Trailer bản quốc tế của 'Ròm'

Sau khi được cấp phép ra rạp trở lại, Ròm - bộ phim Việt từng thắng giải LHP Busan dự kiến ra rạp từ 31/7. Tuy nhiên, do diễn biến khó lường của dịch Covid-19 nên nhà phát hành vừa ra thông báo sẽ hoãn chiếu mà chưa hẹn ngày ra rạp chính thức. 

Ròm được thực hiện dựa trên ý tưởng về số phận chênh vênh, vất vưởng của những đứa trẻ đường phố làm nghề “cò đề” và bán vé dò. Ý tưởng này được đạo diễn Trần Thanh Huy nuôi dưỡng từ phim ngắn tốt nghiệp mang tên 16:30, tác phẩm từng đoạt giải Cánh diều Vàng 2012, được trình chiếu tại Góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2013 và tiếp tục đeo đuổi đạo diễn trẻ tới phim dài đầu tay. Tuy nhiên, việc phát triển 16:30 thành phim điện ảnh Ròm là cả một hành trình dài ròng rã mà Trần Thanh Huy và ê kíp của mình phải mất 8 năm để thực hiện, qua 27 bản dựng mới hoàn thành

{keywords}
'Ròm' là tác phẩm đầu tiên đến thời điểm này quay và sử dụng khung hình nghiêng cho cả bộ phim. 

Là phim Việt đầu tiên giành giải cao nhất tại LHP Busan – một trong những liên hoan phim lớn nhất châu Á, Ròm khiến khán giả trong nước nóng lòng chờ đợi ngày được thưởng thức. Tuy nhiên chỉ vài ngày trước khi chính thức ra rạp phim đành lỗi hẹn với khán giả vì Covid-19 đang quay trở lại Việt Nam. 

Mỹ Anh

Phim 'Ròm' được cấp phép ra rạp sau khi bị cấm chiếu

Phim 'Ròm' được cấp phép ra rạp sau khi bị cấm chiếu

'Ròm', bộ phim từng gây xôn xao khi bị phạt 40 triệu đồng dù thắng giải cao tại Busan sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ 31/7.