Diễn viên Lan Phươngvừa có status dài so sánh về cách làm việc và tiếp nhận công việc của nghệ sĩ 2 miền Nam, Bắc dưới góc độ của một diễn viên đã được làm việc ở 2 môi trường này. Tuy nhiên, góc nhìn của Lan Phương lại không được sự đồng tình của dân mạng và nảy ra cuộc tranh cãi gay gắt. “Một status đầy mùi phân biệt. Chị có thấy là chị ra Bắc xong đóng Nàng dâu oder bị chê tơi tả không? Diễn vừa đơ, nhạt mà còn nhìn như mẹ nam chính!”, một trong nhiều ý kiến không đồng tình với Lan Phương. 

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Love đồng tình 60% status của diễn viên Lan Phương.


Đạo diễn Nguyễn Love, người đã có kinh nghiệm làm việc với môi trường nghệ thuật của cả 2 miền chia sẻ: “Chia sẻ của Lan Phương, ở góc độ hiểu biết về môi trường làm việc của 2 miền Nam, Bắc, tôi đồng tình 60%. Miền Bắc, các diễn viên khá bình thản, có việc cũng được mà không có việc cũng được nhưng trong sâu thẳm ai cũng muốn có việc, ai cũng muốn chạy show.

Nhưng với nghệ sĩ trong Nam, họ vận động liên tục, không có việc thì họ tự liên hệ với các đoàn các đạo diễn, nhà sản xuất để xin việc. Tôi làm việc trong Nam, tôi vẫn nhận được tin nhắn của diễn viên xin: “Anh ơi có vai này vai kia cho em đóng nhé”, họ coi chuyện diễn viên đi xin vai là bình thường. Miền Bắc thì không thế, đạo diễn thấy vai nào hợp tự mời. Tôi không cho đó là sự sĩ diện của nghệ sĩ miền Bắc, nó chỉ và văn hoá 2 nơi khác nhau mà thôi”.

Đạo diễn Nguyễn Love chia sẻ thêm, bản thân anh khi vào TP.HCM làm ít việc cũng chủ động mở rộng mối quan hệ để tìm việc làm. “Miền Bắc tôi cảm nhận làm chắc hơn, nhưng miền Nam nhanh lại tiến bộ hơn miền Bắc, tôi chắc về điều đó, nhất là ở góc độ công việc. Tôi thấy công nghệ của họ cập nhật rất nhanh, máy móc, âm thanh ánh sáng,... rất hợp xu thế. Chính vì lẽ đó, họ có cách dựng phim rất nhanh. Bản thân tôi làm việc với diễn viên 2 miền, tôi thấy cũng khác. Trong Nam, diễn viên chạy rất nhiều show, khi họ làm việc với nhà sản xuất, chẳng hạn đúng 15h họ phải nghỉ quay, đoàn làm phim phải sắp xếp và đúng giờ đó họ đi, rất nguyên tắc”, Nguyễn Love nói.

{keywords}
Thanh Hươnglà gương mặt quen thuộc của truyền hình.

Diễn viên Thanh Hương vừa có chuỗi ngày dài làm việc tại Sài Gòn cho biết, đọc bài chia sẻ của diễn viên Lan Phương, cô thấy khá công tâm bởi Thanh Hương tin rằng, sự khác nhau giữa 2 miền là điều đương nhiên. 

“Tôi thấy chị Lan Phương viết khá công tâm. Nhưng tôi thích câu: 'Nhập gia tuỳ tục'. Miền Bắc có thể thích những gì nó sâu xa hơn, khắt khe hơn nhưng miền Nam họ thích giải trí nhiều hơn. Diễn viên và cả người sản xuất phải tìm cách phù hợp với đối tượng khán giả. Tôi đã có cơ hội làm việc ở cả 2 môi trường thấy mỗi nơi có một nét riêng độc đáo, tôi luôn thích sự dung hoà. Nếu hoà trộn được cả 2 vừa có tính giải trí vừa nhân văn sâu sắc nhưng không có nghĩa Sài Gòn họ toàn làm thứ giải trí, nhiều bộ phim các bạn làm quá tốt”, diễn viên Thanh Hương nói. 

{keywords}
Duy Nam cho hay, môi trường showbiz ở Sài Gòn khiến diễn viên buộc phải đa zi năng mới có thể có show.


Diễn viên Duy Nam cũng từng có một thời gian rất dài Nam tiến chia sẻ, khi làm việc tại TP.HCM, anh luôn phải đi mời chào các sản phẩm của mình. “Sài Gòn khiến cho bất cứ ai theo nghề cũng phải năng động, không năng động đồng nghĩa với việc sẽ không có show. Nghệ sĩ trong đó sẽ rất khủng hoảng nếu như không có show. Chính vì thế môi trường cạnh tranh rất khốc liệt, đòi hỏi nghệ sĩ cũng phải đa zi năng”, Duy Nam chia sẻ.

Tình Lê

Lan Phương gây tranh cãi khi so sánh showbiz 2 miền Nam, Bắc

Lan Phương gây tranh cãi khi so sánh showbiz 2 miền Nam, Bắc

Diễn viên Lan Phương đang bị dân mạng "ném đá" không ngớt vì so sánh showbiz 2 miền Nam Bắc, đây là scandal 'vạ miệng' đầu tiên của Lan Phương sau 15 năm theo nghề.