Tối 9/1, "Hoa hồng trên ngực trái" đã có cái kết thúc đẹp: cặp đôi Khuê và Bảo hạnh phúc bên nhau, San và Khang đã có một đám cưới đẹp sau khi sinh con.

Sau khi Thái (chồng cũ của Khuê) mất một thời gian, mẹ ruột của Thái đã chuyển về sống cùng con dâu và các cháu. Cũng chính bà là người động viên con dâu đến với Bảo - một chàng trai tốt.

Dù là kết thúc viên mãn nhưng dường như cái kết này vẫn không làm hài lòng khán giả. Nhiều người cho rằng, điều này chỉ có trên phim chứ không có ngoài đời thực.

{keywords}
Kết thúc viên mãn trong tập cuối 'Hoa hồng trên ngực trái'.

"Em Khuê bỏ chồng đã có 2 con lại gặp được anh trai tốt bụng, nuôi cả mẹ chồng cũ. Điều này hư cấu quá. Trong tập cuối, Khuê làm ăn phất như diều gặp gió một cách dễ dàng. Chi tiết này chắc cũng là để động viên hội chị em bỏ chồng", một khán giả bình luận.

"Chưa kể bạn San bỏ chồng xong lấy được em trai tân không có gì ngoài tiền và yêu chị phát điên", một người khác đồng tình.

Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng nhanh chóng phát hiện sạn trong tập cuối này. Đó là lỗi sai trong câu thoại của bố Khuê khi gọi nhầm mẹ đẻ của Thái là "mẹ chồng của Thái".

Khi ngồi trò chuyện cùng vợ, ông nói: "Tôi qua nhà chơi với bọn trẻ, bà biết tôi thấy gì không, thấy mẹ chồng thằng Thái đang ngồi thêu váy cho con Khuê. Bà đã bao giờ làm được điều đó chưa?".

Ngoài ra, một khán giả khác cũng thắc mắc: "Hiện tại đã qua quá trình một thời gian sau cộng 1 năm từ lúc San sinh tới thôi nôi. Thế mà quá khứ lúc Thái mất, Khang đã dùng điện thoại xịn 11 promax các chị em ạ".

Khán giả này cũng bày tỏ thêm: "Dở hơi nhất là phải nhanh nhanh chóng chóng tìm tim cho Bống, nhưng không cần kiểm tra cái gì cả cho bố hiến tim ngay lập tức, dù bố còn sống. Xong không làm sao giải thích hợp lý được đành lấp liếm bằng lời hứa của đàn ông".

{keywords}
Trước đó, chi tiết Thái hiến tim cho con gái được cho là không logic và nhân văn.

Chi tiết Thái hiến tim cho con gái gấp trong tập 45 phát sóng tối 8/1 cũng là điều gây tranh cãi lớn cho khán giả. Đa phần cho rằng, chi tiết này không nhân văn.

Theo đó, Bống - con gái cả của Khuê và Thái gặp nguy kịch khi đi mổ tim và cần phải có một trái tim khác để thay cho bé trong thời gian rất gấp. Người nhà bệnh nhân từng người một đi hỏi về nguồn tim có thể hiến nhưng vô vọng.

Thấy con bị như vậy, Khuê đòi tự tử để có nguồn tim ghép cho con gái. Thấy vợ như vậy, Thái đã quyết định hiến tim cho con.

Thái nói cả cuộc đời anh đã làm nhiều điều sai trái và đây là "điều đúng đắn nhất" anh có thể làm: "Bống không còn thời gian. Đằng nào thì tôi cũng chết. Giờ tôi cũng đã đau đớn lắm rồi. Nếu trái tim tôi nằm trong ngực Bống, thì tôi vẫn tồn tại đúng không? Như vậy thì cái chết của tôi không vô ích".

"Kịch bản nội dung phim khá phong phú nhưng vẫn có phần hư cấu quá. Việc hiến ghép tim không thể đơn giản và nhanh chóng như vậy được. Hơn nữa, liệu các bác sĩ có đồng ý lấy tim của một người vẫn đang còn sống chứ không phải chết não để ghép tim? Điều này nghĩ đi nghĩ lại tôi vẫn thấy không được nhân văn", một khán giả bình luận.

"Tôi vẫn thắc mắc liệu một bệnh nhân ung thư có thể hiến nội tạng? Trong phim có tình tiết nói rằng, có thể hiến nhưng có lẽ chắc sẽ phải trải qua một sự kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt chứ không nhanh như vậy được. Hơn nữa lấy tim từ một người đang sống như vậy thì cũng không nên cho dù họ đang mắc bệnh nặng và chỉ còn sống được không lâu nữa. Dù sao, điều này cũng hơi hư cấu", một khán giả khác đồng tình.

Hà Lan

Khán giả buồn vì kết thúc phim 'Hoa hồng trên ngực trái'

Khán giả buồn vì kết thúc phim 'Hoa hồng trên ngực trái'

Dù kết "Hoa hồng trên ngực trái" viên mãn nhưng nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối vì không còn tiếp tục đồng hành với bộ phim.