Các trích đoạn về nhân vật Minh trong 'Hướng dương ngược nắng

Minh do diễn viên Lương Thu Trang đảm nhận trong Hướng dương ngược nắng là nhân vật gây nhiều phản ứng trái chiều kể từ đầu phim tới nay. Lương Thu Trang cho biết khi nhận vai này cô khá áp lực vì thời gian đầu chưa tìm ra đường dây nhân vật và sau này mất khá nhiều tâm sức với Minh HH. Nữ diễn viên sinh năm 1990 nói bản thân cô khi xem lại nhiều cảnh về nhân vật mình đóng cũng không thích. 

"Xem lại những thước phim Trang làm cũng thấy ghét mình, ghét con bé Minh HH này quá. Ngoài đời rõ ràng có nhân vật như vậy, có người hiểu, có người cảm thông nhưng có những người thì không thể chấp nhận được rằng sao lại có con bé lúc nào mặt nó cũng câng câng ngay cả với người lớn tuổi, người ít tuổi lúc nào cũng câng câng và giơ nắm đấm. Nhưng Minh từ nhỏ đã sống như loài cỏ dại và bản thân cô ấy chỉ biết tự vệ, bảo vệ mình và gia đình từ cách cô ấy học từ cuộc đời". Lương Thu Trang chia sẻ trong cuộc giao lưu trên VTV tối 22/3.

{keywords}
 Vai Minh HH của Lương Thu Trang nhận phản ứng trái chiều. 

Nữ diễn viên nói có thể do 3 bộ phim trước cô đều vào vai những nhân vật quá đáng yêu nên khán giả đứng ra bảo vệ mình. Tuy nhiên với Minh trong Hướng dương ngược nắng, Lương Thu Trang đã chuẩn bị sẵn tinh thần sẽ có người yêu mến mình và ngược lại có người không thích mình.

"Thời gian đầu Trang cũng áp lực với những lời nhận xét nhưng sau Trang nghĩ đã là nghệ sĩ và bước vào nghề này phải chấp nhận nó có hai mặt, không thể mong muốn khán giả mãi bảo vệ mình khi mình mong muốn làm nhiều dạng vai. Đã đóng nhiều dạng vai thì đương nhiên có vai được khán giả yêu thích, có vai bị khán giả ghét. Mọi người chửi Trang nhiều lắm!

{keywords}
Lương Thu Trang chia sẻ câu bình luận của khán giả khiến cô buồn nhất là 'Đến đoạn con Minh HH này tao lại chỉ muốn tua đi'. 

Có lúc mình cũng rơi nước mắt, không hiểu tại sao mình cố gắng làm ra những thước phim hay mà mọi người ghét như vậy. Thậm chí có khán giả không chỉ chửi nhân vật mà còn chửi luôn Lương Thu Trang ngoài đời nên mình khá là buồn. Nhưng ý kiến của khán giả Thu Trang phải tôn trọng, lời động viên thì Thu Trang cảm ơn, lấy đó làm động lực còn những lời chưa yêu thích Thu Trang rút kinh nghiệm và coi đó là bài học, rút kinh nghiệm trong phim sau", cô rơm rớm nước mắt nói. 

Chia sẻ về nguyên tắc không quá thân mật với bạn diễn nam ngoài đời, Lương Thu Trang nói nhìn đàn ông đẹp ai cũng thích hết nhưng đã là nguyên tắc khó thay đổi. "Không cần thiết quá gần gũi với bạn diễn mới có cảm xúc với người ta. Nếu bạn diễn nam ngoài đời chơi thân với nhau thì sau phim vẫn vẫn nói chuyện với nhau vui vẻ nhưng nếu lần đầu làm phim với nhau thì hết phim về nhà, không có nhu cầu tìm hiểu quá sâu".

Nữ diễn viên nói trong Hướng dương ngược nắng cô được làm việc với những người dày dặn kinh nghiệm nên không lo lắng áp lực quá nhiều khi quay phân đoạn ôm hôn, nắm tay, khóc lóc.

{keywords}
Thu Trang không sợ bị so sánh với Hồng Diễm. 

 Trước câu hỏi của MC về việc đóng cùng đàn chị Hồng Diễm có sợ bị so sánh? Lương Thu Trang đáp: "Bản thân diễn viên không thể làm hài lòng tất cả mọi người, đã là làm dâu trăm họ phải chấp nhận điều đó. Hai chị em đến đoàn vẫn vui vẻ với nhau, có những cái Trang không hiểu sẽ hỏi chị Diễm. Chị Diễm vẫn nói với Trang là đừng để ý đến những chuyện đó mới làm việc thoải mái được, chứ cứ ngồi đọc comment tâm lý sẽ bị ảnh hưởng, đến đoàn cứ thoải mái vui vẻ với mọi người".

Lương Thu Trang cũng kể Hồng Diễm thích ăn vặt nên ngày nào đến đoàn cũng gọi nhiều đồ ăn cho mọi người làm cô không thể khước từ. Nữ diễn viên khẳng định cô và Hồng Diễm rất yêu quý nhau. "Trang yêu quý chị Diễm và chị Diễm coi Trang như đứa em, bản thân Trang và chị Diễm không có bất cứ mâu thuẫn nào. Trang không có mâu thuẫn với bất cứ ai trong đoàn phim cả. Riêng đoàn phim Hướng dương ngược nắng rất yêu thương nhau, rất vui vẻ và nghịch ngợm".

{keywords}
Dàn diễn viên 'Hướng dương ngược nắng' vui vẻ ở hậu trường. 

Lương Thu Trang cũng chia sẻ ở hậu trường cô và diễn viên Hồng Đăng hay trêu đùa với nhau. Nữ diễn viên nhận xét Hồng Đăng rất thân thiện nhưng cũng nghiêm túc trong công việc. "Anh Đăng và Việt Anh đều đáng để Thu Trang học hỏi về nghề nghiệp", cô nói. Còn diễn viên Vân Dung giúp Lương Thu Trang rất nhiều khi những ngày đầu nữ diễn viên căng thẳng và chưa tìm thấy đường dây nhân vật Minh. Trong khi đó NSND Thu Hà ngoài đời khác hoàn toàn Bạch Cúc. "Cô hiền, thân thiện, nhìn cô Hà đã thấy thân thiện. Ngoài đời cô Hà đáng yêu và không giống trên phim. Trang và Thu Hà cùng quê nên đi làm hay chia sẻ với nhau", Lương Thu Trang nói. 

Nữ diễn viên cũng cho biết thời gian đầu khi biết dàn diễn viên của phim là ai, bản thân lo lắng vì họ quá dày dặn kinh nghiệm còn Thu Trang mới lấn sân truyền hình tính đến nay là bước sang năm thứ 3 nên còn non nớt. Đó là áp lực ở giai đoạn đầu nhưng khi Hướng dương ngược nắng bấm máy, cô được chỉ bảo nhiều nên chỉ áp lực về nhân vật làm sao để khán giả xem phim không nhận xét rằng Lương Thu Trang không hợp vai. Phần thưởng lớn nhất dành cho cô chính là hiện tại khi ra đường ai cũng gọi cô là Minh HH.

{keywords}
Ngoài đời Thu Trang ăn mặc khác hẳn Minh 'Hướng dương ngược nắng'.

Mỹ Anh 

Thu Trang 'Hướng dương ngược nắng': Hôn nhân đổ vỡ do tôi quá trẻ!

Thu Trang 'Hướng dương ngược nắng': Hôn nhân đổ vỡ do tôi quá trẻ!

Lương Thu Trang, diễn viên thủ vai Minh của 'Hướng dương ngược nắng' chia sẻ công việc bận rộn khiến cho cô không còn thời gian để thấy cô đơn khi phải làm mẹ đơn thân.