Trailer phim "Pokémon: Thám Tử Pikachu"

Nhắc tới những thương hiệu giải trí có lợi nhuận khổng lồ, người ta thường nghĩ tới thế giới siêu anh hùng Marvel hoặc loạt phim Star Wars danh tiếng. Tuy nhiên, cái tên đứng ở vị trí số một có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Pokémon - đế chế giải trí của Nhật Bản đã đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ để giữ ngôi vương trong danh sách những thương hiệu có lợi nhuận khủng nhất với khoảng 90 tỉ USD kể từ khi được ra mắt vào năm 1996 dưới định dạng video game. Bộ phim Pokémon: Thám Tử Pikachu (tựa gốc: Pokémon: Detective Pikachu) ra mắt sắp tới đây sẽ tiếp tục đưa những chú Pokémon tới với khán giả toàn cầu. Vậy thương hiệu này có bí quyết gì để đưa tới thành công rực rỡ dù đã ra mắt hơn 2 thập kỷ? 

"Địa bàn làm ăn" rộng rãi

Con số 90 tỉ USD đã gói trọn tất cả các thị phần kinh doanh bao gồm hơn 61 tỉ USD doanh thu từ hàng hóa cấp phép (Licensed merchandise), 17 tỉ từ các video games mà gần đây trò chơi Pokémon GO đang làm mưa làm gió và nhiều mảng miếng khác như card game, doanh thu phòng vé anime hay các loại hình giải trí trong nhà… 

{keywords}
Các sản phẩm từ thương hiệu Pokemon mang về doanh thu cực lớn. 

Đồ chơi liên quan đến Pokémon

So với những thị trường mà Pokémon đang hiện diện, có thể thấy dù khá nổi tiếng nhưng Marvel, DC hay Harry Potter chỉ chủ yếu thu về lợi nhuận từ mảng điện ảnh, sách truyện. Mỗi bộ phim bom tấn cũng tốn rất nhiều kinh phí sản xuất, quảng cáo và hàng năm trời chuẩn bị. Trong khi đó, Nintedo và The Pokémon Company dễ dàng tung ra hàng loạt phim hoạt hình, phim điện ảnh, tựa game, quân bài hay đồ chơi ăn theo vào nhiều dịp trong năm như một dòng chảy thương mại bất tận. 

Pokémon: Thám Tử Pikachu sẽ là dịp để fan thỏa lòng mong ước bấy lâu nay, cũng là nơi thu hút những khán giả còn lạ lẫm với Pokémon, cho họ thấy thế giới kỳ diệu của những “quái vật bỏ túi”. Không ít người sau khi xem trailer đã đổ xô đi tìm hiểu về Pokémon và trở thành fan ruột từ đó.

Luôn luôn đổi mới hình ảnh những chú Pokémon quen thuộc

{keywords}

Dù ra mắt đã lâu nhưng Pokémon luôn duy trì được lượng fan trung thành, đồng thời tiếp tục phát triển nhiều thể loại giải trí như game, quân bài, phim, hoạt hình… ra mắt đều đặn với chất lượng tương xứng. Nếu như thế hệ đầu của 9X mê mẩn với những thẻ bài, nâng niu chúng như giữ những quái thú nhỏ trong túi, thì người dùng trẻ ngày nay có thể “săn” Pokémon trên điện thoại, chăm chút, huấn luyện và chơi đùa với chúng. Cảnh tượng cả gia đình mấy thế hệ cùng chơi game Pokémon với nhau không phải là hiếm. 

Từng có thời cả thế giới đổ xô ra ngoài đường bất chấp để bắt Pokémon

{keywords}
 Pokemon Go từng gây sốt trên toàn thế giới. 

Cùng với đó những bộ phim về Pokemon cũng ngày càng được đầu tư và chăm chút. Thay cho các tựa phim 2D đơn giản giờ đây là nhiều dự án hoạt hình vi tính với chuyển động nhân vật mượt mà, ra mắt đều đặn phục vụ cho nhu cầu của hơn 2 triệu fan trên toàn thế giới. 

Công nghệ kỹ xảo trong tác phẩm người đóng Pokémon: Thám Tử Pikachu ra mắt sắp tới đây cũng sẽ là một điểm nhấn quan trọng. Từng chi tiết nhỏ như lớp lông mềm mịn của Pikachu hay đám lửa của Charizard được hãng Warner Bros. Pictures tỉ mỉ chăm chút khiến chúng ta có cảm giác như tụi Pokémon đang đứng ngay trước mặt. Cứ như thế, thương hiệu này tiếp tục ở lại với người dùng ở mọi độ tuổi, dù bạn là một thiếu niên sinh sau năm 2000 hay một vị phụ huynh đời đầu 8X.

{keywords}
Thương hiệu Pokemon có giá trị lên tới 90 tỉ USD. 

Trải nghiệm độc đáo, tùy chỉnh với người dùng 

Cũng chính vì vậy mà người chơi Pokémon có vô vàn lựa chọn phù hợp với sở thích. Cũng giống như thú nuôi, Pokémon có nhiều loại cùng hình dáng, đặc tính khác biệt. Chủng loài Pokémon rất đa dạng và lấy ý tưởng từ các sinh vật có thật lẫn truyền thuyết, ví dụ như có loài được lấy cảm hứng từ phượng hoàng, có loài thì không khác gì một… con cá vô dụng. 

Những tựa game ăn khách như Pokémon GO cho phép người chơi có thể lựa chọn, chỉnh sửa và nâng cấp Pokémon yêu thích. Bộ phim do Rob Letterman đạo diễn sẽ là dịp để fan gặp lại những chú Pokémon yêu thích trong một diện mạo mới mẻ và chân thực hơn nhiều. 

{keywords}

Nhân dịp khởi chiếu "Pokémon: Thám Tử Pikachu", nhà phát hành CGV tặng độc giả VietNamNet 8 vé dự công chiếu phim tại hai miền vào tối 9/5. Để có cơ hội nhận vé, xin vui lòng gửi emai về địa chỉ: congdong@vietnamnet.vn với tiêu đề "Pokémon" kèm tên, địa chỉ, số điện thoại. Hạn chót nhận thư là hết ngày 8/5. BBT sẽ liên hệ trực tiếp với độc giả nhận vé. 

Mỹ Anh

 

Cháy vé suốt 1 tuần, 'Avengers: Endgame' thu 230 tỷ, phá vỡ kỷ lục rạp Việt

Cháy vé suốt 1 tuần, 'Avengers: Endgame' thu 230 tỷ, phá vỡ kỷ lục rạp Việt

Nếu như bom tấn 'Avatar' mất tới 3 tuần để chạm mốc doanh thu 1 triệu USD tại Việt Nam 10 năm trước thì 'Avengers: Endgame' chỉ cần 1 tuần để có được 10 triệu USD.