{keywords}
Thành Long là một trong những ngôi sao giàu nhất Trung Quốc. Số tài sản của anh ước tính khoảng 400 triệu USD. 

Tờ Straits times đưa tin, ngôi sao võ thuật Thành Long đề nghị thưởng 1 triệu NDT (khoảng 197.000 USD, tương đương 4,5 tỷ đồng) cho người đầu tiên phát triển được thuốc đặc trị coronavirus xuất phát từ Vũ Hán.

Dịch bệnh bùng phát khiến cho chính Thành Long bị ảnh hưởng khi bộ phim mới anh đóng chính có tên "Vanguard" bị hoãn chiếu vào phút chót tại rạp Trung Quốc do lo ngại sự bùng phát của virus corona.

Ngôi sao võ thuật 65 tuổi cũng bày tỏ hy vọng với sự phát triển của công nghệ hiện nay có thể sớm tìm ra thuốc đặc trị để đẩy lùi dịch bệnh đang lan tràn này. "Bất kể tổ chức hay cá nhân phát triển được loại thuốc đặc trị này, tôi đều muốn cảm ơn họ bằng 1 triệu NDT", anh viết.

Thành Long cho biết anh không muốn thành ý này bị hiểu lầm. "Đây không phải chuyện tiền bạc. Tôi không muốn nhìn thấy những con phố vắng hoe người và không muốn đồng bào của mình chết vì con virus này trong khi đáng lẽ họ phải được tận hưởng cuộc sống", Thành Long viết thêm.   

Bài đăng của Thành Long đã nhận 53 nghìn lượt thích ngay trong chiều 5/2 và nhận nhiều ủng hộ từ cư dân mạng. Tuy nhiên nhiều người đề nghị anh tăng tiền thưởng lên gấp mười. 

Mỹ Anh 

Rạp chiếu phim đóng cửa vì khán giả nhiễm virus corona

Rạp chiếu phim đóng cửa vì khán giả nhiễm virus corona

Hệ thống CGV tại Hàn Quốc tạm thời đóng cửa 1 số rạp chiếu vì có khán giả nhiễm vi rút corona từng tới xem.