- Sau bao nhiêu năm tháng chờ đợi, hồi kết của loạt phim ăn khách Resident Evil đã được ra mắt. Không phụ lòng mong đợi của khán giả, phần 6: The Final Chapter thực sự đã để lại những dấu ấn khó phai.

Trailer Resident Evil: The Final Chapter

Yếu tố kinh dị đã trở lại 

Phần 4 và 5 của loạt phim không được đánh giá cao bởi gần như đánh mất đi yếu tố kinh dị vốn có và chuyển sang thể loại hành động. Thế nhưng ở The Final Chapter, yếu tố kinh dị đã quay trở lại. Nửa đầu phim liên tục đột ngột xuất hiện những cảnh rùng rợn, máu me khiến khán giả không khỏi sợ hãi, gồng mình lên đối chọi cùng nhân vật chính trong phim.

Không còn những con zombie biết lái xe, biết dùng súng, dùng vũ khí mà chỉ còn những xác sống nguyên bản biết cắn xé, ăn thịt con mồi mà thôi. Điều này khiến chúng ta hồi tưởng lại những phần đầu tiên của loạt phim với hình ảnh xác sống ghê sợ đầy ám ảnh chen chúc nhau tại Raccoon City.

{keywords}

{keywords}

Những cảnh khiến người xem không khỏi rùng mình

Nữ chính siêu “ngầu” 

Chưa bao giờ Milla Jovovich gây thất vọng trong suốt 5 phần trước đây của Resident Evil và phần 6 cũng không ngoại lệ. Có thể nói cô chính là một trong số những lí do lớn nhất tạo nên thành công của bộ phim. Khi hóa thân vào vai diễn, khán giả hoàn toàn không nhớ đến Milla Jovovich mà chỉ biết đây là Alice - nhân vật chính trong phimi.

Vẫn là gương mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc xảo và những pha hành động mãn nhãn như mọi khi, nàng Alice thu hút hoàn toàn sự chú ý của người xem. Trong lần trở lại này, Alice đã không còn siêu năng lực, mọi cuộc chiến đấu của cô đều dựa vào khả năng vốn có của bản thân, thế nhưng sự điềm tĩnh trên gương mặt và sự dứt khoát, mạnh mẽ trong từng hành động vẫn khiến khán giả phải thốt lên hai chữ: “Tuyệt vời”.

{keywords}

  Milla Jovovich tiếp tục là linh hồn và sức hút của phim.

Cái kết đầy bất ngờ nhưng vô cùng thỏa đáng 

Một bí mật gây bất ngờ cho hầu hết khán giả đã theo dõi loạt phim, Alice không phải là một người bình thường, là nhân viên của tập đoàn Umbrella như chúng ta vốn thấy. Thân phận của cô đến giây phút cuối cùng mới được tiết lộ. Trí tuệ nhân tạo siêu cấp The Red Queen, Alice và Alicia Marcus, con gái tiến sĩ James Marcus – người đồng sáng lập tập đoàn Umbrella có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Sứ mệnh của Alice chính là tìm ra kháng khuẩn chống lại T-virus được cất giấu tại trụ sở Umbrella và dùng nó hóa giải T-virus trên các xác sống. Tuy nhiên, chính Alice cũng đã nhiễm T-virus trong lần bị bắt làm vật thí nghiệm bởi tiến sĩ Isaacs. Vậy nên rất có thể khi kháng khuẩn được phát tán, cũng là lúc Alice phải từ bỏ mạng sống của mình.

{keywords}

Điều đáng tiếc nhỏ trong phần 6, đó là nhân vật phản diện Albert Wesker đã không có dịp được thể hiện. Rất nhiều khán giả mong chờ sẽ lại có một cuộc đụng độ nảy lửa giữa Alice và Wesker nhưng không được như ý muốn. Dù sao The Final Chapter cũng đã thành công với vai trò kết thúc câu chuyện kéo dài suốt 15 năm.

Kỹ xảo hiện đại, sống động, yếu tố kinh dị, kịch tính xen lẫn những pha hành động đã mắt, phần 6 loạt phim Resident Evil đã để lại trong lòng khán giả nhiều cảm xúc khó quên. Chắc hẳn những ai đã và đang yêu thích loạt phim sẽ cảm thấy hài lòng với màn kết này.

Phim được công chiếu chính thức từ 10/2.

Minh Thư