Ngày 16/2, truyền thông Hong Kong đưa tin diễn viên Tăng Vỹ Quyền đang điều trị bệnh ung thư phổi. Thông tin được chính phía gia đình nam diễn viên xác nhận sau đó.

Theo On, Tăng Vỹ Quyền phát hiện bệnh từ hơn một năm qua. Nam diễn viên âm thầm điều trị, giấu bệnh với mọi người. Khi cảm thấy sức khỏe sa sút, anh buộc phải tạm ngưng công việc đóng phim để chuyên tâm điều trị bệnh.

{keywords}
Sự kiện cuối cùng nam diễn viên xuất hiện trước công chúng. 

 

Sasa - em gái nuôi của tài tử là người bên cạnh chăm sóc anh. Khi được truyền thông liên hệ về bệnh tình của Tăng Vỹ Quyền, cô từ chối chia sẻ.

Lần cuối cùng Tăng Vỹ Quyền xuất hiện trước công chúng là trong một buổi họp báo phim hồi tháng 10 năm ngoái. Thời điểm này, anh được nhận xét gầy gò và thần sắc nhợt nhạt. Nam diễn viên cũng tiết lộ với phóng viên anh đang sử dụng thuốc điều trị về bệnh phổi.

Thông tin được chia sẻ khiến khán giả bất ngờ và thương xót. Nhiều người cầu nguyện hy vọng nam diễn viên lạc quan, căn bệnh sớm kiểm soát tốt. Trong khi đó, các đồng nghiệp của anh đều chia sẻ họ đã biết tin từ trước nhưng không tiện chia sẻ.

{keywords}
Nam diễn viên là gương mặt “lá xanh’ quen thuộc với khán giả phim TVB.

 

Tăng Vỹ Quyền sinh năm 1961, anh từng là một trong những nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh nhỏ Hong Kong thập niên 1980-1990. Sở hữu ngoại hình phong độ cùng lối diễn xuất nam tính, tài tử quen thuộc với khán giả truyền hình qua các bộ phim như:  Phú quý môn, Hình cảnh, Tòa án lương tâm, Thâm cung kế, Phi hổ, Danh gia vọng tộc…

Về đời tư, Tăng Vỹ Quyền là người kín tiếng. Nhiều năm qua anh sống cùng mẹ già và không kết giao nhiều bạn bè. 

Nam diễn viên từng nổi tiếng với cuộc tình cùng diễn viên Mai Tiểu Huệ nhưng đã chia tay sau 13 năm gắn bó. Nhiều năm qua, Tăng Vỹ Quyền sống độc thân và không có ý định lập gia dình. 

Thúy Ngọc

Chị cả phim 'Phép thuật' bị ung thư giai đoạn 4

Chị cả phim 'Phép thuật' bị ung thư giai đoạn 4

Shannen Doherty, nữ diễn viên từng quen thuộc với khán giả truyền hình Việt Nam qua vai Prue Halliwell trong series phim 'Phép thuật' đã bị K giai đoạn 4.