Theo HK01Dương Minh vừa có buổi hầu tòa về việc lái xe gây tai nạn. Phía tòa án cáo buộc anh ba tội danh gồm: lái xe bất cẩn, từ chối cung cấp mẫu máu xét nghiệm và độ truyền ánh sáng cửa kính xe không đủ.

Trước phiên tòa diễn ra, Dương Minh và bạn gái - Á hậu Trang Tư Minh bày tỏ lo lắng. Nam diễn viên cũng rơi nước mắt vì lo sợ nhận án phạt tù. Vụ việc kéo dài cũng ảnh hưởng đến danh tiếng và cuộc sống của tài tử trong hơn một năm qua. 

Trong phiên xử, Dương Minh tỏ thái độ hợp tác, chấp nhận 2 trong số ba cáo buộc. Luật sư đại diện cho nam diễn viên biện hộ mong thẩm phán xem xét khoan hồng vì hoàn cảnh gia đình có mẹ già và vụ tai nạn không gây thương vong về người. Sau quá trình trao đổi, phiên tòa dời xét xử sang ngày 4/11. Dương Minh được bảo lãnh tại ngoại, đóng phạt 5000 HKD (hơn 15 triệu đồng) và không được phép rời khỏi nơi cư trú. 

{keywords}
Dương Minh tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn. 

Đầu tháng 8/2020, Dương Minh gây tai nạn ô tô trên đường về nhà. Anh bất ngờ mất lái, tông đổ biển báo giao thông và lao vào rào chắn. Tuy vụ tai nạn không gây tổn hại đến người khác nhưng Dương Minh cũng bị thương không nhẹ.

Tại hiện trường, khuôn mặt Dương Minh đỏ bừng, chân đi không vững. Anh được hai cảnh sát giao thông dìu lên xe cứu thương nhưng vẫn nhất quyết từ chối kiểm tra nồng độ cồn. Phía cảnh sát nghi ngờ nam diễn viên điều khiển phương tiện giao thông khi say rượu đã lập hồ sơ chyển tòa án thụ lý. 

Vụ việc khiến hình ảnh Dương Minh bị tổn hại trong mắt công chúng. Phía đài TVB - nơi trực tiếp quản lý anh ra lệnh "đóng băng" sự nghiệp. Những hợp đồng phim ảnh, quảng cáo cũng lần lượt bị cắt vì đối tác lo sợ sự có mặt của anh ảnh hưởng xấu đến các dự án.

Đây không phải lần đầu tiên Dương Minh dính dáng đến pháp luật. Năm 2005, anh từng uống rượu lái xe và bị phạt tiền, đình chỉ lái xe một năm. Năm 2006, anh lại uống rượu và hành hung một nhân viên bảo vệ ở hộp đêm. Năm 2007, Dương Minh bị kết tội uống rượu khi lái xe, đập phá một cửa hàng tiện lợi. Quán ăn của tài tử cũng từng bị cơ quan quản lý môi trường và an toàn thực phẩm khởi tố vì không có giấy phép kinh doanh.

{keywords}
Dương Minh từng đến Việt Nam đóng phim đầu năm 2020. 

Dương Minh sinh năm 1981, là một trong những diễn viên nam được TVB tích cực lăng xê trong thập niên 2000. Anh từng được xếp vị trí tiểu sinh, nổi lên với vai diễn trong các bộ phim đình đám như Nhân chứng, Ván bài định mệnh, Sức mạnh tình thân, Thiết thám...

Nam diễn viên hẹn hò bạn gái - Á hậu Trang Tư Minh từ năm 2016. Cả hai dự kiến kết hôn vào cuối năm 2021 nhưng vì vụ tai nạn nên buộc phải hoãn lại. 

Dương Minh và bạn gái tại phiên tòa

Thúy Ngọc

Những tài tử nhận cát-xê cao kỷ lục của đài TVB

Những tài tử nhận cát-xê cao kỷ lục của đài TVB

Các diễn viên Trần Hào, Mã Quốc Minh, Vương Hạo Tín... được trả mức cát-xê cao và trở thành những gương mặt chủ lực của nhà đài TVB hiện nay.