Danh sách đăng ký dự giải năm nay lên đến 144 tác phẩm ở 7 thể loại: phim tài liệu, khoa học, hoạt hình, phim ngắn, phim truyện truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận phê bình điện ảnh… Trong đó có 13 phim truyền hình, 14 phim điện ảnh, 61 phim tài liệu, 14 phim khoa học, 26 phim ngắn và 2 công trình nghiên cứu.

Ở hạng mục phim truyền hình, có những cái tên gây sốt năm vừa qua như: Cả một đời ân oán, Quỳnh búp bê, Gạo nếp gạo tẻ, Tình khúc bạch dương, Ngày ấy mình đã yêu...

{keywords}
'Quỳnh búp bê' và 'Gạo nếp gạo tẻ' sẽ tranh giải Cánh diều 2018.

14 bộ phim điện ảnh tranh giải gồm: Mùa viết tình ca, Hồn papa da con gái, Ống kính sát nhân, 100 ngày bên em, Song Lang, Trạng Quỳnh, Siêu sao siêu ngố, Vu quy đại náo, Chàng vợ của em, Tháng năm rực rỡ, Người bất tử, Thạch Thảo, 11 niềm hy vọng, Nơi ta không thuộc về.

Tuy "Nơi ta không thuộc" về của đạo diễn Đặng Thái Huyền chưa ra mắt khán giả nhưng bộ phim vẫn được tranh giải. Theo BTC, nếu đến ngày 12/4, phim vẫn chưa được cấp phép phát hành rộng rãi thì sẽ bị loại khỏi danh sách. Đây cũng là phim điện ảnh Nhà nước duy nhất dự thi.

Một số tác phẩm điện ảnh làm mưa làm gió thời gian qua như Hai Phượng, Cua lại vợ bầu không có trong danh sách tranh giải dù đều có doanh thu cao. 

{keywords}
Tuy gây sốt cả trong và ngoài nước nhưng "Hai Phượng" không tham gia tranh giải năm nay.

Lý giải về việc này, BTC cho biết việc tham gia giải Cánh diều là quyết định từ phía các nhà làm phim và đơn vị sản xuất. Đại diện Hội điện ảnh Việt Nam chia sẻ đây có thể là chiến lược của nhà sản xuất khi lựa chọn giải thưởng để tham gia.

Điểm mới của năm nay là phim Việt hóa vẫn được tranh giải Phim điện ảnh hay nhất nhưng biên kịch dòng phim này không được xét giải. Tuy nhiên, đại điện Hội điện ảnh cũng tiết lộ dự định mở hạng mục Kịch bản chuyển thể thành công nhất trong lễ trao giải năm tới.

Lễ trao giải Cánh diều 2018 sẽ diễn ra vào lúc 19h30, ngày 12/4 tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM, phát sóng trực tiếp trên VTV2.

Lưu Hằng

Mặc sức khỏe còn yếu, Mai Phương vẫn cùng con gái sang Nhật ngắm hoa anh đào

Mặc sức khỏe còn yếu, Mai Phương vẫn cùng con gái sang Nhật ngắm hoa anh đào

 -  Sao Việt ngày 5/4: Mới đây, trên trang cá nhân, Mai Phương đã chia sẻ những hình ảnh trong chuyến đi du lịch đến Nhật Bản cùng cô con gái Lavie.