Thông thường các nghệ sĩ chỉ tập Táo quân trước thời điểm ghi hình 1 tháng (tầm cuối tháng 1 hàng năm). Tuy nhiên, năm nay sau chương trình Táo quân hồi đầu năm, dàn nghệ sĩ quen thuộc còn có thêm buổi ghi hình ‘Táo quân vi hành’ tại Praha (Séc) vào tối 28/9 với nội dung hoàn toàn mới. Nhiều ngày nay dàn Táo quân vi hành đã tập ngày đêm để chuẩn bị cho một buổi diễn duy nhất chưa từng được thực hiện.

{keywords}
 Dàn nghệ sĩ tham gia ‘Táo quân vi hành’ sẽ lên đường sang Séc ngày hôm nay, 23/9. 

‘Táo quân vi hành’ sẽ không có những màn báo cáo trong buổi chầu của các Táo quân mà Ngọc hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu sẽ vi hành để tìm hiểu về các vấn đề của đời sống người Việt tại châu Âu. Chương trình quy tụ những gương mặt quen thuộc của chương trình Táo quân suốt 15 năm qua như Quốc Khánh, Tự Long, Xuân Bắc, Công Lý, Vân Dung, Quang Thắng... bên cạnh các gương mặt mới xuất hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm gần đây như Đỗ Duy Nam, Trung ruồi...

{keywords}
"Táo quân vi hành" sẽ phát sóng trên VTV trong thời gian tới. 

Trong đoạn clip hậu trường vừa được ê kíp chia sẻ, có thể thấy nét hài vẫn được giữ nguyên và sẽ có nhiều nội dung khiến người xem cười "xoắn não". Trong đó đoạn nói chuyện giữa Bắc Đẩu (Công Lý) và Nam Tào (Xuân Bắc) được cho là 'nhại' nội dung phim "Về nhà đi con" về cách xưng hô giữa Dương và Bảo khi Dương yêu chú Quốc. "Vừa rồi anh trai đồng nghiệp của tôi có hỏi tôi là em trai của em trai đồng nghiệp của tôi đi đâu. Tôi xin thưa với anh trai của đồng nghiệp của tôi là em trai của em trai đồng nghiệp của tôi...", đoạn hội thoại của Công Lý khiến khán giả bật cười.

{keywords}
 Quốc Khánh vẫn sắm vai Ngọc Hoàng. 

Trước đó xuất hiện tin đồn năm tới sẽ không có Táo quân và "Táo quân vi hành" sẽ được phát sóng thay thế. Tuy nhiên theo nguồn tin của VietNamNet thì "Táo quân vi hành" sẽ không thay thế Táo quân 2020 phát vào giao thừa theo truyền thống mọi năm. Sau khi diễn phục vụ kiều bào tại Séc, chương trình sẽ được phát trên sóng VTV. Tuy nhiên thời điểm ra mắt khán giả đến nay vẫn chưa ấn định. 

Mỹ Anh 

Dàn sao đóng Táo quân gấp rút tập luyện cho ngày ghi hình

Dàn sao đóng Táo quân gấp rút tập luyện cho ngày ghi hình

Khán giả bán tin bán nghi về việc liệu có phải chương trình Táo quân năm nay được ghi hình sớm hơn mọi năm?