Trailer phim:

Sau 35 năm kể từ phần đầu tiên công chiếu, thương hiệu hành động giả tưởng nổi tiếng nhất nhì Hollywood "Kẻ hủy diệt" tiếp tục được ra mắt khán giả với phần phim thứ 6. "Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối" có vai trò quan trọng kết nối những phần trước, đồng thời mở ra một câu chuyện mới và giới thiệu một thế hệ diễn viên tiếp theo thay cho những gương mặt đã quá quen thuộc.

Sự trở lại của James Cameron trong vai trò nhà sản xuất cùng hai diễn viên kỳ cựu Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger đã tạo nên hiệu ứng tốt hút khán giả đến rạp. Riêng về sự hấp dẫn trong diễn biến câu chuyện được bảo chứng bởi đạo diễn Tim Miller, người từng rất thành công trong hai phần phim về tên lính đánh thuê "lắm mồm" Deadpool.

Phim lấy bối cảnh sau phần 2, Sarah, John và T-800 đã ngăn chặn thành công Skynet thay đổi tương lai cứu mạng sống của hơn 3 tỷ người khỏi sự kiện Ngày phán xét. Chuyện phim bắt đầu vào 20 năm sau, một Kẻ hủy diệt mới được hệ thống AI Legion gửi từ tương lai về quá khứ để giết Dani Ramos (Natalia Reyes) - người sau này sẽ giúp thay đổi cục diện trong tương lai. Phe kháng chiến đồng thời gửi một chiến binh nửa người nửa máy tên Grace (Mackenzie Davis) để bảo vệ Dani.

Với sự giúp đỡ của Sarah Connor (Linda Hamilton) và T-800/Carl (Arnold Schwarzenegger), cả ba đã cùng chiến đấu để ngăn chặn âm mưu của bọn người máy một lần nữa. 

{keywords}
Grace từ tương lai trở về để bảo vệ Dani.

Điểm dễ nhận thấy nhất trong cốt truyện chính là việc lặp lại mô-típ dường như tương tự với phần mở đầu của "Kẻ hủy diệt". Vẫn là một người máy hủy diệt đến từ tương lai truy lùng yếu nhân, thay Skynet bằng Legion, thay T-800 thành Grace các tuyến nhân vật dường như không có sự thay đổi. Tuy nhiên, diễn biến phim vẫn tạo được nét riêng, có kịch tính có cao trào và nhiều bất ngờ.

Đạo diễn Tim Miller rất thành công trong việc giữ được chất hành động dồn dập và kịch tính của thương hiệu "Kẻ hủy diệt". Phim là hành trình chạy trốn và tìm cách tiêu diệt người máy Rev-9 kéo dài từ Mexico cho đến Texas Mỹ. Diễn biến phim nhanh và tần suất hành động khá dày, người xem hầu như không được nghỉ ngơi quá lâu giữa các phân đoạn chiến đấu.

{keywords}
Diễn biến phim nhanh và dày đặc các phân đoạn hành động.

Phần kịch bản phim được làm tốt, thể hiện rõ ở đoạn cuối phim, khi câu chuyện đã tạo được cao trào đỉnh điểm, đoạn kết xử lý thực sự đã làm hài lòng người xem. Một đoạn kết không khó đoán nhưng được làm khéo giúp tạo nên nhiều cảm xúc cho người xem khi rời rạp.

Phim phô diễn những cảnh chiến đấu với kỹ xảo được dựng kỳ công, kỹ lưỡng. Dù là cảnh đánh nhau cận chiến hay rượt đuổi tốc độ cao đều được xử lý mượt mà và chân thực, khán giả khó lòng nhận ra ranh giới giữa cảnh thật và những chuyển động do công nghệ ICG tạo ra. Sự kết hợp giữa hình ảnh mãn nhãn và hiệu ứng âm thanh đa chiều góp phần tạo nên sự kịch tính nghẹt thở trong từng khung hình. 

{keywords}
Phần hình ảnh trong phim được xử lý sống động và chân thực.

Bên cạnh nội dung và phần hình ảnh đáng được khen ngợi, dàn diễn viên trong phim lại không tạo được sự ổn định tương xứng. Ngoài Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger, phần phim thứ 6 của "Kẻ hủy diệt" gặp nhiều vấn đề trong việc tuyển chọn những nhân vật mới.

Sarah Connor do Linda Hamilton thủ vai có lẽ là nhân vật được thể hiện tốt nhất trong phim. Vẫn những pha hành động mạnh mẽ, siêu ngầu, Sarah mang đến một phong cách ngạo nghễ, gai góc, ghi dấu ấn của một chiến binh già dặn. Dành cả cuộc đời để chiến đấu với những người máy hủy diệt, Sarah là hình tượng của ý chí không khuất phục, không từ bỏ tạo cảm hứng cho Dani từ một cô công nhân yếu đuối trở thành người kế nhiệm cho sự nghiệp bảo vệ tương lai nhân loại.

{keywords}
Sarah Connor do Linda Hamilton thủ vai có lẽ là nhân vật được thể hiện tốt nhất trong phim.

Ý tưởng chuyển tiếp vai trò của Sarah sang Dani được thể hiện khá ổn trong phim. Tuy nhiên, việc sử dụng Natalia Reyes vào vai Dani có vẻ chưa phù hợp ở thời điểm hiện tại. Với chiều cao hạn chế và khả năng biểu cảm chưa tốt, Natalia không tạo được ấn tượng nào rõ nét xuyên suốt phim. 

Phản diện chính trong phim là người máy hủy diệt Rev-9 tuy được xây dựng rất tốt lúc đầu nhưng càng về cuối lại càng đuối. Với cấu tạo tân tiến, trí thông minh siêu việt, khả năng chiến đấu đa dạng và có thể phân thân bất cứ lúc nào, Rev-9 dường như kiểm soát thế trận trong mọi lần đối đầu khiến phe của Dani luôn phải điêu đứng, chỉ may mắn thoát được trong "đường tơ kẽ tóc".

Thế nhưng đến những phút cuối, Kẻ hủy diệt này dần yếu đi và bất lực trước những pha phản đòn, không còn phong độ như lúc đầu. Một điểm trừ khá đáng tiếc cho những nỗ lực xây dựng tuyến nhân vật phản diện trong phim. 

{keywords}
Phim quy tụ được linh hồn của những phần trước Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger.

Một lần nữa, James Cameron cho thấy sự mát tay của mình với những bộ phim bom tấn hành động. Ở vai trò nhà sản xuất, ông quy tụ được linh hồn của những phần trước Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger tạo ra một phần phim vừa có sự kế thừa, vừa có sự đổi mới.

Có thể nói, "Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối" có chất lượng khá ổn giúp kế hoạch tái khởi động loạt phim hành động giả tưởng đình đám nhất nhì Hollywood từ những năm 80' đang đạt những thành công ban đầu.

Hưng Nguyễn

'Đạo diễn tỷ đô' đem cả 'Kẻ Hủy Diệt' và vợ cũ trở lại màn ảnh

'Đạo diễn tỷ đô' đem cả 'Kẻ Hủy Diệt' và vợ cũ trở lại màn ảnh

Trước khi chờ đợi phần tiếp theo của 'Avatar' ra rạp, ngay tháng 11 này, các fan của 'đạo diễn tỷ đô' James Cameron sẽ được thưởng thức bom tấn 'Kẻ huỷ diệt' mới.