Chương trình podcast Nắng thủy tinh diễn ra tối 14/10 trên một số nền tảng trực tuyến. Chất liệu nội dung dựa trên cảm hứng từ 301 bức thư tình mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi đến mối tình sâu đậm của mình - Ngô Vũ Dao Ánh.

Hoàng Hà và Avin Lu - hai diễn viên vào vai Dao Ánh và Trịnh Công Sơn lúc trẻ trong phim Em và Trịnh dẫn dắt chương trình. 

Theo đại diện ê-kíp, việc hoá thân vào nhân vật trong một thời gian dài giúp cả hai diễn viên hiểu và cảm được những bức thư tình của Trịnh Công Sơn. Chất giọng ngọt ngào của Hoàng Hà, cùng với giọng trầm, sâu lắng của Avin Lu được kỳ vọng mang đến sự thú vị cho người nghe.

{keywords}
Poster của dự án. Ê-kíp muốn lan toả tình yêu nhạc Trịnh tới gần khán giả, góp tiếng nói yêu đời nhân dịp trở lại cuộc sống bình thường mới. 

Chương trình cũng lần đầu giới thiệu bản phối mới của gần 50 ca khúc của cố nhạc sĩ như: Nắng thủy tinh, Nhìn những mùa thu đi, Tuổi đá buồn, Diễm xưa... do Avin Lu và các diễn viên trong phim trình bày. Các tác phẩm kinh điển được biến tấu về giai điệu nhưng vẫn giữ linh hồn của nhạc Trịnh. 

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, phim Em và Trịnh không ra mắt đúng thời gian dự kiến là Giáng sinh 2021. Ê-kíp thông báo dời phát hành phim sang năm 2022 để đảm bảo rạp chiếu trở lại hoạt động ổn định. 

{keywords}
Dao Ánh là một trong những người tình đẹp và được biết đến nhiều nhất của Trịnh Công Sơn. 

Em và Trịnh kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu. Phim cũng tái hiện các bóng hồng đi qua đời nhạc sĩ như: Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Hồng Nhung... Nhân vật ở tuổi trung niên do diễn viên Trần Lực thể hiện. 

Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Phim do bộ ba Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà, Bình Bồng Bột biên kịch. 

Những thước phim đầu tiên của 'Em và Trịnh'

Thúy Ngọc

'Tôi luôn nâng niu 10000 bức ảnh, 31 tiếng video của Trịnh Công Sơn'

'Tôi luôn nâng niu 10000 bức ảnh, 31 tiếng video của Trịnh Công Sơn'

Trong những năm tháng đồng hành cùng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, ông hoàng ảnh tư liệu Dương Minh Long đã lưu giữ được hơn 10000 bức ảnh cùng 31 tiếng video tư liệu quý giá của vị nhạc sĩ tài ba này.