Do "Thương nhớ ở ai" kể câu chuyện về thân phận người phụ nữ ở làng quê Bắc Bộ giai đoạn 1954 - 1975, đạo diễn Lưu Trọng Ninh yêu cầu dàn diễn viên nữ không được mặc áo ngực.

Thương nhớ ở ai - bộ phim truyền hình chuyển thể từ tiểu thuyết Bến không chồng đã phát sóng 2 tập đầu tiên trên sóng VTV. Bên cạnh những phản hồi tích cực của khán giả về nội dung, phim cũng gây chú ý về việc dàn diễn viên nữ trong phim không mặc nội y.

Không ít ý kiến cho rằng việc phim phát trên sóng truyền hình quốc gia với sự đa dạng về đối tượng khán giả, việc diễn viên nữ không mặc áo ngực là không thích hợp, thậm chí phản cảm.

Thế nhưng, nhiều người lại cho rằng Thương nhớ ở ai có bối cảnh 1945-1975 tại làng quê Bắc Bộ, do vậy việc không mặc áo ngực là sự phản ánh chân thực. Một trong hai nữ chính của bộ phim, diễn viên Ngọc Anh cho biết đạo diễn Lưu Trọng Ninh đã yêu cầu diễn viên phải diễn một cách chân thực và không mặc áo ngực. "Đạo diễn yêu cầu mặc áo yếm đúng với cách ăn mặc của phụ nữ thời kỳ đó để tạo nên sự chân thực nhất cho bộ phim", nữ diễn viên nói.

Các diễn viên nữ khi đóng Thương nhớ ở ai đều không mặc áo ngực.

Về phía đạo diễn Lưu Trọng Ninh, trong buổi họp báo ra mắt phim, anh cũng cho biết bản thân luôn tạo điều kiện để các diễn viên thể hiện chân thực vai diễn. Do vậy, Lưu Trọng Ninh không can thiệp nhiều về mặt diễn xuất. Nhưng riêng vấn đề trang phục, đây là phim có bối cảnh ngày xưa nên diễn viên phải theo yêu cầu của đoàn làm phim.

Thương nhớ ở ai do đạo diễn Lưu Trọng Ninh và Bùi Thọ Thịnh thực hiện có bối cảnh tại làng Đông - một làng quê Bắc Bộ điển hình giai đoạn 1954-1975. Trải qua hai cuộc kháng chiến, ngôi làng vắng bóng đàn ông, chỉ còn những người đàn bà góa ngày ngày tụ tập ở bến nước đầu làng. Phim khắc họa số phận bi kịch của những phụ nữ nông thôn thời hậu chiến. Họ không chỉ chịu nỗi đau mất mát người thân mà còn bị giam cầm, trói buộc bởi những định kiến, thủ tục hà khắc, phải đè nén, chôn giấu những khát khao hạnh phúc cá nhân.

Thương nhớ ở ai có sự tham gia của nhiều diễn viên nữ. Hai vai nữ chính của bộ phim được giao cho hai cái tên mới là Ngọc Anh và Hồng Kim Hạnh. Ngoài ra phim còn có sự góp mặt của các diễn viên như NSƯT Thanh Ngoan, Thanh Hương,...

Theo Zing