Mai Diễm Phương, sinh năm 1963, được mệnh danh là đệ nhất danh ca của làng giải trí Hoa ngữ bởi giọng hát, khả năng trình diễn đa dạng và sự biến hóa tài tình trong phong cách âm nhạc.

Mai Diễm Phương được mệnh danh là "Madonna châu Á" và nhận nhiều giải thưởng âm nhạc. Cô còn là Hội trưởng của Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn Hồng Kông dù tuổi đời còn trẻ vì sức ảnh hưởng mạnh mẽ với văn hóa đại chúng. 

Không chỉ thành công trong lĩnh vực âm nhạc, Mai Diễm Phương còn có các tác phẩm điện ảnh xuất sắc như Yên Chi Khấu, Anh hùng bản sắc 3, Xuyên Đảo Phương Tử, Xẩm xử quan, Trường học Uy Long 3, Đông Phương Tam Hiệp, Kim chi ngọc diệp, Bán sinh duyên, Chung Vô Diệm.

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 1

Cố nghệ sĩ Mai Diễm Phương.

Sự nghiệp của nữ nghệ sĩ có nhiều thành tựu nhưng cô lại qua đời sớm vì ung thư, ở tuổi 41, khiến khán giả thương tiếc.

Ngày 12/11 mới đây, bộ phim tái hiện cuộc đời ngôi sao Mai Diễm Phương mang tên Anita đã ra mắt khán giả và được xem là một món quà dành tặng những khán giả hâm mộ giọng ca nổi tiếng.

Người được chọn vào vai "thiên hậu" của làng nhạc xứ hương cảng chính là người mẫu Vương Đan Ny, 31 tuổi, và chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất. Để thực hiện bộ phim này, nhà sản xuất đã ấp ủ gần 15 năm và lựa chọn diễn viên chính trong suốt 3 năm.

Sau khi Vương Đan Ny nhận vai, cô được đưa đi huấn luyện bí mật trong hơn nửa năm để có thể hát, nhảy và có được thần thái giống thiên hậu Hồng Kông. Khi trailer của phim ra mắt, nhiều khán giả phải thốt lên rằng, Vương Đan Ny quá giống cố nghệ sĩ. Trailer phim có đề cập tới câu nói nổi tiếng của Mai Diễm Phương: "Tôi gả chính mình cho các bạn, gả cho âm nhạc, gả cho sân khấu".

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 2

Người mẫu Vương Đan Ny tái hiện hình ảnh Mai Diễm Phương trên màn ảnh. 

Nhà sản xuất bộ phim - Giang Chí Cường chia sẻ: "Năm 2003, Mai Diễm Phương đề nghị tôi làm một bộ phim cho cô ấy. Cô ấy đến với chúng tôi khi công ty chỉ có quy mô nhỏ. Lúc đó, Mai Diễm Phương đã là ngôi sao lớn, nhưng cô ấy không chê chúng tôi. Do đó, chúng tôi đều muốn thực hiện một điều gì đó vì Mai Diễm Phương. Thế nhưng, không ngờ cô ấy ra đi nhanh như vậy. Nhiều năm qua, tôi vẫn muốn hoàn thành ước nguyện của cô ấy". 

Khi vừa ra mắt, bộ phim đã nhận được lời khen, lấy đi nước mắt của khán giả, đồng nghiệp từng hợp tác với Mai Diễm Phương. Tuy nhiên, anh trai của cố nghệ sĩ - Mai Khải Minh lại lên tiếng chê bai bộ phim và đánh giá thấp diễn xuất của người đẹp Vương Đan Ny.

Mai Khải Minh cho rằng bộ phim gây xúc động, khiến gia đình nhớ tới ngôi sao quá cố nhưng việc tác phẩm không đề cập đến bà Đàm Mỹ Kim, mẹ của Mai Diễm Phương là một thiếu sót.

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 3

Mai Diễm Phương là con gái út trong một gia đình đông con. 

"Mẹ tôi là người sinh thành và nuôi dưỡng Mai Diễm Phương, thật khó lý giải khi bà không được xuất hiện trong bộ phim về cuộc đời con gái. Do đó, tôi thấy tác phẩm vẫn còn quá ngắn. Ngoài ra, Vương Đan Ny chỉ đạt 50 điểm khi thể hiện cuộc đời em gái tôi. Dù sao cô ấy vẫn còn trẻ, chưa từng trải như Diễm Phương, không có được cái thần của em tôi", Mai Khải Minh nói.

Những chia sẻ của Mai Khải Minh vướng phải sự phản đối của đông đảo khán giả. Suốt những năm vừa qua, bà Đàm Mỹ Kim và Mai Khải Minh liên tục kiện tụng, đòi tòa án sửa lại di chúc, đòi thêm tiền trợ cấp từ tài sản từ Mai Diễm Phương.

Bà Đàm Mỹ Kim vốn là bà mẹ đơn thân nuôi 4 đứa con khá vất vả. Khi Mai Diễm Phương chào đời, vì gia đình nghèo, bà Đà từng có ý định bán con gái để cải thiện cuộc sống gia đình.

Năm Mai Diễm Phương lên 4 tuổi, bà Đàm Mỹ Kim đã bắt Mai Diễm Phương và chị gái phải lên sân khấu biểu diễn, kiếm tiền nuôi cả nhà và cho anh trai đi học. Đến khi Mai Diễm Phương bước chân vào giới giải trí, cuộc đời cô mới được bước sang trang mới. Nhưng mẹ ruột và anh trai vẫn liên tục tìm cách bòn rút tiền bạc và lợi dụng danh tiếng của cô để kiếm tiền.

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 4

Mới 4 tuổi, Mai Diễm Phương đã phải đi hát cùng chị gái để kiếm tiền nuôi gia đình, có đủ chi phí cho các anh trai học tập. 

Mai Khải Minh từng yêu cầu em gái bỏ vốn 3 triệu đô la Hồng Kông (8,9 tỷ đồng) để đầu tư nhưng số tiền đó đã nhanh chóng bị anh ta tiêu hết, thậm chí còn thêm một khoản nợ khổng lồ. Anh trai đã đẩy khoản nợ lên đầu nữ diva và bỏ đi nước ngoài biệt tích suốt thời gian dài.

Bà Đàm còn lợi dụng danh tiếng của con gái thành lập Hiệp hội Thế giới Tây Y chống ung thư và đề nghị Mai Diễm Phương quyên góp số tiền 10 triệu đô la Hồng Kông (29,8 tỷ đồng), đảm nhiệm vị trí Chủ tịch danh dự của Hiệp hội này.

Đến tháng 10/2000, Mai Diễm Phương tuyên bố không liên quan đến Hiệp hội chống ung thư với lý do, có người lợi dụng danh tiếng của cô để vay tiền. Bà Đàm bị phát hiện dùng danh nghĩa của Hiệp hội chống ung thư để vay mượn 300 nghìn đô la Hồng Kông.

Đến năm 2003, Mai Diễm Phương phát hiện mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác. Trong lúc đối mặt với bệnh tật, cố nghệ sĩ khát khao có được tình yêu thương của gia đình, người thân nhưng bà Đàm chỉ gọi điện hối thúc con gái lập di chúc.

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 5

Mai Diễm Phương và mẹ ruột. 

Khi mất, diva Mai Diễm Phương lập di chúc và nói rõ về việc mỗi tháng bà Đàm sẽ nhận được 70.000 đô la Hồng Kông (210 triệu đồng) tiền sinh hoạt phí và chuyển phần lớn bất động sản cho bạn bè hay các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên, bà Đàm không hài lòng với bản di chúc này và tin rằng, tất cả tài sản của Mai Diễm Phương nên thuộc về mình.

Những năm qua, bà Đàm đã nhiều lần đâm đơn kiện lên tòa án với mong muốn thay đổi bản di chúc. Việc thưa kiện khiến bà nợ hơn 2 triệu đô la Hồng Kông (6 tỷ đồng) tiền chi phí thuê luật sư và phải xin phá sản. Lần xuất hiện cuối cùng trước công chúng của bà là từ tháng 12/2019. Bà liên tục khóc lóc, nói rằng thương nhớ con gái và muốn thay đổi di chúc.

Anh trai của Mai Diễm Phương - Mai Khải Minh có cuộc sống đủ đầy và thoải mái nhờ em gái. Nhờ số tiền hỗ trợ của người em quá cố, Khải Minh còn mở một cửa hàng kinh doanh thực phẩm Malaysia ở Hồng Kông từ năm 2019. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kinh doanh không thuận lợi. 

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 6

Mẹ ruột và anh trai của Mai Diễm Phương không nhận được sự ủng hộ của công chúng. 

Những năm qua, hai mẹ con bà Đàm nhiều lần bị dư luận lên án vì kiện tụng đòi thay đổi di chúc, tổ chức những đêm nhạc tưởng niệm cố nghệ sĩ, bán đấu giá đồ dùng của Mai Diễm Phương để kiếm tiền từ người hâm mộ… 

Lúc sinh thời, Mai Diễm Phương từng tuyên bố cắt đứt quan hệ với người thân và luôn cảm thấy đau lòng vì gia đình không hòa thuận. Do đó, khán giả ủng hộ lựa chọn của đạo diễn khi không để gia đình Mai Diễm Phương xuất hiện trong bộ phim tiểu sử về cố nghệ sĩ. 

Khán giả theo dõi bộ phim chỉ bày tỏ sự thất vọng khi đạo diễn không đề cập tới những mối tình của cố danh ca. Nữ nghệ sĩ có 9 chuyện tình nhưng trong phim chỉ đề cập tới hai mối tình.

Bộ phim Anita hiện được chấm điểm cao vì phản ánh khá chân thực hình ảnh của Mai Diễm Phương. Nhiều ngôi sao Hồng Kông và giới chuyên môn nhận định người mẫu Vương Đan Ny đã thể hiện xuất sắc vai diễn, làm sống dậy những khoảnh khắc chói sáng nhất trong cuộc đời Mai Diễm Phương.

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân? - 7

Bộ phim tiểu sử Anita chỉ đề cập tới hai mối tình của cố nghệ sĩ. 

Theo trang HK01, Anita là tác phẩm xúc động bởi nó khiến khán giả sống lại những ngày tháng huy hoàng nhất của làng giải trí Hồng Kông những năm 1980, 1990. Cuộc đời Mai Diễm Phương giống hình ảnh thu nhỏ của vùng đất này.

Bộ phim tái hiện cuộc đời của một ngôi sao nổi tiếng, xuất phát từ một gia đình nghèo nhưng đã nỗ lực vươn lên trở thành ngôi sao tài năng.

"Đó là thời đại mà bạn có thể ước mơ, có thể đạt đến thành công nhờ sự chăm chỉ. Quá trình nổi tiếng của Mai Diễm Phương rất thú vị, khiến mọi người phấn khích", tờ HK01 nhận định. 

Theo dantri.com.vn

Tuổi 51, hoa hậu Lý Gia Hân vẫn được tỷ phú Hong Kong cưng chiều

Tuổi 51, hoa hậu Lý Gia Hân vẫn được tỷ phú Hong Kong cưng chiều

Lý Gia Hân - người được mệnh danh 'Hoa hậu đẹp nhất lịch sử Miss Hong Kong' được khen trẻ trung, ông xã đại gia cưng chiều ở tuổi 51.