- Diễn viên Song Luân cho biết, việc anh quyết định tham gia bộ phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt như một “con dao hai lưỡi”, vừa là lợi thế vừa là áp lực.

Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt đã chính thức công bố dàn diễn viên chính gồm Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà và Hữu Vi. Song Luân sẽ đảm nhận vai chính Đại uý Duy Kiên, một người lính tinh nhuệ, thuộc tiểu đội NH1, được rèn luyện, đào tạo bàn bản với lối sống quy củ của quân đội, có thể lực, kỹ năng quân sự ở trường Sĩ quan.

Song Luân nhận nhiều phản hồi tích cực từ khán giả khi đảm nhận vai diễn Đại úy Duy Kiên. Nam diễn viên đã có những chia sẻ với VietNamNet về vai diễn và những áp lực khi tham gia bộ phim này.

{keywords}
Bộ 4 diễn viên của "Hậu duệ mặt trời" bản Việt.

- Từng tham gia Giọng hát Việt, sau đó nổi lên nhờ hoạt động ca hát và tham gia một số dự án phim ảnh, giữa ca hát và đóng phim, anh tự tin và muốn khán giả công nhận mình với vai trò nào?

Giọng hát Việt là một cơ hội lớn giúp tôi tiếp cận với âm nhạc - niềm đam mê lớn của tôi và được mọi người biết đến. Phim ảnh như một cái duyên và tôi bất ngờ với những thành công khi các phim tham gia đều có hiệu ứng tốt và được khán giả yêu mến. Chúng giúp tôi tự tin hơn rất nhiều. Lĩnh vực nào tôi cũng cố gắng thực hiện tốt, để được công nhận khả năng ở mọi việc mình làm và dành tặng khán giả những sản phẩm hoàn thiện nhất.

- Diễn xuất của Song Luân trong phim "Mẹ chồng" nhận rất nhiều ý kiến trái chiều, thế nhưng vai chàng câm trong "Lật mặt 3" lại được ủng hộ. Anh nghĩ mình tiến bộ hay là vì hợp vai diễn (không thoại)?

Vai cậu Ba Khiêm trong “Mẹ chồng” là bước chân đầu tiên chạm ngõ điện ảnh nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ của một ca sĩ đá chéo sân.

Cứ mỗi vai diễn, tôi lại học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho mình để khi đến với một vai mới, tôi tự tin hơn và nắm bắt nhân vật hơn.

“Lật mặt 3” tuy không có thoại nhưng tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ trong việc học thủ ngữ, đào sâu nhân vật để tìm cách diễn đạt cảm xúc, suy nghĩ bằng ánh mắt. Đây cũng là một thách thức lớn mà tôi đã hoàn thành.

- Dàn diễn viên thường bị đem ra so sánh với bản gốc khi đóng phim remake. Các diễn viên tham gia "Hậu duệ Mặt trời" phiên bản Việt Nam cũng gây khá nhiều tranh cãi, anh nghĩ gì về điều này?

Tôi là một “big fan” của “Hậu duệ mặt trời” và rất ấn tượng với kịch bản, diễn viên, diễn xuất, sự đầu tư của ê-kíp Hàn Quốc.

Tôi, các bạn diễn viên khác cũng như ê kíp Việt Nam đã lường trước việc bị so sánh, vì bất cứ dự án remake nào cũng sẽ không tránh khỏi bị đưa lên bàn cân.

Tôi thấy rất bình thường và tự nhủ cố gắng để thực hiện tốt, đem lại một bộ phim với những nét mới mẻ thú vị cho phiên bản Việt.

{keywords}
Diễn viên Song Luân trong tạo hình nhân vật Đại uý Duy Kiên.

- Vì sao nhà sản xuất chọn anh cho vai nam chính mà không phải người khác?

Ban đầu, tôi rất thích và quyết định đi cast vai nam thứ Thượng sĩ Seo nhưng ê kíp sau đó đã đề nghị Luân cast vai chính và cuối cùng đã chốt cho tôi vai này. Đây là một sự bất ngờ vì Đại úy Song là vai rất nặng ký.

Tôi nghĩ, sự thể hiện khi đi cast được tích lũy sau những vai diễn điện ảnh thời gian qua đã gây được lòng tin và sự yên tâm nào đó với đạo diễn, nhà sản xuất và ê kíp.

- Có ý kiến cho rằng anh chỉ có cơ bắp cuồn cuộn chứ không có khí chất quân nhân và cũng chưa có nhiều kinh nghiệm trong những cảnh phim hành động. Liệu đó có phải là bất lợi của anh?

Được đánh giá tốt về ngoại hình là động lực giúp tôi cố gắng không ngừng, đầu tư thêm trong việc tập luyện để mỗi lần xuất hiện luôn chỉn chu trong mắt khán giả.

Mặc dù lịch làm việc gần đây rất bận, nhưng tôi vẫn luôn dành thời gian để học thêm cascader, võ thuật và tự trau dồi những kỹ năng cần thiết một cách nghiêm túc để có được những thước phim đẹp mắt đến khán giả.

- Khi biết tin sẽ đóng cặp cùng Khả Ngân, cảm xúc của anh thế nào?

Tôi có biết trước Khả Ngân là một diễn viên trẻ có ngoại hình xinh xắn. Những ngày chạy kịch bản cùng với Ngân, tôi thấy đây là một cô gái rất thông minh, tiếp thu nhanh và có nguồn năng lực mạnh mẽ. Đây có lẽ là nét riêng sẽ tạo ra một bác sĩ Kang rất khác biệt của phiên bản Việt Nam.

{keywords}
Gương mặt điển trai cùng hình thể lực lưỡng là một lợi thế của Song Luân trong vai diễn Đại úy Duy Kiên.

- Song Luân từng chia sẻ sợ bị "ném đá" khi hôn hotgirl Nene trong "Lật mặt 3", Khả Ngân cũng từng là một hotgirl và hiện là một gương mặt trẻ được yêu thích. Trong Hậu duệ mặt trời, anh có rất nhiều cảnh hôn với Khả Ngân, anh có sợ việc này không?

Điều tôi lo sợ nhất không phải là việc bị 'ném đá', mà chỉ sợ những cảnh quay không đủ xúc cảm truyền đến khán giả. Tôi và Khả Ngân đang làm quen với nhau, ngấm nhân vật để đem đến những thước phim hoàn hảo nhất có thể.

Những cảnh hôn là gia vị ngọt ngào giúp thi vị hóa cho bộ phim, mang nhiều ý nghĩa nghệ thuật nên cần phải chú tâm rất nhiều.

- Khả Ngân vừa cùng Jun Phạm trở thành một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh nửa đầu năm nay. Anh nghĩ sao nếu bị đặt lên bàn cân so sánh?

Hai bộ phim hoàn toàn khác nhau về nội dung, thể loại nên tôi không nghĩ tới sự so sánh hay đánh bại cặp đôi Jun Phạm – Khả Ngân. Tôi chỉ chờ đợi cặp đôi Đại úy Duy Kiến và bác sĩ Hoài Phương gây được dấu ấn đặc biệt và lưu giữ trong tim khán giả.

“Hậu duệ mặt trời” gây tiếng vang rất lớn nên được tham gia vai chính như một “con dao hai lưỡi”, vừa là lợi thế vừa là áp lực. Khi dàn diễn viên được công bố, tôi vui vì khán giả quan tâm dù khen hay chê cũng là những góp ý quan trọng để tôi hoàn thiệt hơn. Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để thể hiện hết những kỹ năng, những kinh nghiệm diễn xuất.

{keywords}
Trong phim, Song Luân là người có tình cảm với Khả Ngân.

- Song Joong Ki đã trở thành "soái ca vạn người mê" với "Hậu duệ mặt trời", vậy Song Luân có kỳ vọng điều tương tự cho siêu phẩm được remake này?

Thành công và sức ảnh hưởng của “Hậu duệ mặt trời” cũng như diễn viên Song Joong Ki là rất lớn. Khi nhận vai, tôi chỉ nghĩ làm sao để vai diễn mới mẻ, và khán giả thấy được một góc nhìn riêng biệt, nhìn thấy Đại úy Duy Kiên của Song Luân đã hoàn thành thật tốt, bộ phim được chú ý và khen ngợi chứ không nghĩ tới những điều gì quá xa.

Tôi rất yêu thích những bài hát của phim “Hậu duệ mặt trời” phiên bản gốc, nhưng hiện tại tôi chưa nhận được lời mời về ca khúc trong phim. Tôi nghĩ rằng điều gì cũng cần hợp và duyên mới tới được. Trước mắt, tôi đang dồn hết sức lực để tập trung cho diễn xuất của bộ phim.

Lưu Hằng - Lê La

Lộ diện 4 diễn viên 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt

Lộ diện 4 diễn viên 'Hậu duệ mặt trời' phiên bản Việt

Tối 9/7, đơn vị sản xuất phim "Hậu duệ mặt trời" phiên bản Việt chính thức công bố dàn diễn viên chính của bộ phim, đó là Khả Ngân, Song Luân, Cao Thái Hà và Hữu Vi.

Jo Jung Suk và ca sĩ 'Hậu duệ mặt trời' Gummy kết hôn

Jo Jung Suk và ca sĩ 'Hậu duệ mặt trời' Gummy kết hôn

Cặp đôi sẽ tổ chức lễ cưới vào mùa thu năm nay sau 5 năm hẹn hò.

Huỳnh Anh bức xúc vì được mời rồi bị loại khỏi 'Hậu duệ mặt trời'

Huỳnh Anh bức xúc vì được mời rồi bị loại khỏi 'Hậu duệ mặt trời'

Huỳnh Anh lên tiếng xác nhận dòng trạng thái ám chỉ nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt hủy vai đột ngột. Nam diễn viên muốn gạt chuyện này ra khỏi đầu để tập trung làm việc khác.

Song Luân thủ vai của Song Joong Ki trong 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt

Song Luân thủ vai của Song Joong Ki trong 'Hậu duệ mặt trời' bản Việt

Theo nguồn tin của VietNamNet, ca sĩ Song Luân sẽ đảm nhận vai - đại úy điển trai Yoo Shi Jin trong phiên bản Việt hoá của bộ phim nổi tiếng "Hậu duệ mặt trời".