Những ngày đầu năm 2019, Quang Trung luôn tất bật trên trường quay từ sáng đến tối khuya. Vóc dáng mảnh khảnh, nước da trắng xanh khiến người đối diện không nghĩ nam diễn viên hài chịu được lịch làm việc dày đặc, một ngày chỉ ngủ được 3-4 tiếng.

Ngược lại, Quang Trung cho biết cảm thấy hạnh phúc và đầy năng lượng khi được diễn và hòa mình trong nhịp làm việc căng thẳng. Anh hài hước nói: “Về nhà, nằm một mình tôi mới sợ. Thậm chí, hôm nào nghỉ quay sớm, tôi lại thấy chán, không dám về nhà”.

Tự tin không là cái bóng của Huỳnh Lập

Quang Trung nổi tiếng từ khi tham gia chương trình Cười xuyên Việt 2016 với tiểu phẩm Cái giếng nhà em. Khi ấy, dù không giành giải cao nhất, chỉ vào top 4 song khán giả lại ấn tượng với Quang Trung về cách diễn hài duyên dáng, thông minh.

{keywords}
Quang Trung nổi tiếng với nhiều vai diễn giả nữ.

Đạo diễn Diệp Tiên nhận xét: "Quang Trung bề ngoài rất mỏng manh nhưng lên sân khấu lửa dễ sợ lắm. Em nhạy từng chi tiết nhỏ". 

Tiếp đó, diễn viên sinh năm 1994 phối hợp ăn ý với Huỳnh Lập trong các MV diễu nhại hài hước như Thầy giáo mưa, Duyên mình lỡ, Bùa yêu. Gần đây, anh ghi dấu ấn bằng hai vai diễn đồng tính trong phim Lô tô và Chị trợ lý của anh.

Quang Trung kể anh đến với nghề diễn vì hoàn cảnh xô đẩy. Lúc ấy, gia đình nghèo, không đủ tiền cho anh học tại khoa thiết kế Đại học Hoa Sen. Anh đành tìm một trường công lập, có học phí ít hơn như sân khấu điện ảnh.

Bước vào trường, Quang Trung vẫn không nghĩ mình có khả năng diễn xuất, càng không tin có thể diễn được hài. Trong quá trình học, anh thường đóng vai chính kịch, vai bi.

Đến khi được Huỳnh Lập mời diễn trong nhóm kịch Tía lia, Quang Trung mới nhận ra sở trường của mình. Ngày đó, anh đóng một vai ngu ngơ, nói vài câu rất bình thường nhưng khán giả lại cười rúc rích.

Không thể phủ nhận, cái tên Quang Trung luôn gắn với Huỳnh Lập suốt thời gian qua. Nhiều khán giả nhận xét nam diễn viên là cái bóng của đàn anh. Anh tự nhận mình học hỏi được nhiều điều hay từ NSƯT Thành Lộc, Huỳnh Lập nhưng vẫn tự trau dồi khả năng, tự hoàn thiện của bản thân.

Quang Trung khẳng định: "Tôi tự tin với khả năng của mình nên chưa từng buồn phiền vì những nhận xét trái chiều. Tôi không sợ bị nói là cái bóng của ai, tôi đã có chất của riêng mình".

Vai đồng tính cần tiết chế và chân thật

Nhắc đến thành quả trong phim ảnh, Quang Trung thích thú khi nói về hai vai diễn trên màn ảnh rộng trong phim Lô tô và Chị trợ lý của anh. Hai vai diễn không có nhiều phân đọạn nhưng đã nhận được phản hồi tích cực của khán giả. 

Với vai Đực thời trẻ trong Lô tô, anh khắc họa chân thực và xúc động hình ảnh người mang vẻ ngoài đàn ông nhưng tâm hồn phụ nữ. Đực khao khát được là chính mình nhưng cũng không muốn để người thân đau khổ nên chấp nhận lấy vợ theo sự sắp đặt của gia đình.

Đến Chị trợ lý của anh, Quang Trung duyên dáng trong vai anh trợ lý đồng tính Tuấn Nam. Diễn viên 9X không lấy tiếng cười từ sự lố lăng, hình thể mà từ tình huống, câu thoại dí dỏm. Duyên dáng, hài hước và chân thực, vai diễn của nam diễn viên thậm chí được nhận xét lấn át cả dàn diễn viên chính.

Nói về cách thể hiện các nhân vật đồng tính trên màn ảnh rộng, Quang Trung quan điểm không cần lố lăng mới gây được chú ý, mà quan trọng là nhân vật chân thật và đời nhất.

"Mình diễn thật thì khán giả mới tin. Tôi rút ra là dù vai tâm lý hay hài thì cũng phải xuất phát từ bên trong. Vai diễn thống nhất từ hành động tới tâm lý mới gây được tiếng cười hiệu quả, không phải tiếng cười vui và quên ngay", anh nhấn mạnh.

{keywords}
Quang Trung kỹ lưỡng khi nhận các vai diễn vì sợ trở thành máy diễn.


Là diễn viên hài trẻ tài năng, nhận được nhiều lời mời nhưng Quang Trung khẳng định không nhận show bất chấp, làm việc vì tiền.

Anh nêu quan điểm: “Trước khi làm việc, tôi luôn xem kịch bản kỹ. Tôi chọn lọc công việc cũng như chọn bạn mà chơi vậy. Tôi lựa chọn vai diễn mà mình thể hiện tốt được, chứ không nhận vì tiền".

"Ai cũng cần tiền để sống nhưng nếu nhận vai diễn mà mình không làm mới bản thân thì mình đã chán rồi, sao thuyết phục được khán giả".

"Có lẽ tôi hơi ngang ngược, không làm những thứ đến với mình đâu, mà làm những gì có thể trau dồi bản thân, giúp tôi phát triển. Nếu ai kêu gì tôi cũng làm thì chỉ là cỗ máy diễn, không còn là diễn viên nữa", Quang Trung chia sẻ.

Từ cậu bé nhút nhát trở thành diễn viên hài tài năng

Quang Trung cho biết cuộc sống của anh khác hẳn những gì thể hiện trên sân khấu, phim ảnh. Nếu Quang Trung làm khán giả thích thú với sự hoạt ngôn, duyên hài hước trên sân khấu thì ngoài đời, anh nhút nhát, ít nói.

Lật giở lại nhưng tấm ảnh cũ cách đây 7-8 năm, Quang Trung cười nói với người viết: “Quang Trung của hiện tại là người hoàn toàn khác. Ngày xưa, tôi là cậu bé tự kỷ, không biết giao tiếp, không biết bắt chuyện và càng không thể trêu đùa với mọi người. Tôi ở nhà như một chiếc bóng vì hầu như không nói chuyện. Gia đình không hiểu tôi nghĩ gì”.

{keywords}
Quang Trung sống một mình, sợ về nhà vào buổi tối.

Cũng vì ít nói, sống khép kín, Quang Trung không có nhiều bạn. Anh cho biết mỗi cấp học chỉ chơi thân với một người. Và đến nay, anh có 4 người bạn thân thuở là học sinh.

“Có lẽ do gia đình tôi trải qua biến cố, sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn khiến tôi tự ti. Tôi sợ người ta biết hoàn cảnh của mình, hỏi về mình”, anh lý giải.

Bước vào con đường nghệ thuật, Quang Trung cho hay phải tập thay đổi chính mình. Anh cố gắng mở lòng, tự sống với nhân vật. Vì sự thay đổi này, ba mẹ Quang Trung từng rất kinh hãi khi đến xem con biểu diễn trên sân khấu.

Câu hỏi người thân thường hỏi anh là: "Tại sao trên sân khấu Quang Trung là con người khác hẳn?Tại sao con lại làm được như vậy?”.

Sống một mình, sợ về nhà

Ba mẹ Quang Trung hiện đã sang Mỹ định cư. Nam diễn viên hài sống một mình trong nhà rộng ở quận 9, TP.HCM suốt 3 năm qua. Diễn viên 9X cho hay cảm thấy vô cùng cô đơn sau mỗi ngày làm việc. Thói quen của anh là sau đêm diễn, lang thang ở ngoài, đến khi mệt nhoài mới trở về nhà.

“Tôi mắc chứng sợ về nhà. Mỗi lần diễn xong, tôi phải lang thang ở đâu đó mới về. Về nhà, một màu tối đen thui, lại không có ai, tôi cảm thấy rất cô đơn. Có lần bị ốm, tôi nằm li bì, không có thuốc uống, đồ ăn”, anh nhớ lại.

Nói về sự cô đơn của Quang Trung, một người bạn của anh chia sẻ với người viết rằng: "Trung thường về nhà rất khuya nên tôi thường nhắn tin hỏi thăm. Bạn bè đều lo lắng cho cậu ấy khi sống một mình".

Cô đơn là vậy nhưng Quang Trung khẳng định sẽ không sang Mỹ định cư vì "chỉ có ở Việt Nam, tôi mới được làm nghề của mình". Anh cho rằng cuộc sống cô đơn như là sự bù trừ vì bản thân đã nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

(Theo Zing)

Mỹ Tâm thừa nhận là đạo diễn kiêm tác giả 'Chị trợ lý của anh'

Mỹ Tâm thừa nhận là đạo diễn kiêm tác giả 'Chị trợ lý của anh'

Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Mỹ Tâm cũng thừa nhận mình chính là Mira Dương - đạo diễn kiêm tác giả kịch bản phim "Chị trợ lý của anh".