{keywords}
Bảo Thanh vào vai Anh Thư trong phim 'Về nhà đi con' sẽ lên sóng vào 21h từ 8/4 tới trên VTV1. 

Có hôm phải khóc cả ngày từ sáng đến tối

- Vai Anh Thư trong phim mới có điểm gì nổi bật về tính cách và ngoại hình khiến chị nhận lời đóng? 

Đó là một cô gái thực dụng. Tôi phải diễn sao cho nhân vật vừa ra chất thảo mai, lại đanh đá, xù lông với tất cả mọi thứ xung quanh, nhất là những ai làm ảnh hưởng đến bố mình bởi ông nuôi ba chị em khi mẹ mất sớm. Ở 10 tập đầu, Anh Thư lúc nào cũng nghĩ đến tiền. Đạo diễn Danh Dũng có nói với tôi rằng: "Ở 10 tập đầu em phải làm thế nào để khán giả ghét em thì sau này mới có cái để xem".

Khi đọc kịch bản ban đầu thì tôi thấy nhân vật này rất thảo mai, thảo mai với tất cả mọi người cốt để được việc nhưng cái gì cũng thất bại, cũng hỏng và cuối cùng bị người ta lừa. Dòng đời xô đẩy, sau này Anh Thư ngày càng đáng thương, tưởng thắng nhưng hoá bại, tưởng mạnh mẽ nhưng hoá ra yếu đuối. Trong phim này nhân vật của tôi cũng kết hôn, cũng sinh con và người đóng cặp với tôi là diễn viên Quốc Trường phim "Gạo nếp gạo tẻ". Do thời gian đầu chúng tôi chưa có nhiều cảnh quay với nhau và bạn ấy cũng bay đi bay lại giữa TP.HCM và HN nên hai người cũng chưa phối hợp ăn ý lắm. Thực sự là cũng có nhiều cảnh quay tôi chưa hài lòng. 

Do phim cũng quay gấp và hiện chúng tôi tiếp tục quay kiểu vừa làm vừa cuốn chiếu, kịch bản vừa làm vừa sửa nên khán giả hồi hộp thế nào chúng tôi cũng hồi hộp như vậy. Việc này sẽ lợi về cảm xúc cho diễn viên sẽ liền mạch nhưng lại mất thời gian di chuyển bối cảnh nên tiến độ chậm. 

- Và Anh Thư là một vai diễn được ăn diện, được bung toả hơn so với Minh Vân của 'Sống chung với mẹ chồng' chứ?

Cô này lúc nào cũng muốn ăn diện để gặp gỡ mọi người cũng như đối tác làm ăn. Cô ấy cũng đổi công việc luôn luôn. Theo trao đổi với đạo diễn ban đầu với tôi thì Anh Thư là một cô nàng tắc kè hoa biến đổi khôn lường. 

{keywords}
Bảo Thanh cho biết đoàn phim gọi cô là 'thánh khóc' vì khóc quá nhiều. 


- Nhưng đạo diễn lại không hề báo trước vai diễn này lại lấy đi quá nhiều nước mắt của Bảo Thanh, một vai khiến chị phải khóc rất nhiều?

Tôi khóc rất nhiều. Thậm chí có hôm tôi phải viết lên facebook rằng các anh chị sản xuất làm việc rất có tâm, tức là 6h sáng ra khỏi nhà đến trường quay và khóc suốt 1 ngày cho đến tận tối, mắt tôi cay xè và sưng húp nhưng vẫn phải khóc tiếp. Về đến nhà rửa mặt thì thấy mắt mình sưng như quả mận, sáng hôm sau dậy phải chườm đá cho xẹp bớt chỗ sưng tôi mới lại đến trường quay tiếp. Sau tập 10 tần suất xuất hiện của nhân vật tôi đóng rất nhiều, gần như ở tất cả các bối cảnh nên lịch quay dày khủng khiếp. 

Có hôm sau cảnh khóc lại đóng tiếp cảnh nóng, tưởng là được đổi trạng thái cảm xúc khác mà thực ra tôi chỉ được nằm và diễn như mình đang ngủ nhưng vẫn nghe ngóng mọi việc xung quanh.

Xin đạo diễn cho uống bia để tự tin đóng cảnh giường chiếu

{keywords}
 Trong phim Bảo Thanh có cảnh nóng với diễn viên Quốc Trường. 


- Nhưng chắc chắn trong phim này Bảo Thanh có cảnh nóng với 'ông chồng màn ảnh' Quốc Trường chứ?

- Có cảnh nóng và đối với tôi thì nó rất nóng. Tôi bị nhược điểm là khi đóng cảnh nóng hay cảnh đánh nhau thì rất sợ. Nếu phải diễn cảnh tát  thì trước đó tôi phải nói trước với bạn diễn là: "Sắp tới em có cảnh tát đấy, nếu chẳng may có mạnh tay quá thì em xin lỗi". Ví dụ có phân đoạn tôi tát bạn diễn trong quán bar, tôi phải làm tới 4 lần bởi quay nhiều góc khác nhau. Khi tát một lần tôi cảm thấy đã rất đau nhưng vẫn phải làm thêm 3 lần nữa, khi đó mặt bạn ấy đã đỏ lên rồi. Khi quay xong tôi phải tới xin lỗi ngay và cảm thấy rất khó khăn. 

Mặc dù là diễn viên cũng khá lâu rồi nhưng cứ đến cảnh nóng là tôi hồi hộp. Tôi sợ lên hình bị phản cảm và sợ mất cảm xúc. Tôi sợ không hoá thân hoàn toàn vào nhân vật được. Thực sự là khó, nhất là khi đóng cảnh nóng đó sau khi phải khóc nữa. Thoại cho phân đoạn này ngắn nên chỉ quay 1 lần là xong nhưng vì phải lấy các góc nữa nên 2 đúp mới xong. Thực ra là trước đó tôi cũng phải uống 1 lon bia để quên tôi là tôi mà sống với nhân vật. Tôi rất hèn và không biết uống bia rượu nhưng hôm đó tôi xin đoàn 1 lon bia tu một mạch, thấy mặt bắt đầu nóng lên thì xin quay luôn. 

- Hôm quay cảnh đó chị có 'báo cáo' với chồng không?

Thực ra thì tôi cũng nhờ mọi người trong đoàn quay lại cảnh đó bằng điện thoại để mang về cho chồng xem. 

Anh ấy đã quá quen với chuyện đó rồi nên thấy bình thường. Chồng tôi cũng thường đến đoàn thăm vợ và thậm chí còn kích: "Eo ơi chồng đến xem thế này thì làm sao mà quay được cảnh nóng". Vì đã quá quen nên giờ cũng khó làm gì mà kích anh ấy nghĩ khác về tôi. Thậm chí xem cảnh đó xong anh ấy còn cười vì thấy vợ diễn buồn cười quá. Rất xấu hổ! Tôi nghĩ mình đóng dở nhất là mấy cảnh như vậy. 

{keywords}
 Bảo Thanh bị ăn đòn thật khi diễn cảnh này. 

Bị đánh thật khi diễn cảnh đòi nợ 

- Trong phim còn thấy phân đoạn nhân vật của chị bị đánh chảy máu mặt mày, thực tế mọi chuyện diễn ra thế nào?

Tôi ăn đòn nhiều lần ấy chứ, từ lúc tập chứ chưa nói gì đến lúc quay. Tôi bị bầm dập và giằng co đứt cả quai túi. Vì cảnh này chủ yếu dùng các diễn viên quần chúng nên các chị ấy đánh rất thật. 

- Chị có dự đoán vai diễn này sẽ tạo hiệu ứng và hot như Minh Vân của 'Sống chung với mẹ chồng' 2 năm trước? 

Tôi nghĩ hơi khó. Khi đọc kịch bản tôi có biết bộ phim được lấy ý tưởng từ phim 'Khi đàn ông goá vợ bật khóc' mà phim đó tôi không xem. Sau khi quay 'Về nhà đi con' tôi có tìm hiểu thông tin trên báo nhưng không có nhiều. Tôi được biết kịch bản 'Về nhà đi con' khác hoàn toàn 'Khi đàn ông goá vợ bật khóc', chỉ có giữ lại chi tiết là ông bố có 3 cô con gái và vợ qua đời, còn lại các tình huống được làm mới với dàn diễn viên mới. 

Có một điều tôi rất mừng là được đóng phim này với diễn viên Trung Anh bởi chú có ngoại hình rất giống bố tôi. Thậm chí có hôm con trai tôi đến trường quay, khi tôi nói Bin ra để tôi và chú Trung Anh quay thì nó nói: "Mẹ ơi, ông ngoại!". Do vậy với các phân cảnh đóng với chú Trung Anh thì tình cảm dạt dào đến mức các anh trong đoàn phim trêu tôi là 'thánh khóc'. Lời thoại trong phim quá tình cảm và nhiều phân đoạn về gia đình gần như tôi không phải diễn gì nhiều. 

Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận vai diễn này như với Minh Vân trong 'Sống chung với mẹ chồng' trước đây. 

Quỳnh An 

Bảo Thanh: 'Tôi lấy chồng sinh con đàng hoàng, có gì đâu mà xì xào'

Bảo Thanh: 'Tôi lấy chồng sinh con đàng hoàng, có gì đâu mà xì xào'

Nữ diễn viên 'Sống chung với mẹ chồng' nói cô không ngại vác bụng bầu đi học, cũng không sợ những lời xì xào bàn tán của thiên hạ.