Sau tác phẩm đầu tay gây tiếng vang 'Cha cõng con', đạo diễn Lương Đình Dũng thực hiện bộ phim thứ 2 có tên 'Thành phố ngủ gật' (Drowsy city) với mục tiêu hướng tới các liên hoan phim quốc tế.

Trailer phim dài 90 giây với nhiều cảnh phim ám ảnh cùng nhiều hình ảnh mang tính biểu tượng như chiếc lông gà, bồn tắm... với không ít hình ảnh dữ dội. Trong bối cảnh chật hẹp với chỉ vài ba diễn viên, 'Thành phố ngủ gật' lập tức gây tò mò khi mới chỉ tung ra những hình ảnh đầu tiên.

{keywords}
Ngay từ poster phim, Thành phố ngủ gật đã sử dụng hình ảnh ngược để tạo ấn tượng về thị giác. 

Nhân vật chính của bộ phim 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả. 

Bên cạnh đó, hình ảnh một cô gái khỏa thân quay từ phía sau làm nổi lên đường cong được thực hiện rất duy mỹ xuất hiện thoáng qua trong trailer cũng hút mắt người xem. Lương Đình Dũng cho biết anh không muốn bị hiểu nhầm là lạm dụng cảnh nóng để câu khách bởi đây là phân cảnh bắt buộc để bộc lộ nội tâm nhân vật, đẩy diễn biến câu chuyện đến đỉnh điểm.

{keywords}
 Phim có nhiều cảnh quay mang tính biểu tượng và dữ dội. 

“Đây là cảnh duy nhất trong phim. Phân cảnh này không thể hiện bất cứ tiêu chí nào để kéo khán giả tới rạp. Nó chỉ đơn thuần là khoảnh khắc kín đáo nhưng phải bộc lộ bằng hình ảnh. Qua đó, ngôn ngữ hình ảnh giúp người ta nhận ra cảm xúc của hai nhân vật khi họ cần đến nhau”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ. 

Từng được lựa chọn trong là một trong 8 dự án phim đến từ khắp nơi trên thế giới tại sự kiện Industry@ Tallinn& Baltic thuộc LHP Black Nights Tallinn lần thứ 22, bộ phim 'Thành phố ngủ gật' đã hoàn thành và nhận được nhiều đánh giá cao từ giới chuyên môn quốc tế. Đã có nhà phát hành phim tại Đức đề cập đến việc phát hành bộ phim tại nước ngoài.

{keywords}
Chưa ra rạp nhưng phim đã được các nhà phát hành quốc tế quan tâm. 

'Thành Phố Ngủ Gật' quy tụ một ekip làm phim chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Trong đó, giám đốc hình ảnh của bộ phim là nhà quay phim Thái Lan Chalermpornpanit (với các dự án phim tham dự LHP quốc tế Busan, LHP quốc tế Singapore, chiếu tại LHP Berlin...) và nhà quay phim Việt Nam Phạm Văn Khuê, nhạc sĩ Martynas Bialobžeskis (người đã có nhiều tác phẩm âm nhạc được trình diễn tại các lễ hội âm nhạc, hòa nhạc ở Latvia, Estonia, Đức, Ba Lan, Hoa Kỳ….), công ty Hậu Kỳ tại Hàn Quốc…

'Thành phố ngủ gật' chuẩn bị được gửi tham dự các liên hoan phim và sự kiện điện ảnh quốc tế. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp Việt cuối năm nay. 

Mời xem clip tự tạo của bài viết: 

Mỹ Anh

'Điều Ba Mẹ Không Kể' khiến nước mắt người xem không ngừng rơi

'Điều Ba Mẹ Không Kể' khiến nước mắt người xem không ngừng rơi

Trong suất chiếu ra mắt đầu tiên, đã có nhiều tiếng khóc nấc trong rạp, nhiều người len lén lấy tay lau nước mắt, thậm chí xúc động đến mức đã phải bỏ ra ngoài.