Theo OnHạ Ngọc Lân hiện rơi vào cảnh túng quẫn ở tuổi 68. Tài tử hiện đối mặt với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối sau nhiều năm gặp vấn đề về sức khỏe. Chi phí hóa trị mỗi tháng khoảng hơn 10 nghìn đô la Hong Kong (khoảng 40 triệu đồng) cùng phí sinh hoạt, thuê nhà khiến ông không đủ khả năng chi trả. 

{keywords}
Hạ Ngọc Lân đơn độc chống chọi căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. 

"Tôi phát hiện bản thân không khỏe từ vài năm qua song chủ quan không thăm khám. Đến năm 2018, tôi được bác sĩ báo đã mắc ung thư giai đoạn 3. Giờ tình cảnh tôi thế này chẳng biết phải thế nào", ông chia sẻ. Tài tử trong gần 3 năm qua tích cực chữa trị từ tiền tiết kiệm tích góp. Thế nhưng bệnh tình chuyển biến xấu và hiện tế bào ung thư đã di căn khắp cơ thể. 

Hạ Ngọc Lân cho biết thêm ông sống đơn độc trong căn phòng trọ chưa tới 8m2. Do không có vợ con, ông một thân một mình chống chọi bệnh tật. Nhiều người thân, bạn bè cũng hạn chế liên lạc vì lo sợ ông nhờ vả vay tiền.

{keywords}
Tài tử gạo cội mong có thêm kinh phí hỗ trợ từ các mạnh thường quân. 

Hạ Ngọc Lân nộp đơn lên viện bảo trợ xã hội và được xét duyệt cấp mỗi tháng số tiền nhỏ đủ chi trả ăn uống. Dù mắc bạo bệnh, ông muốn được trở lại đóng phim để đỡ nhớ nghề, đồng thời có thêm tiền trang trải cuộc sống. 

Hạ Ngọc Lân sinh năm 1953, là thế hệ diễn viên đời đầu do TVB đào tạo. Tài tử gạo cội chính thức có vai diễn đầu tiên từ đầu thập niên 1970. Ông tham gia tổng cộng hơn 400 tác phẩm truyền hình với các vai lớn nhỏ. Một số tác phẩm tiêu biểu như: Thiên long bát bộ, Crocodile Tears, Fatherland, Sóng gió gia tộc, Mái ấm gia đình,...

Clip Hạ Ngọc Lân chia sẻ

 

Thúy Ngọc

Tài tử TVB đầu tóc bạc trắng xuất hiện cùng con gái sau khi phá sản

Tài tử TVB đầu tóc bạc trắng xuất hiện cùng con gái sau khi phá sản

Lâm Tuấn Hiền với thân hình cơ bắp khoẻ khoắn dù mái tóc đã bạc trắng xuất hiện cùng con gái khiến người hâm mộ bất ngờ.