Chị chị em em đã ra rạp, có những khen ngợi và cũng không ít những phê bình thẳng thắn. Nói với Zing.vn, Thanh Hằng - nữ chính của bộ phim - cho biết: “Sợ nhất là mọi người xem xong đăm đăm chẳng nói gì, chứ khen chê đều quý cả. Khen, tất nhiên mình vui nhưng chê đúng thì cũng nên đón nhận”.

Thanh Hang: 'Mat long nhieu nguoi vi canh khoa than' hinh anh 1 IMG_5931.jpg

Dù có ý kiến trái chiều, Thanh Hằng cho biết cô hài lòng với vai diễn của mình.

"Tôi hài lòng"

- Hình như chị xem bản chính thức "Chị chị em em" cùng thời điểm với báo giới. Xem muộn thế còn chỉnh sửa được gì?

Trước khi xem bản cuối, tôi cũng đã xem bản nháp, thấy thiếu chỗ nào thì tôi cũng góp ý với nhà sản xuất và đạo diễn rồi. Lúc đầu, trông tôi hơi hiền, tôi có phản hồi là không thể để Thanh Hằng hiền như vậy. Tôi muốn mình có một vai khác biệt, tránh lặp lại. Nhà sản xuất đồng ý.

- Có điểm gì chị chưa hài lòng?

Thú thật, tôi hài lòng. Thiên Kim là vai diễn mà tôi hài lòng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Tôi thấy mình đi lên chứ không phải vai cũ hay hơn vai mới. So với Mẹ chồng, Tháng năm rực rỡ, Thiên Kim là một nhân vật lớp lang hơn nhiều. 

Tôi đã sống với nhân vật suốt 4 tháng. Có những lúc tôi đã lả người đi vì dành nhiều năng lượng và tâm huyết cho vai diễn này.

- Có bẽ bàng cho những vai diễn trước, đạo diễn trước khi chị nói đây là vai chị hài lòng nhất?

Tất cả đạo diễn và tất cả vai diễn tôi đã đóng là hành trình dài. Không có vai trước cũng không thể có Thiên Kim hiện nay. Tôi nói vậy không có nghĩa là phủ nhận, tôi luôn biết ơn những đạo diễn và các bộ phim đã qua. Có họ mới có Thanh Hằng hôm nay.

- Không thể phủ nhận chị đẹp trên phim. Nhưng cái đẹp ấy, sự lỗng lẫy ấy có thực sự giá trị?

Nó giá trị ở chỗ càng đẹp, càng lộng lẫy thì lại càng đáng thương. Đó là sự đối nghịch, chứ không phải tôi muốn đẹp và ép ê-kíp phải cho mình đẹp. Tôi không làm như vậy.

- Diễn xuất nhận ý kiến khác nhau. Bên cạnh những phản hồi tích cực cũng có người cho rằng nhiều cảnh chị diễn chưa đạt về cảm xúc, ví như cảnh vừa khóc vừa chạy xe?

Cảnh đó tôi đã khóc 6 tiếng, mặt sưng lên, chứ không phải là không khóc được. Nhưng tôi chọn cách không òa lên khóc. Quan điểm của tôi là quan trọng nhất là khán giả phải thấy được nhân vật đáng thương. Đôi khi diễn viên gào thét lại không có tác dụng.

Thiên Kim phải như vậy vì Kim vẫn luôn nghĩ cho người khác. Đạo diễn cùng đồng tình với tôi điều này. Cười hoặc khóc đa dạng và nhiều màu sắc lắm, nó còn phụ thuộc vào tâm lý nhân vật.

Thanh Hang: 'Mat long nhieu nguoi vi canh khoa than' hinh anh 2 IMG_6087.jpg

Thanh Hằng và Lãnh Thanh lần đầu đóng cặp.


"Có cảm xúc với Lãnh Thanh"

- "Chị chị em em" là phim Việt có nhiều cảnh nóng. Nó dễ hay khó với chị?

Khó, rất khó. Nhưng cái khó nhất lại không phải cảnh nóng. Cảnh nóng chỉ là một trong những giai đoạn làm nên hành trình của nhân vật. Tôi vẫn nói là cởi đồ không khó mà diễn tâm lý mới khó.

Với vai Thiên Kim, chỉ diễn lệch đi một chút là sẽ rất tầm thường, sẽ đánh giá cực đoan. Cái hay của cô ấy là luôn sống cho người khác, cái đẹp là nằm ở đó.

- Cảnh nóng giữa chị và Chi Pu được đánh giá đạt. Bằng cách nào, hai người diễn và tung hứng được với nhau?

Phải yêu nhân vật và làm được cho khán giả tin. Không phải là tôi yêu Chi Pu mà là tôi yêu Thiên Kim, tôi đóng cho Thiên Kim. Chứ cứ đóng phim với ai lại yêu người ấy thì không được. Quan điểm của tôi là vào được nhân vật thì phải ra được, chứ không phải đóng xong phim là mang nhân vật theo mình. Không ổn!

- Đóng cảnh nóng với ai khó hơn, giữa Chi Pu và Lãnh Thanh?

Lãnh Thanh khó hơn vì tôi có cảm giác giới, tôi có cảm xúc với đàn ông. Còn với Chi Pu, tôi coi như người em, nâng đỡ với nhau trong diễn xuất. Tôi chưa từng hôn người phụ nữ nào nhưng đóng với Chi Pu lại không khó.

Vì có cảm xúc với Lãnh Thanh nên khi đóng phim xong, tôi cũng sợ mình sẽ yêu Thanh. Nhưng tôi không để chuyện đó xảy ra, đó mới là diễn viên chuyên nghiệp.

Thanh Hang: 'Mat long nhieu nguoi vi canh khoa than' hinh anh 3 IMG_6857.jpg

"Giọng của tôi đúng là không phải quá hay nhưng có thể khiến người ta tin tưởng", Thanh Hằng nói.

"Đài từ hiện tại của tôi không quá tệ"

- Cảnh nóng dễ bị mang tiếng là chiêu trò câu khách. Chị có sợ?

Đó là lý do khi nhận kịch bản tôi từ chối ngay vì cảnh nóng với nam quá nhạy cảm, quá riêng tư, ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Tôi đã đấu tranh kinh khủng với bản thân. Nhưng sau đó đạo diễn thuyết phục đó là những cảnh nóng cần thiết. Lập luận của đạo diễn khiến tôi gật đầu.

- Chị còn có một cảnh khỏa thân trong phim. Nó là sự đánh đổi để phim hấp dẫn hơn?

Tôi không khỏa thân để câu khách, đó là khẳng định. Nói thật, nếu muốn xem cảnh nóng, người ta có lên mạng không cần phải ra rạp xem phim. Đó đơn giản là câu chuyện điện ảnh.

Tôi cũng đã cân nhắc. Cảnh đó chỉ có 6 người trong ê-kíp, tôi làm mất lòng nhiều người khi không cho bên behind the scenes vào quay.

Nhưng xem lại, tôi thấy cảnh khỏa thân của mình đẹp và thấy nó đáng giá, đặt đúng chỗ.

- Đài từ của chị nhận ý kiến trái chiều, nhất lại trong vai một biên tập viên. Chị nói gì?

Quan điểm của tôi là điện ảnh cần thật. Đúng là có những người, những BTV đài từ rất hay nhưng có cảm xúc hay không? Giọng của tôi đúng là không phải quá hay nhưng có thể khiến người ta tin tưởng. Tôi cũng tin là đài từ của mình bây giờ không quá tệ. Còn nếu coi đó là khuyết điểm thì Thanh Hằng cũng đầy khuyết điểm mà.

Theo Zing.vn

'Chị chị em em' đếm tiền mỏi tay, 'Mắt biếc' không đối thủ

'Chị chị em em' đếm tiền mỏi tay, 'Mắt biếc' không đối thủ

'Chị chị em em' thu 26 tỷ ngay ngày công chiếu chính thức đầu tiên. Trong khi đó, 'Mắt biếc'  liên tục đứng đầu Google Trends Việt Nam.