- Là nguồn cơn khiến con dâu nhiều lần khóc vì uất ức, lần đầu tiên bà mẹ chồng tai quái rơi nước mắt tức tưởi.

Tập 9, ‘Sống chung với mẹ chồng’ tiếp nối bằng cuộc khẩu chiến căng thẳng giữa vợ chồng bà Phương.

Chứng kiến tình cảm cô nhân viên và chồng dành cho nhau trong buổi sinh nhật, bà Phương cho rằng chồng là người lăng nhăng. Trước lời buộc tội vô căn cứ của vợ, ông Phương yêu cầu bà phải đưa ra bằng chứng.

Trở về muộn hơn, Vân và Thanh nhẹ nhàng đặt hoa và quà trước mặt bố mẹ, chẳng may hứng trọn cơn thịnh nộ của bà Phương. Bà hét lên giận giữ: “Bê đi. Mang hết cả lên trên gác đi. Định để ở đây cho ai hầu”.

{keywords}
Bà Phương lần đầu khóc vì uất ức chuyện gia đình

Chờ đôi trẻ lên gác, ông Phương mới nói đạo lý với vợ. Ông bảo ở nhà bà quát mắng chồng con, còn ra ngoài không nói một câu. Bảo gọi đồ cứ nhấm nha nhấm nhẳng, cô nhân viên không gọi thì ai gọi. 

Tiếp lời, ông chứng minh cho tình cảm trong sáng của mình và mọi người với cô nhân viên rằng cô sống một mình nuôi con, ăn mặc gọn gàng, lịch sự lại biết đón ý người khác. Người như thế thực sự đáng trân trọng.

Câu nói của ông Phương vô tình động chạm đến lòng tự ái của vợ. Nhìn lại mình với bộ dạng tuềnh toàng, ngỡ chồng có ý so sánh mình với cô nhân viên bà Phương tủi thân đã bật khóc.

Bà nói mình chắt góp, tằn tiện cũng vì chồng con, nghe đến đây ông Phương nổi khùng trách vợ không biết giữ thể diện cho chồng, ai bắt bà chắt góp, tằn tiện.

Khi ông bỏ đi, bà Phương đang khóc rưng rức, bắt gặp ánh mắt tò mò của vợ chồng Vân, bà lại có cớ xả giận: “Nhìn gì mà nhìn? Uốn a uốn éo. Đàn bà son phấn không tốt đẹp gì đâu”.

Bị xỉa xói, Vân định đáp trả nhưng bị chồng ngăn cản đẩy lên phòng. Cô bức xúc nói Thanh tại sao ngày trước mình xinh được khen còn bây giờ bị xem như có tội. 

Giận vợ, đêm đó ông Phương ngủ ngoài phòng khách, trong khi bà Phương không thể chợp mắt vì nghĩ đến cảnh tượng thân mật của cô nhân viên với chồng. Tức mình, bà viết đơn ly hôn. Xuống phòng khách nhìn chồng co ro với chiếc chăn mỏng, bà lại chạnh lòng kéo chăn cho chồng, lưỡng lự rồi quyết định vẫn đặt xuống lá đơn ở bàn.

Dậy sớm, Vân ngạc nhiên khi thấy chiếc chăn mỏng ở ghế phòng khách, cô ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy đơn ly hôn của mẹ chồng viết liền cầm lên hốt hoảng gọi chồng. Tuy vậy, Thanh không lấy làm ngạc nhiên bởi đây không phải lần đầu tiên anh chứng kiến tình huống này.

{keywords}
Vợ chồng Thanh - Vân trong tập 9.

Quyết định làm ban hoà giải, Thanh xe đơn ly hôn trước mặt bố mẹ. Căng thẳng được xoa dịu khi ông Phương nói xem lá đơn chỉ là trò đùa và hóm hỉnh chỉ ra lỗi sai chính tả của vợ.

Sáng hôm ấy, Vân đi làm với tâm trạng vui vẻ, sau bữa sáng đích thân chuẩn bị cho gia đình. Chuyện không có gì đáng nói nếu cô gái trẻ không vô ý để quên điện thoại ở nhà. Vốn tính soi mói, bà Phương không ngại nghe tất cả cuộc gọi, ghi chép nhật ký từng đối tượng gọi đến.

Tập phim khép lại với tình tiết gay cấn khi Vân liên tục bị Thanh và mẹ chồng thay nhau chất vấn về cuộc gọi lạ. Chưa rõ sự tình, Thanh nghe lời mẹ nổi nóng với Vân, ép cô bật loa ngoài gọi lại số máy lạ.

Vốn đàng hoàng, Vân không ngại làm theo, hoá ra đó là người bạn từ thuở trước, không hề biết cô đã lập gia đình, nên gọi hỏi thăm và chúc cô hạnh phúc.

Sự thật đã rõ nhưng bà Phương vẫn nghi ngờ Vân có mối quan hệ mập mờ. Vân sẽ ra sao trước sự soi mói ngày càng quá đáng của mẹ chồng? Diễn biến gì sẽ xảy ra tiếp theo? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 10, “Sống chung với mẹ chồng”, phát sóng lúc 20h45, trên kênh VTV1, ngày 26/4 tới.

Quỳnh Anh