Gần 20 năm trong nghề, tham gia hàng 100 phim lớn nhỏ, chưa bao giờ anh được sống trong “cơn sốt” yêu thương của giả như thế. Với anh đây là điềm lành cho làng phim Việt và hy vọng với đà này, người làm phim sẽ sống được và sống khoẻ với nghề.

Nhan sắc soái ca nhưng được giao nhiều vai ác

Không phải tới bây giờ khán giả mới yêu thích Cao Minh Đạt. Từ thời phim cổ tích những năm 2000, vai Vua Heo do Phương Nam phim sản xuất cũng đã giúp nam diễn viên hưởng được vị ngọt của người nổi tiếng. Lúc đó, tên của anh gần như phủ sóng khắp đài truyền hình bởi ngoại hình soái ca là kép đẹp của hàng loạt phim đình đám như: Mùi ngò gai, Vòng xoáy tình yêu, Blue trắng, Hoa thiên điểu,Tham vọng, Blouse Trắng, Con nhà nghèo, Bến sông trăng….

Nếu những ai từng yêu thích chàng bác sĩ trẻ ngại va chạm trong công việc và cuồng nhiệt với những tình huống “trái gió trở trời” trong tình yêu với bác sĩ trẻ Thanh Thuý trong phim Blue trắng của đạo diễn Mỹ Hà càng bất ngờ với Cao Minh Đạt trong vai Trịnh Hâm của phim Lục Vân Tiên. Đây là bộ phim cổ trang đầu tiên của hãng phim TFS được đầu tư rất nghiêm túc. Trịnh Hâm là một nhân vật văn võ song toàn, nhưng vì tham vọng quyền lực sẵn sàng bán mình cho giặc. Phim này Cao Minh Đạt trở thành một đối thủ ngang tài ngang sức nhưng đầy tàn nhẫn với một Lục Vân Tiên do Chi Bảo thể hiện.

Nhan sắc thuộc hàng mỹ nam, nhưng các đạo diễn vẫn thích giao cho Cao Minh Đạt nhiều vai ác. Nhờ cách diễn đa chiều, linh hoạt nên khán giả ghét anh nhiều hơn. Vai diễn Hoàng Dũng trong phim Hoa thiên điểu và Phú trong phim Tham vọng của đạo diễn Xuân Cường là dịp để anh thể hiện nhiều cái ác gai góc của mình…

{keywords}
Cao Minh Đạt và Nhật Kim Anh.

Về bộ phim gây sốt thời gian gần đây Tiếng sét trong mưa, Cao Minh Đạt bày tỏ sự hân hoan khi khán giả yêu mến vai diễn của anh. Anh thậm chí còn nhận được những ảnh vẽ như truyện tranh của cô con gái nuôi danh hài Hoài Linh, ca sĩ Quang Lê lên trang cá nhân tuyên bố là fan cứng của phim này và bày tỏ sự ngưỡng mộ cho cả ê kíp. Theo Cao Minh Đạt, đó là món quà quý giá mà anh và các diễn viên nhận được từ những khán giả và các nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật.

Từng bị bạn diễn đánh chấn thương sụn sườn, phải nhập viện

Về vai diễn mới ở phim Vua bánh mì, Cao Minh Đạt hé lộ anh ào vai người sáng lập ra một đế chế bánh mì, có cô vợ (Thân Thuý Hà) nhan sắc tuyệt trần nhưng cũng lắm mưu mô cấu kết với người bạn kết nghĩa (Trương Quốc Thái) cùng nghề. Cả hai đã kết hợp nhằm hãm hại cô vợ bé (Nhật Kim Anh đóng) đồng thời mưu toan thâu tóm cả tập đoàn.

“Cũng giống như trong Tiếng sét trong mưa, Nhật Kim Anh làm người ở, chúng tôi “léng phén” yêu nhau, sinh con trong những hoàn cảnh éo le. Cô vợ cả (Thân Thuý Hà) biết chuyện, thế là hàng loạt tình huống bi kịch xảy ra, con trai chết hụt mấy lần, tôi bị tai nạn xe dẫn đến liệt nữa người. Chính lúc hoạn nạn như thế, tương kế tựu kế, tôi phải giả bệnh để nắm rõ lòng người, từ tình bạn, từ nghĩa vợ chồng để nghiệm ra hết những trái ngang của tình đời” - diễn viên Cao Minh Đạt trải lòng.

Cảnh quay nào ấn tượng nhất trong phim mới Vua bánh mì?, đặt câu hỏi cho nam diễn viên, anh bật mí: “Đó là cảnh Nhật Kim Anh hẹn Thân Thuý Hà ra chiếc cầu dây lơ lửng giữa dòng thác dữ ở Bảo Lộc để thanh toán nợ ân tình. Theo kịch bản, sau hồi tranh cãi kịch liệt, Nhật Kim Anh sẽ nắm tay Thân Thuý Hà cùng nhảy xuống dòng thác để cùng chết chung cho hả giận.

Cao Minh Đạt hay tin, bất chấp sự hiểm nguy, chạy ra ngăn chặn và giải thoát cho Thân Thuý Hà trong cơn điên loạn uất ức của Nhật Kim Anh. Kịch bản chỉ ghi có thế, nhưng ngoài hiện trường cả ê kíp phải chuẩn bị suốt nữa ngày trời, từ việc trang điểm, đặt đèn canh ánh sáng… rồi phải tập diễn nhiều lần. Cây cầu dây cứ đung đưa theo từng nhịp náo động của người diễn khiến quay phim cũng phải la làng. 

"Diễn cảnh này, chúng tôi gần như kiệt sức, vừa mệt vừa sợ với độ lỳ của Nhật Kim Anh, bởi khi nhập vai, gần như cô ấy quên tất cả, kể cả sự nguy hiểm cho bản thân mình" - Cao Minh Đạt kể.

{keywords}
Một cảnh trong phim "Vua bánh mì".


Theo Cao Minh Đạt, độ khó của Vua bánh mì ngang ngửa Tiếng sét trong mưa. "Riêng cảnh hai cha con giữa tôi và Quốc Huy gặp lại sau 24 năm xa cách, cảnh diễn tưởng đơn giản nhưng tôi đã khóc rất nhiều, khóc theo kiểu vừa uất nghẹn, vừa vui mừng khiến nhiều người trong đoàn phim đã phải rơi nước mắt theo. Tôi nghĩ mỗi lần nhập vai có được những cảm xúc như thế rất sướng.

Còn thêm cảnh quay bị lật xe trên đường đèo ở Bảo Lộc do bị hãm hại, tôi được ê kíp nhờ người đóng thế. Mấy cảnh quay nguy hiểm này không thể giỡn chơi được, cần phải có sự chuyên nghiệp của những người hùng ẩn mặt của cascadeur. Tôi tin đã chịu đầu tư quay như thế, phim mới có thể có được những cảnh quay gay cấn và hấp dẫn cho khán giả.

{keywords}
Cao Minh Đạt trong phim "Vua bánh mì".

Trên phim nhiều người thấy tôi đánh Hứa Minh Đạt một cách tàn khốc cho rằng tôi quá ác. Nhưng đó chỉ là đóng phim thôi, tất cả đều có tập dợt, có đồ bảo hiểm che chắn, thậm chí cây roi làm giả đến độ khán giả cũng phát phát hiện ra luôn. Tuy nhiên, nhiều lúc nhập vai quá tôi rất sợ làm bạn diễn bị thương, không chỉ Hứa Minh đạt mà ngay cả Lê Bê La khi bị đánh họ đều khuyến khích tôi cứ nhập vai thoải mái, chỉ có đạo diễn lúc nào cũng nhìn màn hình, thấy đánh giả là la làng ngay" -  Cao Minh Đạt tâm sự.

Ngược lại, Cao Minh Đạt cũng từng bị bạn diễn trong bộ phim Con gái yêu đánh đến chấn thương sụn sườn, phải nhập viện, uống thuốc trong 3 tháng. Còn chuyện bị các bạn diễn viên quần chúng đi giày cao gót đạp vào lưng ê ẩm cả ngày trời là chuyện thường ngày

Bán hàng cho vợ là chuyện bình thường

Ngoài công việc đóng phim, Cao Minh Đạt bảo vợ chồng anh có mở thêm tiệm bán nước hoa, mỹ phẩm. Tưởng là việc phụ nhưng lại là thu nhập chính của gia đình. Từ ngày Tiếng sét trong mưa phát sóng, trang cá nhân của Cao Minh Đạt (hai vợ chồng xài chung) cũng tăng “view” dữ lắm. Có những buổi trưa nhân viên nghỉ, nam diễn viên trực tiếp tư vấn khách hàng, từ cách sử dụng cho đến giá cả hợp lý.

{keywords}
Cao Minh Đạt và vợ.

"Tôi rất có năng khiếu, nhiều người mua còn nhận xét tôi bán hàng có duyên và vui vẻ, nên doanh số tôi bán khá tốt. Nếu tinh ý, các clip video quảng bá mỹ phẩn trên face của bà xã hầu hết do tôi thực hiện và quan trọng nhất, mỗi lần đóng phim, có video hay hình ảnh nào thú vị, vợ tôi thường ưu tiên cho lên trang cá nhân"- anh khoe.

Đang là gương mặt hot, liệu anh có mặt trên các bộ phim chiếu rạp sắp tới? đặt câu hỏi cho Cao Minh Đạt, anh cười nói: “Điều này cũng khó nói, mỗi người sinh ra đều có một vị trí khác nhau. Tôi cũng từng ra Bắc đóng phim nhựa với đạo diễn Trần Phương, cũng dòng phim chính thống, nghệ thuật hấp dẫn, nhưng việc bán vé và đoạt giải thưởng lại là chuyện hoàn toàn khác.

Hình như cái tên tôi không bán vé được như các anh: Hoài Linh, Thái Hoà, Trấn Thành… Vì thế cứ để tự nhiên. Riêng việc được vai diễn Cậu Ba thành công, lương của tôi chỉ có tăng chút xíu thôi, các quảng cáo mời chào giá vẫn còn thấp quá nên tôi từ chối khá nhiều. Nói chung lại đời không phải toàn màu hồng lắm đâu’’ - Cao Minh Đạt bộc bạch. 

Lữ Đắc Long

'Tiếng sét trong mưa' tập 26: Cao Minh Đạt cứu con riêng của vợ cũ khỏi cảnh bị cưỡng hiếp

'Tiếng sét trong mưa' tập 26: Cao Minh Đạt cứu con riêng của vợ cũ khỏi cảnh bị cưỡng hiếp

Ở diễn biến tiếp theo của "Tiếng sét trong mưa", cậu ba Khải Duy (Cao Minh Đạt) bất ngờ chạm mặt với Phượng - cô con gái riêng của Thị Bình (Nhật Kim Anh).