Cao Thái Hà chia sẻ về những kỷ niệm khi đóng phim “Đồng tiền quỷ ám”, đặc biệt là những cảnh nóng với 2 nam diễn viên Đức Sơn và Hà Việt Dũng.

Sau nhiều giải thưởng ở các cuộc thi sắc đẹp, Cao Thái Hà tham gia vào một số bộ phim truyền hình. Nữ diễn viên đang tạo được sự chú ý lớn từ khán giả khi vào vai Kim Oanh - một phụ nữ xinh đẹp, cá tính nhưng nhiều mưu mô, bất chấp thủ đoạn để đạt được mục đích - trong phim "Đồng tiền quỷ ám". Với vai diễn này, Cao Thái Hà lọt vào danh sách đề cử giải Diễn viên nữ ấn tượng của VTV Awards. 

Trong cuộc trò chuyện dưới dây, Cao Thái Hà chia sẻ về những kỷ niệm khi đóng phim “Đồng tiền quỷ ám”, đặc biệt là những cảnh nóng với 2 nam diễn viên Đức Sơn và Hà Việt Dũng. Cô cũng hé lộ một chút về cuộc sống thiếu may mắn và hành trình cùng bố chống lại tiếng gọi của tử thần.

Chia tay bạn trai vì cảnh nóng?

- Kim Oanh trong "Đồng tiền quỷ ám" có điểm gì giống và không giống với Cao Thái Hà?

Kim Oanh hoàn toàn khác biệt với Hà, không giống bất cứ một điểm nào. Khi phim phát sóng, ba và mẹ Hà còn hoảng hốt, không hiểu sao con gái có thể đóng một vai không có bất cứ điểm gì chung với mình.

Kim Oanh của “Đồng tiền quỷ ám” quá ma mãnh và lọc lừa trong khi Hà xuất thân là cô gái quê và ít va chạm với đời sống ngoài xã hội. 

{keywords}

Một cảnh tình tứ của Cao Thái Hà trong phim Đồng tiền quỷ ám. 

- Diễn viên Đức Sơn hơn Cao Thái Hà khá nhiều tuổi. Vậy khi hai người vào vai tình nhân trong “Đồng tiền quỷ ám”, bạn gặp khó khăn gì?

Hà cảm thấy may mắn vì vai ông Đồng là do anh Đức Sơn thủ vai. Anh Sơn là diễn viên có tâm với nghề và rất nhiệt tình trong việc chỉ dạy đàn em. Điều đó khiến Hà phần nào đỡ áp lực và thoải mái khi làm việc với anh. 

Có thể nói đóng phim với bậc đi trước là cơ hội cho Hà thay vì tính toán những được mất.

- Khi đóng “cảnh nóng” với Đức Sơn, Cao Thái Hà cảm thấy thế nào?

Lúc đầu Hà có chút lo lắng nhưng sau vài ngày làm việc, mọi việc trở nên rất thoải mái. Nói là “cảnh nóng” nhưng thực tế đoàn làm phim có những thủ thuật riêng để diễn viên không động chạm quá nhiều vào bạn diễn hay có những cảnh quay phô bày chuyện riêng tư. Hà nghĩ đó là trải nghiệm vui trong sự nghiệp làm diễn viên của mình.

- Khác với Đức Sơn, Hà Việt Dũng lại trạc tuổi Cao Thái Hà, lại là người mẫu, điển trai. Điều này có tác động như thế nào khi bạn có những cảnh quay chung với Hà Việt Dũng, đặc biệt là trong những cảnh tình cảm?

Có vẻ như cảnh nóng chưa bao giờ là đề tài hết hot trong báo giới và người hâm mộ (cười).

Với anh Dũng, mọi việc cũng diễn ra dễ dàng vì cả hai từ đầu phim đã giao lưu và trao đổi với nhau về vai diễn. Anh Dũng lại khá hài hước nên những cảnh “nóng” với anh như một cuộc dạo chơi của hai người trẻ chứ không hề có sự căng thẳng, khó chịu.

- Trong phim, diễn viên Đức Sơn và Hà Việt Dũng vào vai hai cha con. Khi đóng những cảnh nóng với hai diễn viên này, Cao Thái Hà có chú ý tạo nên sự khác biệt?

Có chứ! Với anh Dũng, Hà diễn sao cho ra một tình yêu cuồng nhiệt và đam mê. Còn với anh Đức Sơn, Hà chú trọng thể hiện sự từng trải, hiểu chuyện, cuốn hút và nhẹ nhàng.

Quả thực trong suốt quá trình quay phim, Hà luôn phải cố gắng nắm vững tâm lý của nhân vật. Kim Oanh có quá nhiều bộ mặt khác nhau và tính cách rất phức tạp.

- Giữa Hà Việt Dũng và Đức Sơn, ai là người tạo cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi phải diễn những cảnh nóng?

Mỗi người đều có cái riêng. Anh Đức Sơn có kinh nghiệm của bậc đi trước, anh Hà Việt Dũng lại có nét hấp dẫn của tuổi trẻ và máu lửa. Việc chọn một người khiến Hà thấy thoải mái hơn khi đóng cảnh nóng có lẽ hơi khó nhưng nếu thử, chắc Hà chọn anh Dũng (cười).

{keywords}

Một Cao Thái Hà xinh đẹp, sành điệu ngoài đời.

- Có thông tin, vì bạn trai không hài lòng với những cảnh nóng Cao Thái Hà thực hiện trong phim “Đồng tiền quỷ ám” nên cả hai đã chia tay. Bạn nói sao về điều này?

Đàn ông đương nhiên cảm thấy khó chịu khi bạn gái mình làm diễn viên và có những cảnh như vậy rồi, nhất là khi người yêu cũ của Hà không hoạt động trong showbiz

Tuy nhiên, Hà và bạn trai chia tay không chỉ vì những cảnh nóng trong “Đồng tiền quỷ ám”. Nó chỉ là “giọt nước làm tràn ly” thôi. Trước đó, anh ấy đã vì Hà mà hy sinh rất nhiều, nhưng anh không bao giờ than phiền, hay trách móc. Khi có những điều không vừa lòng, anh cũng giữ cho riêng mình. Theo năm tháng, nhưng cái đó lớn dần lên và thay thế tình cảm cả hai dành cho nhau.

Hà không phải là người lụy tình, nhưng với người yêu cũ, Hà có thể làm tất cả mọi thứ mà không bao giờ hối hận. Hà là người đặt tình nghĩa lên hàng đầu. Anh ấy cũng đã cùng Hà trải qua rất nhiều khó khăn nên Hà nghĩ anh ấy xứng đáng để mình hy sinh.

- Cao Thái Hà có nghĩ rằng, người lụy tình, đặc biệt là phụ nữ lại càng khổ không?

Hà nghĩ là có chứ! Phụ nữ nên thương yêu bản thân hơn chứ đừng lụy tình quá. Hà quan niệm thế này, mỗi chặng dường trong đời khi trưởng thành, mình sẽ gặp một người đàn ông nào đó để gắn kết và yêu thương. Khi trưởng thành hơn là lúc họ có những suy nghĩ tích cực, ổn định về kinh tế. Thế nên đừng quá bi lụy và hãy chọn người đàn ông biết hiểu mình, yêu thương mình và biết lắng nghe.

- Với Kim Oanh của "Đồng tiền quỷ ám", Cao Thái Hà lọt vào danh sách đề cử  nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards.  Hà đánh giá thế nào về cơ hội giành giải?

Có tên trong danh sách đề cử là một may mắn quá lớn đối với Hà và dĩ nhiên, Hà cũng muốn một lần được chạm tay vào chiếc cúp danh giá của VTV (cười).

Tuy nhiên, vì các anh chị có mặt trong danh sách đề cử đều là những người lớn hơn Hà cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề nên Hà nghĩ, cơ hội của mình không lớn.

Người Hà đánh giá có cơ hội cao để đoạt giải là Nhã Phương.  Bản thân cô ấy đã có một lượng fan lớn, cộng thêm các fan của bạn trai là nam diễn viên Trường Giang nên Phương có nhiều lợi thế.

Áp lực lo kinh tế cho gia đình và chữa bệnh cho bố

- Bố mẹ Cao Thái Hà chia tay khi bạn còn nhỏ. Điều này có ảnh hưởng tới bạn như thế nào?

Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và làm thay đổi cả cuộc sống của Hà, nhưng đây là chuyện không vui, Hà không muốn nhắc lại. 

Hà không muốn chia sẻ chuyện của gia đình và nhất là những chuyện buồn. Cuộc sống đời tư của Hà không được êm đềm và vui vẻ. Hà chỉ muốn chia sẻ những điều tốt đẹp để fan của Hà có thể vui vẻ và có những suy nghĩ tích cực trong cuộc sống. 

- Bố Cao Thái Hà đang mắc bệnh khá nặng. Ban ngày đi quay phim, ban đêm bạn phải vào viện chăm bố. Điều gì khiến cho bạn có thêm sức mạnh để vượt qua thời điểm khó khăn này?

Vì bố là người mang đến cho Hà lý tưởng sống, niềm vui trong cuộc đời. Bố là người quan trọng nhất với Hà, vì thế Hà cố gắng hết sức để giúp ông giành giật lại sự sống. 

{keywords}

Những lúc yếu lòng, cô thường nhốt mình trong phòng và khóc.

Mỗi lần xong việc, Hà đều chạy vào viện với bố. Cũng có lúc Hà nghĩ hay là bỏ hết mọi thứ để được ở với bố trong quãng thời gian khó khăn này. Tuy nhiên, hiện tại, Hà đang phải cáng đáng kinh tế cho gia đình, lo chữa trị cho bố với chi phí khá lớn. Hà tin, bố hiểu con gái đang làm gì và vì sao phải miệt mài trên phim trường.

- Là phụ nữ nhưng phải đóng vai trò trụ cột trong gia đình, có khi nào Cao Thái Hà cảm thấy mệt mỏi không?

Tất nhiên là có chứ, Hà cũng là con gái mà. Những lúc yếu lòng, Hà thường nhốt mình trong phòng và khóc một mình. 

Tuy nhiên, việc đó thường kéo dài không lâu. Hà thường nhanh chóng bước ra khỏi phòng, trở thành một người mạnh mẽ và cố gắng làm những điều tốt đẹp nhất cho gia đình mình.

Trách nhiệm với gia đình, với người thân là điều Hà không thể vứt bỏ. Vì thế, Hà luôn mang theo mình hai từ cố gắng. Hà tâm niệm khi mình sống tốt ắt hẳn cuộc đời sẽ công bằng và dành tặng mình nhưng điều may mắn. Thế nên có mệt nhọc bao nhiêu hãy cứ vui vẻ với cuộc sống này. Với Hà, sống có niềm tin và lao động tích cực sẽ gặt hái được những thành quả như mong đợi.

- Hiện tại, có rất nhiều đại gia theo đuổi, nhưng lý do gì khiến Cao Thái Hà từ chối họ? Hà muốn tìm một người chồng như thế nào?

Hà chờ một người thật sự dành cho riêng mình xuất hiện. Nếu gặp được họ, Hà sẽ cưới luôn (cười).

Trong chuyện tình cảm, Hà luôn đặt cảm xúc lên hàng đầu, tiếp đến là xem xét đạo đức và cách sống của người đó. Tuy nhiên, không phải lúc nào mình muốn yêu là được, đôi khi tình cảm cũng tùy vào duyên số.

Sơn Thành