{keywords}
Lộc đỉnh ký là một tiểu thuyết cuối cùng của nhà văn Kim Dung xoay quanh về cuộc đời của Vi Tiểu Bảo - một nhân vật vừa thiện vừa ác với tính cách đầy mâu thuẫn. Ra mắt năm 1998, phiên bản truyền hình của đài TVB được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh điển trên màn ảnh nhỏ. Phim cũng là bệ phóng để dàn diễn viên trẻ năm ấy như: Trần Tiểu Xuân, Mã Tuấn Vỹ, Lương Tiểu Băng Trần An Kỳ... có được những thành tựu đầu tiên trong nghiệp diễn xuất.

 

{keywords}
Nhân vật chính Vi Tiểu Bảo dưới con mắt Kim Dung là một kẻ với gương mặt giảo hoạt với đôi mắt láo liên, ngoại hình không có gì nổi bật. Diễn viên Trần Tiểu Xuân được nhận xét là sát thực nhất với miêu tả của Kim Dung trong tất cả bản phim điện ảnh lẫn truyền hình. Đây cũng là vai diễn tiêu biểu nhất với vai trò diễn viên của anh trong làng giải trí.

 

{keywords}
Trần Tiểu Xuân hiện có cuộc sống lẫn sự nghiệp viên mãn bên cạnh người vợ Ứng Thể Nhi. Nổi tiếng với hình tượng lưu manh, ngổ ngáo trên màn ảnh, nam diễn viên ngoài đời lại được khán giả tôn trọng với hình ảnh người chồng, người cha gương mẫu của làng giải trí. Hiện nay, vì lý do sức khỏe, nam diễn viên ít xuất hiện trên màn ảnh mà chủ yếu dành thời gian cho gia đình.

 

{keywords}
Xa Bảo La – Gương mặt diễn viên kỳ cựu được báo chí Hoa ngữ nhắc đến trong những ngày qua cũng góp mặt trong ‘Lộc đỉnh ký’ với tuyến vai phụ. Nam diễn viên năm nay 60 tuổi, đóng nhiều phim từ truyền hình TVB tới điện ảnh trong gần 40 năm qua. Ông sở hữu chiều cao 1,9m, dáng người gầy và gương mặt không đẹp nên thường được giao vai yêu quái, dị nhân, kẻ xấu... Hạn chế về ngoại hình, ông không ít lần ngậm đắng nuốt cay đóng những nhân vật mình không thích để mưu sinh, thậm chí bị lừa đóng phim cấp 3.

 

{keywords}
Mới đây, Xa Bảo La khiến nhiều người bất ngờ khi nhận làm công việc bảo vệ ở chợ sau nhiều năm chật vật với nghề diễn. Nam diễn viên bày tỏ ông muốn gắn bó tuổi già với công việc này, thi thoảng đóng vai nhỏ trong các phim điện ảnh, truyền hình. Xa Bảo La hiện cũng được đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc tại LHP Đài Bắc nhờ vai diễn trong bộ phim “Ông già và con chó”. "Chỉ là đề cử thôi mà mọi người xung quanh làm như tôi đoạt ảnh đế. Dù có được giải hay không, chỉ cần được đi thảm đỏ, chụp ảnh là đủ rồi", ông nói.

 

{keywords}
Trong dàn diễn viên "Lộc đỉnh ký" ngày ấy, Lương Tiểu Băng là một trong những gương mặt nổi bật nhất. Cô được giao vai diễn A Kha, bà vợ xinh đẹp nhất của Vi Tiểu Bảo. Đến nay, Lương Tiểu Băng đã bước sang tuổi 47 nhưng vẫn rất xinh đẹp, trẻ trung. Hiện tại, cô có cuộc sống khá hạnh phúc bên chồng và 2 con. Từ năm 2013, Lương Tiểu Băng cũng ít đóng phim hơn trước và chỉ xuất hiện trong một số sự kiện.

 

{keywords}
Sở hữu ngoại hình khôi ngô cùng kỹ năng diễn xuất tiềm năng, Mã Tuấn Vỹ được TVB lăng xê mạnh từ năm 1998 qua vai Khang Hy trong “Lộc Đỉnh Ký 1998”. Trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, nam diễn viên hầu như luôn được giao đảm nhận vai chính cùng thành tích nổi bật bên lĩnh vực ca hát. Ở tuổi xấp xỉ 50, nam diễn viên vẫn vui vẻ với cuộc sống độc thân cùng khối tài sản chục triệu đô la Hong Kong.

 

{keywords}
Đảm nhận vai Kiến Ninh công chúa là nữ diễn viên Lưu Ngọc Thúy. Sau vai diễn này, nữ diễn viên tiếp tục tỏa sáng tại TVB trong một thời gian dài qua những vai phụ hài hước. Năm 2011, cô bất ngờ lên tiếng tố TVB đối xử tệ bạc. Gần 10 năm qua, sự nghiệp của Lưu Ngọc Thúy gần như chấm dứt tại thị trường Hong Kong do bị nhà đài “đóng băng”.

 

{keywords}
Trần Thiếu Hà thể hiện vai diễn Song Nhi - bà vợ dịu dàng, đáng yêu, luôn đồng hành cùng Vi Tiểu Bảo trong suốt các tập phim. Sau bộ phim, nữ diễn viên hầu như rút lui khỏi làng giải trí để tập trung với công việc bán bảo hiểm. Năm 2016, Trần Thiếu Hà bước sang trang mới của cuộc đời khi kết hôn với đại gia hơn cô 20 tuổi Lý Văn Huy. Chồng cô là trùm buôn xe Ferrari ở thị trường Trung Quốc đại lục.

 

{keywords}
Trong Lộc Đỉnh Ký, Quảng Văn Tuân vào vai quận chúa Mộc Kiếm Bình - cô vợ trẻ nhất, ngây thơ và thuần khiết nhất của Vi Tiểu Bảo. Năm 2006, nữ diễn viên kết hôn với một doanh nhân ngành dệt may và có hai con. Từng có khoảng thời gian, cuộc hôn nhân của Quảng Văn Tuân đứng trên bờ vực đổ vỡ khi chồng cô mắc bệnh trầm cảm, dễ trở nên cáu gắt, nổi giận. Tuy nhiên, tình trạng của chồng cô đã khá hơn trong ba năm trở lại đây.

Tuấn Chiêu

Dàn sao 'Cỗ máy thời gian' sau 18 năm: Người thành trùm showbiz, kẻ bị tố giật chồng

Dàn sao 'Cỗ máy thời gian' sau 18 năm: Người thành trùm showbiz, kẻ bị tố giật chồng

– Các diễn viên Cổ Thiên Lạc, Tuyên Huyên, Lâm Phong, Đằng Lệ Minh... có sự nghiệp tiếng tăm nhưng đường tình duyên lại lắm chông gai.