Bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 gắn với ký ức của nhiều khán giả thế hệ 8X với hành trình của 5 cậu nhóc dễ thương là Minh Tổ Cú, Sơn Sọ, Sáng Béo, Tùng Quắt, Quang Sọt. Trong số những diễn viên nhí ngày ấy, gây ấn tượng với nhiều bạn trẻ chính là cậu lớp trưởng giỏi võ, chững chạc Sơn Sọ (do Đức Thịnh đóng).

{keywords}
Sơn Sọ trong 'Đội đặc nhiệm nhà C21'. 

Đã hơn 20 năm trôi qua kể từ khi thành ngôi sao nhí trong lòng khán giả, Đức Thịnh của hiện tại khác nhiều. Anh trải qua nhiều biến cố thăng trầm, những ngã rẽ định mệnh và cả bệnh tật đeo bám. 

Bệnh tật đeo bám nhưng vẫn lạc quan

Đạo diễn Đức Thịnh tâm sự trước đây anh làm việc với cường độ rất cao. Con cái, bố mẹ ở cùng nhà, cách nhau có 1 tầng nhưng gần như ít chạm mặt. Cứ đi sớm về khuya, lịch sinh hoạt đảo lộn. Nhưng từ ngày phát hiện bị ung thư hạch, anh không cho phép mình làm việc như thế nữa. Đức Thịnh kiên quyết không nhận đi diễn ở các tỉnh xa, chỉ loanh quanh ở Hà Nội. Anh bảo, mấy chục năm theo nghề, thời gian kiểu "nghệ sĩ" đã khiến sức khoẻ của anh suy giảm và giờ cùng lắm 12 giờ đêm là anh phải kết thúc công việc.

Ung thư hạch và vừa bước vào đợt truyền hoá chất thứ 10, Đức Thịnh bảo mỗi lần điều trị, ảnh đều giữ tinh thần thoải mái. Duy chỉ có lần truyền thứ 7 có một chút vấn đề về sức khoẻ nhưng anh đã vượt qua. Đức Thịnh lấy công việc làm niềm vui nhưng biết cách điều tiết cường độ làm việc hơn trước. 

{keywords}
Đức Thịnh cùng vợ thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện ủng hộ bệnh nhân ung thư. 

Đức Thịnh chia sẻ, vì làm trong môi trường nghệ thuật, được "uống thuốc bổ tinh thần nhiều" nên lúc nào cũng hồn nhiên, không suy nghĩ ủ rũ, lạc quan với bệnh tật. Mọi người trong gia đình thấy anh “hồn nhiên như cô tiên” cũng bớt căng thẳng so với những ngày đầu biết anh bị bệnh. 

"Những người mắc bệnh ung thư thường nhanh suy sụp bởi họ nghĩ mình không thể lao động nặng được nữa. Nhưng công việc của tôi không đòi hỏi phải lao động quá nặng nhọc. Công việc của tôi chỉ đơn giản là viết kịch bản, sáng tác ca khúc, ra hiện trường quay một bộ phim… Hơn nữa, bên cạnh tôi lúc nào cũng có gia đình và bạn bè động viên, quan tâm, chăm sóc. Nếu muốn gia đình, bạn bè không lo lắng bản thân tôi phải mạnh mẽ, lạc quan trước tiên. Tôi luôn làm được điều đó hơn cả khả năng của bản thân vì bình thường tôi cũng là người sống rất tích cực, lạc quan", Đức Thịnh chia sẻ.

Anh nói khi bệnh tật mới thực sự thấy gia đình, bố mẹ luôn lo lắng cho mình. Trước kia bố mẹ có mắng mỏ hay ngăn cản công việc theo đuổi đam mê của mình thì Đức Thịnh cho rằng bố mẹ không đồng hành với ước mơ của con. Nhưng giờ anh đã ngộ ra nhiều thứ. Bố đẻ Đức Thịnh đã bán cả ô tô của ông đi để lấy tiền cho anh chữa bệnh. Điều đó làm Đức Thịnh day dứt và quyết không thể để ông bán thêm thứ gì vì anh nữa.

"Tôi yêu gia đình hơn, chia sẻ nhiều hơn với xã hội. Tức là khi mình hiểu hơn về bệnh tật, đặc biệt là bệnh ung thư tôi dễ dàng chia sẻ với mọi người hơn và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cũng được hưởng ứng mạnh mẽ hơn. Tôi cũng ngộ ra mình cần phải sống gần hơn với thiên nhiên và vui hơn với những thứ xung quanh mình", Đức Thịnh chia sẻ.

Lận đận với nghệ thuật

Không xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật nên với Đức Thịnh, thành công của vai Sơn Sọ không đủ làm bệ đỡ để anh có thể tiến xa hơn. Chính vì thế, khi gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, Đức Thịnh cũng không còn tham gia diễn xuất. Sau khi học xong cấp 3, anh đăng ký vào ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp nhưng đam mê không đủ, Đức Thịnh lại bỏ ngang. 

Rời Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp với nghiệp cầm ca bằng cách tham gia vào ban nhạc Jimmii band của Jimmii Nguyễn nhưng cái tên Đức Thịnh cũng không thể bật lên. Anh khăn gói quả mướp về lại Hà Nội và bị gia đình ngăn cản không cho theo nghệ thuật mà muốn Đức Thịnh theo nghiệp kinh doanh. 

{keywords}
Ung thư hạch sẽ phải trải qua tổng cộng 13 lần truyền hoá chất nhưng Đức Thịnh vẫn lạc quan.

Dù bị gia đình cấm cản nhưng đam mê với nghệ thuật của Đức Thịnh chưa bao giờ phai nhạt. Nhiều năm qua anh luôn nỗ lực và cố gắng vì đam mê nhưng may mắn lại không mỉm cười với chàng trai đầy nhiệt huyết này. Đức Thịnh có nhiều sáng tác như: Sao em mãi khóc, Người không biết yêu, Trăm năm không quên... .

Năm 2010, Đức Thịnh bắt đầu đi hát, làm MC. Tuy nhiên, do không có tên tuổi nên anh thường chỉ hát ở các hội chợ, đám cưới ở các tỉnh. Công việc không quá hào nhoáng nhưng mang lại cho Đức Thịnh một khoản thu nhập tạm đủ và cũng phần nào giúp anh theo đuổi đam mê biểu diễn.

Miệt mài theo nghệ thuật, Đức Thịnh của hiện tại đã có công ty giải trí riêng chuyên về tổ chức biểu diễn và sản xuất các sản phẩm âm nhạc. Anh tổ chức nhiều chương trình thiện như chuỗi chương trình Tình K bốn mùa để gây quỹ hỗ trợ những bệnh nhân ung thư tại bệnh viện K. Mới đây, vì yêu quý Hiệp Gà, anh cũng quyết tâm "vực dậy" một tài năng mà anh từng yêu mến để đưa được nhiều tác phẩm hay tới công chúng.

Trích đoạn phim 'Đội đặc nhiệm nhà C21'

Tình Lê

Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bị ung thư hạch

Diễn viên 'Đội đặc nhiệm nhà C21' bị ung thư hạch

Diên viên Đức Thịnh, Sơn Sọ của phim "Đội đặc nhiệm nhà C21" phát hiện ung thư hạch giai đoạn 2.