"Sinh tử" dài 70 tập lấy bối cảnh tỉnh Việt Thanh sau 1 vụ sập đá làm 9 người chết. Khu vực được cấp phép nằm ngoài địa giới được cấp phép khai thác nhưng chủ mỏ được quan chức địa phương chống lưng nên làm liều. Bí thư tỉnh uỷ và chủ tịch tỉnh quyết làm ra nhẽ, công an vào cuộc. Phía doanh nghiệp mà đứng đầu là Mai Hồng Vũ tìm cách chạy án, cấu kết với các quan chức tha hoá, dùng tốt thí chịu tội. Khi nhóm lợi ích tưởng chừng thắng thế thì một bước ngoặt mới bất ngờ xuất hiện. Lê Hoàng - con tốt thí vụ mỏ đá sập đâm đơn kiện từ trong tù, tố cáo Mai Hồng Vũ lên công an tỉnh.

Trong tập 1 "Sinh tử" lên sóng tối nay khán giả sẽ chứng kiến cảnh sập mỏ đá làm 9 người chết, đặt các cơ quan chính quyền vào cuộc chạy đua cứu người, xử lý người liên quan và cũng là màn mở đầu cho việc chạy án mà đứng đầu là chủ mỏ đá Mai Hồng Vũ. 

{keywords}
 
{keywords}
Mai Hồng Vũ muốn Trinh cho cave nghỉ việc

Cũng trong tập này, Mai Hồng Vũ (Việt Anh) bắt đầu lộ diện là kẻ rất có quyền lực ở tỉnh Việt Thanh. Vũ nói chuyện với Trinh (Quỳnh Nga) - hoa khôi tỉnh và cũng là chủ nhà hàng lớn ở tỉnh, đòi đuổi một em tiếp viên vì "láo, không biết tiếp khách, ngồi với khách VIP mà mặt cứ xị ra". Khi Trinh nói: "Mong anh thông cảm, em nó mới", Mai Hồng Vũ gắt: "Đã bảo nghỉ là nghỉ, không nói nhiều. Chiều mai chuẩn bị phòng để tiếp mấy khách". 

{keywords}
Chủ tịch Huyện bị khám nhà, yêu cầu mở két. 

Cũng liên quan đến vụ sập mỏ đá, chủ tịch huyện bị khám nhà. Khi công an và kiểm sát viên tới nơi, họ yêu cầu ông này mở két và phát hiện két sắt trong nhà chứa 2 triệu đô. Ông chủ tịch huyện này sẽ giải thích sao về số tiền trên? liệu số tiền này có liên quan đến chạy án? Mối quan hệ giữa Mai Hồng Vũ và Quỳnh Trinh là thế nào? Diễn biến chi tiết "Sinh tử" tập 1 lên sóng tối nay, 4/11 trên VTV1 lúc 21h. 

Mỹ Anh 

Việt Anh xin lỗi đạo diễn Khải Hưng

Việt Anh xin lỗi đạo diễn Khải Hưng

Việt Anh nhận thiếu sót khi sửa mũi trong quá trình quay phim "Sinh tử" khiến đạo diễn Khải Hưng không hài lòng và lên tiếng xin lỗi ông.