{keywords}

 
Từng bị tai nạn xe và phải khâu 12 mũi

- Bắt đầu có tên tuổi với 2 phim hot là 'Tình yêu và tham vọng' và 'Đừng bắt em phải quên' trong năm nay, Thanh Sơn có cảm thấy hài lòng sau 10 năm nỗ lực làm nghề đã có tiếng vang trong dòng phim truyền hình?

 Nói về thành tựu năm vừa qua tôi cảm thấy rất hài lòng, nó giống như thành quả xứng đáng sau 10 năm tôi làm nghề vậy. Cả 2 bộ phim đều đã giúp cho cái tên Thanh Sơn hiện tại đã được nhiều khán giả biết đến hơn.

Tôi nghĩ diễn viên nào cũng như vậy thôi, trước khi thành danh đều đã trải qua cả những vai diễn chưa tốt. Với tôi, quan trọng không phải mình đã làm bao lâu, làm nhanh hay chậm mà có sự trải nghiệm đúng thời điểm để có thể tự đứng lên được trong nghề cũng như trong cuộc sống. Tôi nghĩ ở tuổi 30 đã có những trải nghiệm dày dặn hơn rồi và điều đó giúp tôi có phong cách làm việc tốt hơn, biết khai thác nhân vật một cách trưởng thành hơn.

{keywords}
Thanh Sơn trong phim 'Yêu hơn cả bầu trời'. 

- Thanh Sơn có kỷ niệm nào đáng nhớ khi đóng phim ''Yêu hơn cả bầu trời" dịp Tết nhận được nhiều phản hồi tích cực?

Mặc dù phim chỉ có 4 tập thôi nhưng chúng tôi đã phải trải qua hành trình 4 tháng đầy khó khăn. Khó khăn lớn nhất là thời tiết mưa bão ở Phú Yên. Có những ngày thức dậy chỉ mong là trời không mưa để được làm việc, chứ mưa mãi chúng tôi giống như đi cách ly bão vậy. Việc trời cứ mưa rồi lại tạnh cũng khiến cho cảm xúc của diễn viên bị gián đoạn khá nhiều nên khi nghĩ lại tôi rất nhớ quãng thời gian ấy.

- Quãng thời gian quay 'Yêu hơn cả bầu trời', việc di chuyển liên tục từ Phú Yên về Hà Nội có làm ảnh hưởng sức khoẻ của anh?

Thực ra tôi mới 30 tuổi nên còn rất khoẻ. Ngoài ra tôi có bị viêm xoang từ lâu. Mọi người hay hỏi là viêm xoang rồi sao làm diễn viên được, thì đó là cả quá trình luyện tập của tôi. Bị viêm xoang tôi chuyển sang rèn luyện tiếng nói cũng như hơi thở tốt để làm sao không bị lộ trước khán giả.

Tôi cũng từng bị tai nạn xe và phải khâu 12 mũi ở mắt nên tôi càng phải tập trung vào đôi mắt hơn để diễn xuất bằng mắt của mình có nhiều xúc cảm. Tôi là người mà luôn nhìn vào những yếu điểm của mình để cố gắng và phát huy những thế mạnh khác, khiến khán giả không tập trung vào những khuyết điểm của mình. Mỗi biến cố đi qua trong cuộc đời đều làm tôi cố gắng hơn rất nhiều để có được Thanh Sơn của ngày hôm nay.

Luôn tìm điểm đáng yêu ở bạn diễn nữ để có cảm xúc

{keywords}
 Thanh Sơn và Quỳnh Kool song ca tình tứ trên sân khấu Gặp gỡ diễn viên truyền hình 2021.

- Năm qua vai thầy giáo Duy của anh cùng chuyện tình thầy trò với Quỳnh Kool đã tạo nên cơn sốt, được nhiều khán giả yêu mến. Anh có nghĩ hiện tại Quỳnh Kool chính là người kết hợp ăn ý nhất và tạo cho anh những xúc cảm thực sự không?

Là một diễn viên khi hợp tác với bạn diễn nữ nào cũng để cho tôi những rung cảm khác nhau. Mỗi khi đóng cặp với một bạn diễn nữ, tôi luôn tìm ở họ những điểm đáng yêu để có được những xúc cảm chân thực nhất. May mắn là khi đóng cặp cùng Quỳnh Kool mối tình thầy trò của chúng tôi đã được khán giả ủng hộ nhiệt tình. Có rất nhiều khán giả mong muốn chúng tôi tái hợp và chúng tôi cũng thế. Thầy giáo Duy và Ngọc đều là những vai diễn để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng để nếu có duyên được kết hợp một lần nữa nhất định sẽ đem đến cho khán giả một câu chuyện mới mẻ hơn.

- Đã ghi dấu với những vai diễn lịch lãm, đĩnh đạc cùng ngoại hình điển trai, anh có dự định sẽ chuyển hướng sang một vai phản diện trong tương lai?

Thường tôi không định hướng mình theo một vai diễn nào cả. Tôi nghĩ rằng tất cả vai diễn đến với mình giống như một thử thách. Tôi luôn đề cao sự sáng tạo không ngừng để có thể tạo nên những nhân vật thú vị và khác biệt so với các phim trước. Nếu có cơ hội được các đạo diễn giao cho một vai phản diện tôi không hứa mình sẽ làm hay nhưng chắc chắn sẽ thể hiện nó một cách thú vị nhất. Mục đích của tôi ở mỗi nhân vật mới là làm sao để khán giả thích thú và chờ đợi mỗi khi nhân vật ấy xuất hiện để khán giả không nhầm lẫn với những vai diễn của tôi trong các phim trước.

- Đang được khán giả yêu thương nhiều như thế, anh có lo lắng sẽ bị khán giả ghét nếu đóng vai phản diện?

Khán giả bây giờ rất thông minh, họ có thể phân biệt được tính cách của nhân vật với diễn viên ngoài đời. Có thể trong lúc chiếu phim mọi người sẽ ghét nhưng khi phim kết thúc thì mọi người đều nhìn nhận công bằng. Thế nên tôi không sợ bị khán giả ghét nếu đóng vai phản diện.

{keywords}

 
- Sau mỗi bộ phim, anh thường làm mới mình như thế nào?

Sau mỗi bộ phim kết thúc, tôi thường dành thời gian nghỉ ngơi để quên đi vai diễn, giống như xả vai vậy. Thời gian đó tôi sẽ xem phim, đọc sách và tập luyện để cân bằng lại cuộc sống, lấy lại một tinh thần thoải mái để bước vào một vai diễn mới cùng với hình ảnh và tư duy mới mẻ hơn, đem đến một diện mạo khác hoàn toàn với các vai diễn trước.

Tôi không phải người mạnh dạn trong chuyện tình cảm

- Là người thích chinh phục trong công việc, vậy còn chuyện tình cảm của anh thì sao?

Tôi vốn không phải người mạnh dạn trong chuyện tình cảm. Nhiều khán giả đừng thấy tôi hay viết những dòng thả thính trên Facebook mà lầm tưởng ở ngoài đời tôi cũng chủ động như thế (cười).

- Vậy có nghĩa là anh chưa mở lòng cho một mối quan hệ mới?

Thực ra tôi vẫn đang mở lòng để chờ đón một người phù hợp và đồng điệu với mình bởi công việc của tôi không thể thiếu vắng cảm xúc được. Chắc chắn tôi sẽ không thể sống cô đơn suốt đời được đâu (cười), chỉ là tôi không chủ động đi tìm một mối quan hệ mới. Tôi muốn để mọi chuyện được thuận theo tự nhiên. Còn hiện tại hầu như thời gian là tôi dành cho công việc và phát triển bản thân. Năm vừa qua tôi đã đón nhận quá nhiều tình cảm của khán giả nên sang năm tôi rất mong có một bộ phim tốt để gửi tới khán giả.

- Khoảng thời gian độc thân có khi nào khiến anh thấy cô đơn?

Cũng có những khoảng thời gian tôi thấy có chút cô đơn và chạnh lòng, nhất là khi phải cách ly xã hội quá nhiều ngày do dịch Covid-19. Những lúc như thế tôi thường tìm đến bạn bè để chia sẻ, hoặc đắm chìm vào những trang tiểu thuyết và các thước phim hấp dẫn. Tôi nhận ra mình có khá nhiều việc để làm cho bản thân trở nên tốt hơn. Ngoài ra khi ở một mình, tôi rất thích đạp xe. Những khi nhận một kịch bản mới, việc đạp xe sẽ giúp tôi nghĩ được nhiều hơn về nhân vật cũng như cách diễn cho từng phân đoạn.

{keywords}

- Ở một mình như vậy anh có thường xuyên nấu ăn?

Tôi cực kỳ may mắn khi sinh ra trong một gia đình mà có mẹ là người đảm đang. Mẹ tôi nấu ăn ngon quá nên thành ra tôi không có cơ hội được đứng bếp, chỉ hay dọn dẹp nhà cửa thôi. Còn từ khi ra ở riêng tôi mới phải nấu ăn. Tôi hay nấu những món ăn tốt cho sức khỏe để cơ thể được khoẻ mạnh hơn thôi.

- Ít thấy anh nhắc về con gái, không biết hiện tại mối quan hệ với con và vợ cũ của anh như thế nào?

Tôi và con gái vẫn bình thường. Tôi tránh nhắc đến chuyện gia đình là vì muốn tôn trọng mong muốn của vợ cũ. Tôi nghĩ đó là việc làm nhỏ nhoi mà tôi có thể làm cho cô ấy. Còn mối quan hệ của người lớn dù ai sai, ai đúng cũng không nên làm ảnh hưởng tới con trẻ. Thế nên dù đã chia tay nhưng bọn tôi luôn cố gắng bình thường để tập trung dành tình yêu thương cho con gái.

{keywords}

- Sau đổ vỡ hôn nhân, anh nghĩ mình sẽ phải thay đổi những gì cho một mối quan hệ mới?

Tôi nghĩ rằng bất kể trong công việc và tình cảm, sau mỗi sai lầm thì bản thân mỗi người phải biết đứng lên và trưởng thành hơn. Cũng như tôi vậy, sự thất bại trong hôn nhân dù có buồn như thế nào nhưng chắc chắn nó đã cho tôi những trải nghiệm, những bài học đắt giá để trưởng thành hơn nhiều. Chính những trải nghiệm ấy cũng phần nào ảnh hưởng đến phong cách diễn, khiến cho tôi thể hiện các nhân vật về sau này đều có chiều sâu nhất định.

- Mong muốn của anh trong năm 2021?

Tôi thực sự mong năm tới sẽ hết dịch để được đi làm phim và để khi ra phim rồi mọi người cũng sẽ có cảm xúc để thưởng thức hơn. Ngoài ra tôi luôn mong muốn là phải trở thành một diễn viên thú vị với những vai diễn ấn tượng để xứng đáng với những tình cảm mà khán giả dành cho mình.

Thanh Sơn trong phim 'Yêu hơn cả bầu trời' 

Phương Linh

Thanh Sơn thừa nhận đã ly hôn, không yêu Quỳnh Kool

Thanh Sơn thừa nhận đã ly hôn, không yêu Quỳnh Kool

Trong cuộc trò chuyện với người hâm mộ trên trang cá nhân mới đây, lần đầu tiên Thanh Sơn công bố thông tin đã chia tay vợ.