Với những người hâm mộ bộ phim Tây Du Ký, không ai là không biết đến thầy trò Đường Tăng đã phải trải qua 81 kiếp nạn để đi lấy kinh. Cùng nhau đi Tây Thiên lấy kinh nhưng 4 thầy trò Đường Tăng mỗi người một tính. Nếu như Tôn Ngộ Không là một con khỉ cao ngạo, ngông cuồng, Trư Bát Giới thì ham ăn, lười biếng, Sa Tăng hiền lành, thật thà luôn cặm cụi gánh đồ thì sư phụ Đường Tăng là một người lương thiện từ bi.

{keywords}
Bốn thầy trò Đường Tăng với tính cách khác biệt.

Đường Tăng ăn chay niệm Phật đã lâu, một lòng muốn lấy chân kinh để có thể tạo phúc lành cho bá tánh. Vì vậy, trong suốt 14 năm đi Tây Thiên, Đường Tăng luôn dạy dỗ 3 đồ đệ những điều hay lẽ phải. Đồng thời người cũng tránh hết những cạm bẫy của "thất tình lục dục".

Thế nhưng liệu Đường Tăng có thật sự luôn từ bi hướng thiện không? Có một số nguồn tin cho rằng Đường Tăng cũng từng phạm sai lầm trong quá khứ, đó chính là từng sát hại một người.

{keywords}
Đường Tăng liệu có từng phạm sai lầm trong quá khứ?

Theo đó, trước khi một lòng hướng Phật, Đường Tăng từng phạm sai lầm lớn. Vào năm Đường Tăng ra đời, phụ thân của ông được Hoàng Đế phong làm chi châu Giang Châu. Trên đường đến Giang Châu nhậm chức, gia đình ông bị truy sát. Phụ thân của ông bị cường tặc sát hại, còn mẫu thân thì bị thủ lĩnh cường tặc là Lưu Hồng cưỡng bức.

Khi đó, để bảo vệ Đường Tăng, bà đành đặt con trai mình vào một cái nôi gỗ cùng với bức thư rồi thả trôi theo dòng sông. Sau đó Đường Tăng may mắn được một lão hòa thượng vớt được và nuôi dưỡng trưởng thành. Lớn lên, Đường Tăng biết được chân tướng sự việc đã quyết định báo thù.

Đường Tăng đem chuyện này kể cho ông ngoại của mình, sau đó liền mang theo nhân mã của ông ngoại đi truy bắt Lưu Hồng. Lúc đó Lưu Hồng đã thay thế phụ thân của Đường Tăng làm chi châu Giang Châu.

{keywords}
Lục Hồng trong phiên bản Tây Du Ký 1996.

Đường Tăng bất chấp tất cả cho quân đánh vào phủ, bắt sống được Lưu Hồng. Đường Tăng đã áp giải Lưu Hồng đến nơi mà năm xưa cha mẹ ông bị hắn giết hại, trực tiếp chém đầu Lưu Hồng và đẩy xuống sông báo thù cho cha mẹ.

Đây cũng chính là hành động tàn nhẫn nhất trong quá khứ của Đường Tăng. Sau này Đường Tăng một lòng hướng Phật, giũ bỏ hồng trần, cuối cùng trở thành người được chọn đi Tây Thiên bái Phật cầu kinh.

Theo Dân Việt

'Nữ vương Tây Lương' Chu Lâm - người đẹp bí ẩn của 'Tây du ký 1986'

'Nữ vương Tây Lương' Chu Lâm - người đẹp bí ẩn của 'Tây du ký 1986'

Chu Lâm là người đẹp học cao, tài năng trong dàn mỹ nhân của phim "Tây du ký 1986". Hiện tại bà đã bước sang tuổi U70, có cuộc sống bí ẩn.