Split là tác phẩm kinh dị giật gân mới nhất kết hợp khả năng chỉ đạo tài tình của đạo diễn M.Night Shyamalan và tài năng diễn xuất đỉnh cao của nam diễn viên James McAvoy.

Ngay sau khi ra mắt ngày 20/1 tại Bắc Mỹ, phim trở thành hiện tượng phim ngân sách thấp khi mở màn thu về 40,2 triệu USD so với kinh phí vỏn vẹn chỉ có 9 triệu USD. 

Sau gần 1 tháng ra mắt, Split (tựa Việt: Tách biệt) thu về hơn 170 triệu USD, trở thành tác phẩm dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé 3 tuần liên tiếp. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bộ phim trở thành một hiện tượng điện ảnh đáng kinh ngạc trên toàn cầu.

Đề tài đa nhân cách được khai thác triệt để

Đa nhân cách vốn là một đề tài có sức hút mãnh liệt với các nhà làm phim, đặc biệt là thể loại phim kinh dị tâm lý. Đến với Split, khán giả sẽ được chứng kiến chân dung một kẻ phản diện phức tạp và có tâm lý hoàn toàn khác biệt – đa nhân cách.

{keywords}

Patricia là một trong những nhân cách của Kevin

Đây là lần đầu tiên nhân vật đa nhân cách khác biệt được đưa vào dòng phim kinh dị. Nhờ đó, tờ The Guardians uy tín nhận định đây là phim kinh dị xuất sắc trong vài năm trở lại đây: “Phim là sự kết hợp tuyệt vời của dòng phim kinh dị với phong cách làm phim của huyền thoại Hitchcock”.

{keywords}

Nhân vật Cesey của Anya Taylor-Joy được xây dựng với cá tính phức tạp

Sự trở lại của đạo diễn bậc thầy  - M. Night Shyamalan

Đạo diễn M. Night Shyamalan khẳng định Split là một thử thách lớn. Tuy nhiên, ông đã chấp nhận thử thách để đạt được danh vọng. Split có kịch bản thông minh, kịch tính đi kèm cái kết thúc bất ngờ, tạo một cơn sốt với các fan yêu điện ảnh trên toàn thế giới.

{keywords}

Đạo diễn M. Night Shyamalan và diễn viên Betty Buckley

Nội dung phim xoay quanh những góc tối bí ẩn trong tâm trí bị chia tách thành nhiều tính cách khác nhau của một người mắc chứng rối loạn nhân cách. Sau khi bắt cóc ba cô gái trẻ, Kevin (James McAvoy, series X - men) đã phải đấu tranh với các mặt tâm lý bên trong hắn và với cả những người xung quanh, khi bức tường ngăn cách giữa các mảng tâm trí đã sụp đổ. Nhân cách xấu xa vốn ẩn giấu lâu nay đang dần hiện hữu và thao túng các nhân cách còn lại.

Xuyên suốt bộ phim, hàng loạt tình tiết về các mặt nhân cách khác nhau cùng mưu đồ quái đản của Kevin được trải dài, giúp kích thích thêm trí tò mò của khán giả về những ngõ ngách đen tối. Ở đoạn cuối tác phẩm, phim có một nút thắt bất ngờ, khiến người hâm mộ phải trầm trồ.

Sức hấp dẫn tuyệt đối từ James McAvoy

Rũ bỏ hình ảnh giáo sư thông minh và quyến rũ từ X-Men, nam diễn viên xứ Scotland biến hoá trong 23 nhân cách khác nhau ở cùng một con người mà thay đổi trang phục rất nhỏ. Biệt tài biểu cảm gương mặt cùng hàng loạt cử chỉ linh hoạt giúp anh “nhảy cóc” giữa các nhân cách một kẻ sát nhân cuồng loạn, lúc lại trở thành một cô gái trẻ, có khi trở thành một cậu bé chín tuổi chỉ trong một cảnh quay.

{keywords}

{keywords}

{keywords}
James McAvoy biến hóa với 23 nhân cách khác nhau

Để làm được điều này, nam diễn viên đã dày công nghiên cứu về căn bệnh tâm lý đa nhân cách phức tạp. Ngoài ra, anh cũng phải tập luyện gắt gao để đạt được hình thể có cơ bắp đẹp cho những pha thể hiện sự biến đổi về thể chất của nhân vật.

Nhân dịp khởi chiếu bộ phim “Split – Tách biệt” tại Việt Nam, CJ CGV dành tặng 6 vé xem phim cho độc giả VietNamNet tại Hà Nội.

Quý độc giả đăng ký nhận vé bằng cách gửi thư với tiêu đề “Split" kèm thông tin địa chỉ, số điện thoại và số chứng minh thư tới congdong@vietnamnet.vn. Hạn chốt nhận thư đến ngày 24/2. BBT sẽ thông báo trực tiếp cho những độc giả may mắn.

Dương Di