- Sau phim này chị có sự bị gọi là 'cave' không? như Trà 'cave' của 'Phía trước là bầu trời' hay Lan 'cave' trong 'Quỳnh búp bê' thay vì tên thật?

Nếu như khán giả có gọi là "Ly cave" thì Thúy An cũng thấy đó là điều hết sức bình thường. Bởi mình đã làm họ tin rằng đó là "cô Ly cave hết date" chứ không phải một Thúy An đang đứng ở đó. Người diễn viên chỉ sợ nhất là khán giả chẳng nhớ nổi cái tên nhân vật mà mình đã làm, điều đó chứng tỏ là mình đã thất bại và không hoàn thành tốt vai diễn của mình.

{keywords}
Tuổi thơ dữ dội giúp Thúy An có chất liệu tốt để vào những vai diễn dữ dội. 

Quá khứ mất mát, thiếu thốn

- Chị hay chọn những vai gai góc, cuộc sống của chị có khi nào dữ dội như những vai diễn để có sự đồng cảm với nhân vật?

Cuộc sống thật ở ngoài đời của Thúy An có nhiều điều dữ dội hơn các vai diễn trong phim nhiều, khéo nói cả ngày không hết chuyện ấy chứ. Nói vui vậy thôi chứ cuộc đời con người ai cũng đều có những biến cố, thăng trầm nhất định mà ai cũng phải trải qua nhưng rồi mọi thứ sẽ ổn thôi. Nếu chúng ta có đủ bản lĩnh và nghĩ lực sống để vượt qua nó.

- Những biến cố đó dữ dội đến mức nào đến mức ám ảnh chị?

Sự mất mát người thân có lẽ là sự mất mát lớn nhất trong cuộc đời mỗi con người. Thúy An cũng vậy, mất mẹ từ rất sớm, ở cái tuổi mới lớn đang rất cần nhiều sự yêu thương, quan tâm và chia sẻ của một người mẹ thì Thúy An lại không được hưởng trọn vẹn điều đó. Nhiều lúc nhìn các bạn có gia đình đầy đủ cả bố và mẹ, lúc đó thực sự cảm thấy tủi thân vô cùng.

Người bố dù có yêu thương con mình thế nào cũng không thể nào chăm sóc những đứa con của mình chu đáo như một người mẹ được. Nhưng cũng rất may mắn là Thúy An ở cùng ông bà nội và người bác ruột là chị của bố nên được mọi người trong gia đình bù đắp và luôn dành tình yêu thương hết mực, lo cho ăn học bằng bạn bằng bè để Thúy An có thể trưởng thành có chỗ đứng trong xã hội như ngày hôm nay.

Ba năm học cấp 3, cứ hè đến là Thúy An lại đi làm bán quần áo thuê cho các shop để kiếm thêm chút tiền chi tiêu cho bản thân để không phải xin gia đình. Hồi đó làm theo ca, cứ 6 tiếng 1 ca mà lương hồi đó thì chỉ được 800.000/tháng thôi chứ không có nhiều nhưng là đồng tiền mình kiếm được nên cũng rất vui.

Có lẽ những đau buồn và thiếu thốn trong cuộc sống này đã làm con người Thúy An trở nên rất nhạy cảm với mọi thứ xung quanh cũng như rất dễ đồng cảm và thấu hiểu cho các nhân vật mà mình đã từng tham gia trong các bộ phim truyền hình.

Trailer phim 'Những cô gái trong thành phố'

Quỳnh An

Bảo Thanh, Phương Oanh, Mạnh Trường, Hồng Diễm tụ tập cổ vũ tuyển VN

Bảo Thanh, Phương Oanh, Mạnh Trường, Hồng Diễm tụ tập cổ vũ tuyển VN

Là khách mời đặc biệt tới dự lễ khai mạc LHP Hàn Quốc - Việt Nam 2018 chiều 15/12, cả 4 diễn viên Bảo Thanh, Phương Oanh, Mạnh Trường, Hồng Diễm đều không quên cổ vũ cho tuyển Việt Nam trước trận chung kết. 

'Quỳnh búp bê' dẫn đầu top phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

'Quỳnh búp bê' dẫn đầu top phim Việt được tìm kiếm nhiều nhất năm 2018

Đạt rating kỷ lục lên tới 15%, giá quảng cáo liên tục tăng, trở thành đề tài nóng trên báo chí và mạng xã hội suốt nhiều tháng, bộ phim về đề tài gái mại dâm "Quỳnh búp bê" là cái tên hot nhất màn ảnh 2018.