Danh hài Chiến Thắng thích điêu khắc và vẽ tranh

Ngoài khả năng ca hát, làm thơ, tấu hài mang niềm vui đến cho khán giả trên sân khấu, danh hài Chiến Thắng còn có khả năng điêu khắc và vẽ tranh.

Danh hài Chiến Thắng kể, từ bé anh đã mê vẽ tranh đến mức còn vẽ lên những quyển sổ liên lạc. "Tôi vẽ mọi nơi, cứ chỗ nào có khoảng trống để vẽ là vẽ. Khi tôi ra trường, tôi cũng có ước mớ trở thành họa sĩ và đăng ký thi ĐH Mỹ thuật Công Nghiệp. Tuy nhiên, năm đó do chủ quan tôi làm lạc đề văn nên bị trượt. Sau đó, tôi đi học điêu khắc một thời gian và sau này mới đi bộ đội", nam danh hài chia sẻ với VietNamNet.

{keywords}
Danh hài Chiến Thắng rất thích vẽ tranh phong cảnh và điêu khắc. 

Những tháng ngày đi học, gia đình còn khó khăn, Chiến Thắng còn ra đường Trường Chinh mua những miếng đá đen hay làm bia mộ, sau đó dò hỏi thầy cô xem có ai có người nhà đã mất có nhu cầu anh khắc tên tuổi họ lên. Hoặc anh đi hỏi các khoa múa, khoa nhạc cùng trường Cao đẳng nghệ thuật Quân đội của mình xem ai chuẩn bị sinh nhật thì sẽ xẻ nhỏ những viên đá đó ra và tạc thành bông hồng, chiếc đàn… bán để kiếm tiền.

Đến giờ, danh hìa Chiến Thắng vẫn duy trì thú vui vẽ tranh, điêu khắc bởi với anh đó là một cách để cân bằng lại cuộc sống sau những ngày chạy show mệt mỏi. 

NSND Lan Hương, NSND Trà Giang vẽ tranh tặng bạn bè

{keywords}
NSND Trà Giang vẽ tranh tặng bạn bè và làm từ thiện.

Nổi tiếng với những vai diễn trong tác phẩm điện ảnh kinh điển như: Chị Tư Hậu, Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Ngày lễ thánh, Huyền thoại về người mẹ… NSND Trà Giang còn được ngưỡng mộ bởi tài vẽ tranh. Hàng chục năm nay, NSND Trà Giang vẽ tranh rất nhiều với đủ thể loại để tặng bạn bè, khán giả và thỉnh thoảng triển lãm gây quỹ làm từ thiện.

{keywords}
NSND Lan Hương lại có thú vui vẽ tranh khoả thân.

Trong khi đó, NSND Lan Hương lại có thú vui vẽ tranh khoả thân. Chỉ tưởng là vẽ vui nhưng NSND Lan Hương chia sẻ có người đến xem tranh của chị lại ngỏ ý muốn nghệ sĩ phục hồi những bức vẽ đã cũ, vẽ thêm những bức mới theo chủ đề để họ mua.

"Tôi thích vẽ tranh, tôi dành riêng một tầng trên cùng để phục vụ cho sở thích này. Tôi chỉ thích vẽ tranh khoả thân. Tranh của tôi được khen có chủ đề rõ ràng, bạn bè ai cũng động viên tôi làm triển lãm nhưng công việc cuốn đi với lại tôi thấy mình cũng chưa đủ tác phẩm để làm nên đành thôi", NSND Lan Hương chia sẻ.

NSND Trung Hiếu viết thư pháp

{keywords}
NSND Trung Hiếu viết thư pháp. 

NSND Trung Hiếu là diễn viên đa tài. Trên sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội và cả phim truyền hình, anh có thể biến tấu đủ dạng vai. Anh diễn hài vô cùng duyên dáng, nhưng vào vai đểu cáng thì "ghét cay ghét đắng". Ngoài diễn xuất, nam diễn viên cũng là người thích chơi chim cảnh và viết thư pháp. Không những anh treo các bức thư pháp tự viết ở nhà mà Tết đến xuân về một số năm trước, anh còn ra Văn Miếu - Quốc Tử Giám viết cho người hâm mộ.

Bảo Thanh, Việt Trinh hát hay như ca sĩ

Bảo Thanh - gương mặt diễn viên đang được yêu thích trên truyền hình ngoài phong cách diễn tự nhiên còn có giọng hát ngọt ngào. Bảo Thanh rất ít khi hát nhưng nữ diễn viên khiến nhiều người bất ngờ khi hát "Cảm ơn con nhé" - bài hát được yêu thích trong "Về nhà đi con".

Việt Trinh là một trong số những diễn viên nổi tiếng nhất của điện ảnh Việt Nam từ những năm đầu thập niên 1990. Nổi như cồn với vai chính trong bộ phim truyền hình Người đẹp Tây Đô, song không phải ai cũng biết rằng nữ diễn viên lại sở hữu một giọng hát ngọt ngào cảm xúc. Với sở thích thể hiện những ca khúc nhạc xưa, Việt Trinh từng quay cả MV ca nhạc để gửi tặng khán giả có quan tâm đến giọng hát của mình.

Chia sẻ về khả năng ca hát của mình, Việt Trinh khiêm tốn nói: "Tôi biết chắc chắn mình không thể hát hay như các ca sĩ, nên chỉ hy vọng, khán giả khi xem sẽ đồng cảm được với những tình cảm chân thành được gửi gắm qua từng lời hát".

Việt Trinh hát 'Đừng xa em đêm nay'

Ngân An

NSND Trung Hiếu: 'Có vợ tôi bớt những cuộc vui đến tận đêm'

NSND Trung Hiếu: 'Có vợ tôi bớt những cuộc vui đến tận đêm'

NSND Trung Hiếu cho biết, vợ là người khắt khe nên từ khi lấy vợ anh bớt bia rượu đi nhiều và lấy đó là tự hào, hợp lý chứ không hề khó chịu.