Chia sẻ với VietNamNet, Quách Ngọc Tuyên ngại ngần vì sợ khán giả nghĩ mình than vãn, khóc lóc. Tuy nhiên, anh thừa nhận quá trình đóng phim Cuốc xe nửa đêm "quá kinh khủng".

Đúng như tên, hầu hết cảnh phim được quay vào ban đêm tại một khu buôn bán trên đường Nguyễn Văn Năm, Quận 1 TP. HCM. Trong 5 đêm liên tiếp, anh và nghệ sĩ Phước Sang phải chờ đến 11 - 12 giờ đêm, khi mọi người buôn bán xong mới chặn toàn bộ con đường để phun mưa và quay.

{keywords}
Quách Ngọc Tuyên vào vai xã hội đen muốn thoát ly khỏi "bà trùm" Lê Giang thì gặp cô xe ôm Hoàng Yến Chibi.

"Anh em tôi dầm mưa suốt 5 đêm liền để quay cảnh hành động, đánh đấm, rượt đuổi tới 5 - 6 giờ sáng. Quay được 2 - 3 ngày là muốn quỵ. May mà đoàn phim có chuẩn bị trà gừng với khăn ấm cho anh em. Tôi sức trẻ còn đỡ, tội nhất là anh Phước Sang. Chân anh Sang yếu mà phải chạy dưới mưa liên tục, vừa chạy vừa đánh với người rượt đuổi mình nhưng anh vẫn không nề hà", Ngọc Tuyên nhớ lại.

Diễn viên kể suốt 12 ngày liền, anh gần như thức trắng. Mỗi ngày, Quách Ngọc Tuyên có mặt lúc 5 giờ chiều để set up máy, trang điểm, quay tới sáng hôm sau. Nếu như những người khác về nhà ngủ thì anh vẫn phải tiếp tục lịch cá nhân vì đã lỡ nhận show khác; chạy xong show thì đã tới chiều, phải trở lại đoàn phim quay tiếp. Anh nói, có những ngày anh không ngủ suốt 24 tiếng, chỉ tranh thủ chợp mắt lúc trang điểm hay khi ekip set up cảnh quay.

"Người bình thường chắc không làm được, gục ngã liền nhưng đây là vai chính đầu tiên của tôi trên màn ảnh rộng nên mình cứ gồng, cứ cố làm", anh nói.

Trong quá trình quay, vì là phim hành động nên Quách Ngọc Tuyên không tránh khỏi chấn thương. Có lần, tai nạn nhỏ xảy ra khi anh bị một cái ghế quật thẳng vào lưng. Chưa hết đau, Quách Ngọc Tuyên đã phải quay cảnh bế một bạn diễn quăng ngược lại. Vì thức trắng đêm, cơ thể không đủ sức nên anh đã quăng sai tư thế, dẫn đến trật khớp vai.

"Vai bị sưng phù nhưng hôm sau, tôi vẫn đi quay bình thường. Tới giờ, khớp vai đó vẫn kêu cộc cộc mỗi lần tôi cựa người", diễn viên tâm sự.

{keywords}
Quách Ngọc Tuyên và Hoàng Yến Chibi.

Hỏi Quách Ngọc Tuyên vì sao không nhờ cascadeur hỗ trợ cho bớt việc? Anh nói mình tự thực hiện hầu hết các cảnh hành động, đánh đấm; nếu thấy tự làm được đều xin làm. Diễn viên nỗ lực để ekip đỡ phải ăn gian góc máy, khán giả xem cũng không bị khó chịu.

"Chỉ những cảnh quá nguy hiểm như đụng xe, tôi mới nhờ tới anh em cascadeur vì mình còn đi đường dài. Nếu đóng cảnh đụng xe mà mình nằm luôn một chỗ thì ảnh hưởng cả đoàn, trong khi anh em cascadeur có kỹ thuật để làm những cảnh đó ngon lành.

Thế nên, trong phim này, nhiều bạn cascadeur hay ghẹo tôi: “Anh Tuyên làm hết rồi lương tụi em thì sao, không lẽ, tụi em chia lại cho anh”, Ngọc Tuyên nói.

{keywords}
Vẻ ngoài xù xì của Quách Ngọc Tuyên khi làm dân giang hồ.

Không chỉ quay đầy gian truân, ít ai biết phim Cuốc xe nửa đêm bấm máy khoảng gần cuối năm 2017 nhưng đến 28/2 sắp tới mới ra rạp. Quay giữa chừng, ekip phải đổi cả nhà sản xuất khiến các nhà đầu tư cũng loay hoay. Phim bị thiếu hụt tài chính, nhà sản xuất mới phải đầu tư thêm tiền, quay bổ sung thêm 3 ngày thì phim mới được ra rạp cuối tháng 2.

Dồn nhiều tâm huyết nhưng phim gặp nhiều trục trặc, Quách Ngọc Tuyên từng nản và buồn nhà sản xuất cũ. Anh từng bất cần, định mặc kệ tất cả, thậm chí từng nghĩ sẽ không cho nhà sản xuất cũ sử dụng hình ảnh của mình. Tuy nhiên, khi nghĩ đến công sức của cả ekip, anh lại thôi. Nam diễn viên hài lòng khi xem lại bản duyệt, cũng như dành nhiều lời khen ngợi cho bạn diễn xinh đẹp Hoàng Yến Chibi.

Cẩm Lan

Hoàng Yến Chibi, Quách Ngọc Tuyên gợi ý trang phục 3 ngày Tết

Hoàng Yến Chibi, Quách Ngọc Tuyên gợi ý trang phục 3 ngày Tết

Hoàng Yến Chibi và Quách Ngọc Tuyên chia sẻ 3 phong cách thời trang khác nhau từ truyền thống với bộ áo dài, phong cách lịch sự, “chanh sả” và khỏe khoắn, năng động.