Trailer phim "Hellboy":

Sau 10 năm vắng bóng, thương hiệu "Hellboy" một lần nữa được tái khởi động mang lại những màu sắc mới. Trong giai đoạn thống trị của DC và Marvel, Hellboy sẽ giúp đa dạng sự lựa chọn ra rạp cho những khán giả hâm mộ dòng phim siêu anh hùng.

{keywords}
Hellboy trong trận chiến ở Mexico.

Hellboy hay còn được gọi là Quỷ đỏ là một đứa con của địa ngục. Lúc còn nhỏ, Quỷ đỏ bị triệu hồi đến thế giới loài người trong một thí nghiệm của của Đức quốc xã. Lúc ấy, anh được giáo sư Broom mang về nuôi nấng và dạy dỗ để trở thành người hùng bảo vệ trái đất khỏi những thế lực bóng tối.

Trong phần phim tái khởi động lại dự án này, Hellboy trở thành mục tiêu của cả kẻ thù và đồng minh vì liên quan đến lời tiên tri sẽ là kẻ mang đến sự diệt vong cho nhân loại. Cùng với những người bạn mới, Quỷ đỏ lao vào hành trình phá bỏ lời tiên tri bằng cách ngăn chặn sự hồi sinh mụ phù thủy cổ xưa Nimue.

{keywords}
Mối quan hệ cha con của giáo sư Broom.và Hellboy.

Hellboy là phim thuộc thể loại hành động mang đậm chất kinh dị của đạo diễn Neil Marshall. Ông từng nổi tiếng với bộ phim kinh dị 'Decendent' và những cảnh chiến đấu hoành tráng trong hai phần của series "Game Of Thrones".

Phong cách này cũng được áp dụng trong Hellboy với những phân đoạn chiến đấu máu me, xác người nằm la liệt hay hiệu ứng xương xẩu. Yếu tố kinh dị trong phim khá nặng với những cảnh ma cà rồng bị xiên vào cột hay cảnh dân thường bị xé rách một nửa trên đường phố London, các bộ phận cơ thể văng khắp nơi. Dù có vẻ bản ra rạp Việt đã qua kiểm duyệt và bị cắt bớt nhưng vẫn khiến khán giả không khỏi thót tim.

{keywords}
Tạo hình kinh dị của những quái vật trong phim.

Chất kinh dị của Neil Marshall còn được thể hiện trong việc tạo hình và xây dựng tính cách cho những quái vật trong phim. Những sinh vật có hình thù quái lạ, gai góc rất đáng sợ. Cộng với động cơ hành động để trả thù, chúng hành động bất chấp và trở nên nguy hiểm hơn gấp nhiều lần.

Nội dung phim Hellboy khai thác sâu vào yếu tố thần thoại và bám sát nguyên tác truyện tranh. Phim lấy bối cảnh ở Anh Quốc và như lẽ thường tình, các nhà làm phim Hollywood sẽ thích gán ghép câu chuyện vào vị vua Authur - nhân vật trong truyền thuyết có vẻ liên quan nhiều nhất đến các yếu tố tâm linh, bí ẩn ở đảo quốc này.

{keywords}
Mụ phù thủy Nimue đóng vai trò là phản diện chính trong phim.

Trong phim, Quỷ đỏ (do David Harbour thủ vai) phải chiến đấu với ma cà rồng, người khổng lồ, quái vật và cả mụ phù thủy một mắt Baba Yaga nham hiểm. Nhân vật phản diện chính cũng đến từ truyện tranh đó là Nimue (do Milla Jovovich thủ vai), còn gọi là Nữ hoàng máu, phù thủy thế kỷ thứ năm với một kế hoạch để quét sạch loài người và tạo ra một nền văn minh mới nơi quái vật không còn phải lẫn trốn nữa. Âm mưu của mụ phù thủy này chính là việc đưa Hellboy trở thành vua để cai trị thế giới mới của mình.

Nhìn chung, đạo diễn Niel Marshall thành công trong việc xây dựng một câu chuyện nhiều tầng lớp, với chính diện có cá tính và phản diện có chiều sâu. Tuy nhiên, khi những tình tiết được kết nối với nhau, người xem lại có cảm giác lộn xộn và hụt hẫng.

Việc xây dựng một phản diện có phép thuật quá mạnh, có thể xem là toàn năng đối đầu với Hellboy không có gì khác ngoài những hành động cục xúc và siêu sức mạnh khiến kịch bản bị bối rối trong đoạn giải quyết nút thắt. Dù tạo ra plot twist (tình tiết bất ngờ xoay chuyển cốt truyện) tiết lộ thân phận thật của Hellboy cũng khó lòng có thể khiến người xem thỏa mãn.

Với một diễn biến hấp dẫn từ đầu đến cuối, người xem có quyền mong đợi một màn "đánh boss" sướng tai đã mắt nhưng rất tiếc đạo diễn tạo ra một kết quá chóng vánh không đọng lại gì nhiều cho khán giả.

{keywords}
Hellboy và hai đồng đội trên hành trình truy tìm tung tích Nimue.

Hai trợ thủ đắc lực của Quỷ đỏ là Alice (Sasha Lane) và Ben (Daniel Dae Kim) xuất hiện khá nhạt nhòa, không đóng vai trò thực sự quan trọng trong diễn biến. Đặc biệt nhân vật Ben xuất hiện khá thừa, dường như từ đầu đến cuối phim không có một điểm nhấn nào ấn tượng.

Sự nhập nhằng trong tuyến nhân vật còn thể hiện ở mụ phù thủy Baba Yaga, dù là kẻ bày mưu tính kế lúc đầu nhưng thực ra đây là tuyến nhân vật không cần thiết. Và dù không cần thiết nhưng vẫn có một đoạn khá dài để Hellboy giải quyết mâu thuẫn với nhân vật này.

{keywords}
Kỹ xảo và tạo hình nhân vật trong phim rất chỉnh chu và ấn tượng.

Hình ảnh và âm thanh trong phim được kết hợp rất tốt. Phim tận dụng tối đa các hiệu ứng kỹ xảo ICG, đặc biệt là hai phân đoạn One shot (Quay một cảnh dài không ngắt) ở đầu và cuối phim rất ấn tượng. Phần lớn thời lượng phim có bối cảnh u tối tăng cảm giác hồi hộp cho người xem.

Âm nhạc là một điểm cộng lớn, đạo diễn sử dụng chất rock rất hợp với phong cách mạnh mẽ những cũng rất tăm tối của phim. Cứ mỗi lần nhạc nổi lên là Hellboy xông vào đánh nhau, sự kết hợp những cú lia máy nhanh cùng nhạc dồn dập làm nên những pha hành động hấp dẫn.

Hellboy là một phim hành động mãn nhãn và kịch tính. Sự trở lại lần này của đạo diễn Neil Marshall tạo nên một làn gió mới cho phim. Tuy nhiên, phần nội dung vẫn còn nhiều điểm chưa được làm tốt cần được cải thiện trong những phần sau. Với sự canh tranh lớn trong tháng tư của hàng loạt những bom tấn được trông đợi, đây sẽ là một thử thách lớn về mặt doanh thu cho Hellboy.

Hữu Hưng

Diễn viên Thúy Anh bị xuất huyết, liệt nửa người có thể phải phẫu thuật não

Diễn viên Thúy Anh bị xuất huyết, liệt nửa người có thể phải phẫu thuật não

 - Nữ diễn viên cho biết hiện tại, thuốc chỉ giúp não cô khỏe hơn nhưng không làm mất được nước trong não. Vì vậy, khi não bị tích nhiều nước, cô phải tiến hành phẫu thuật.