Trong những năm gần đây, Thành Long liên tục cho ra mắt các bộ phim hài hành động. Với dự án Tết đánh dấu lần đầu hợp tác giữa Trung Quốc - Ấn Độ, nam tài tử đã phá hơn 70 siêu xe.

“KungFu Yoga” xoay quanh cuộc hành trình truy tìm kho báu của “bộ 3 yoga ngố” gồm giáo sư khảo cổ học Jack (Thành Long), trợ giảng Tiểu Quang (Trương Nghệ Hưng) và Jones Lee (Lý Trị Đình). Bối cảnh phim được trải dài qua nhiều nơi, từ Trung Quốc đến Ấn Độ, từ chốn phồn hoa Dubai cho đến đảo băng tráng lệ của Tây Tạng. Ở bất kỳ nơi đâu, nhóm 3 người cũng để lại những kỷ niệm thú vị.

Là phim hợp tác đầu tiên giữa Trung Quốc và Ấn Độ, “KungFu Yoga” gây ấn tượng với dàn diễn viên đình đám và số lượng siêu xe bị phá huỷ trong quá trình làm phim. Nam diễn viên Thành Long chia sẻ anh đã rất ái ngại khi nhìn những chiếc siêu xe đắt nhất thế giới bị phá nát. Tuy nhiên huyền thoại võ thuật châu Á lại cảm thấy hài lòng vì gửi đến người xem những thước phim hoành tráng, mãn nhãn trên màn ảnh rộng.

{keywords}
Các siêu xe liên tục rượt đuổi, va đập vào nhau.

Được biết, phân đoạn này quay tại vùng đất xa hoa nhất thế giới - Dubai. Cảnh phim mô tả Thành Long và đồng đội rượt đuổi theo hậu duệ của phiến quân nổi loạn để giành lại viên kim cương vô giá. Ngoài 70 siêu xe mà đoàn làm phim chuẩn bị, ê-kip còn mượn nhiều xe của hoàng thất Dubai để quay phim. 

"Chúng tôi còn làm hỏng cả xe của hoàng tử Dubai" - Thành Long chia sẻ. Ngoài ra, phân đoạn đặc biệt này còn có sự hiện diện của một chú sư tử hùng dũng ngồi ở phía sau xe. Ước tính chi phí cho cảnh quay lên đến 29 triệu USD.

{keywords}
“Bạn đồng hành" cùng Thành Long là chú sư tử hung hãn.

Với cái nóng 40oC tại Dubai, các chú sư tử trong “KungFu Yoga” được đoàn làm phim chăm sóc đặc biệt trong phòng điều hoà để có thể thích nghi với hoàn cảnh sống. Trương Nghệ Hưng tiết lộ do đứng giữa trời nắng quá lâu mà màu da của các thành viên trong đoàn đã sẫm đi nhiều lần.

{keywords}
Trương Nghệ Hưng (Lay) có nhiều cảnh quay với các động vật nguy hiểm.

Tựa phim “KungFu Yoga” ẩn chứa nhiều ý nghĩa về sự giao thoa giữa các động tác cương và nhu trong bộ môn này. Tham gia phim có Mẫu Kỳ Di Nhã - người được mệnh danh là thiên thần yoga của châu Á. 

Cô đã vận dụng các bài học yoga của mình để chống chọi với cái nóng ở sa mạc. Theo Yoga khi giữ được cơ thể ổn định và một tinh thần trong sạch, con người sẽ nhanh chóng quay về cảm giác mát lạnh và thư giãn. Những tính chất này cũng được áp dụng vào nhiều cảnh phim. 

{keywords}
Biểu tượng Yoga của Trung Quốc Mẫu Kỳ Di Nhã góp mặt trong phim.

Trong cảnh phim ở Tây Tạng, đoàn làm phim phải đương đầu với nhiệt độ âm 20 độ C. Các diễn viên gặp khó khăn khi nói chuyện với nhau, thậm chí ống kính máy quay cũng bị đóng băng. Tuy vậy nam diễn viên Ấn Độ Aarif Rahman vẫn một mình leo lên 3 tầng núi băng để ghi lại những thước phim đẹp mê hồn. 

Trong khi đó, Lý Trịnh Đình bị mắc chứng sợ độ cao nhưng phải thực hiện những cảnh leo vách núi mạo hiểm. Nam diễn viên đã phải vượt qua nỗi sợ bản thân để hoàn thành phân đoạn này. 

{keywords}
Lý Trị Đình tham gia nhiều cảnh phim hành động giữa thời tiết giá rét.

Người hy sinh nhiều nhất cho phim chính là Thành Long. Để tăng tính chân thật cho một cảnh phim, anh đã phải ngâm mình trong làn nước dưới âm độ vài tiếng đồng hồ. Không những lạnh đến xanh tím cả mặt, Thành Long còn bị uống nước vài lần. 

Suốt khoảng thời gian quay “KungFu Yoga”, đoàn làm phim đã gắn kết bên nhau như một gia đình. Ngoài bối cảnh đẹp mắt và ấn tượng, sự nỗ lực hết mình của các diễn viên hứa hẹn mang đến những thước phim hành động đúng nghĩa. “KungFu Yoga” khởi chiếu trên toàn quốc kể từ ngày 27/1.

Theo Zing