"Cô gái nhà người ta" được đẩy lên cao trào ở tập 16 khi nhân vật cô giáo Uyên do Phương Oanh thủ vai bị chồng hụt là Cường (Trọng Lân) đánh thuốc mê rồi cưỡng bức trong ngôi nhà hoang. Trên phim là vậy nhưng thực tế hậu trường phân đoạn này với Phương Oanh chỉ là "chuyện nhỏ". 

Nữ diễn viên chia sẻ với VietNamNet giữa lúc đang quay bộ phim mới: "Cảnh bị cưỡng bức trong 'Cô gái nhà người ta' so với những cảnh tôi từng làm ở các phim khác nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đạo diễn Trịnh Lê Phong đã tính toán cách làm khác biệt so với những bộ phim khác. Thay vì cảnh cưỡng đoạt theo kiểu giằng xé, bị giày vò, kháng cự thì cảnh cưỡng hiếp trong 'Cô gái nhà người ta' Uyên bị đánh mê nên chỉ nằm thôi nên tôi không bị mệt hay bị mất sức như các cảnh bị cưỡng hiếp trước kia. Tôi thấy đây là cảnh cưỡng hiếp nhàn nhất trong các cảnh bị cưỡng hiếp trước đây tôi từng làm". 

{keywords}
Phương Oanh trong phân cảnh cô giáo Uyên bị Cường cưỡng hiếp. 

Phương Oanh nói thêm: "Nói cảnh cưỡng hiếp nhạy cảm nhưng khi quay lại không có gì cả. Để lên phim còn do góc máy, hiệu ứng không gian, âm thanh, tình tiết nên khán giả nhìn thì tưởng là cảnh nóng nhưng lúc quay lại khá đơn giản. Chúng tôi cũng không động chạm về thể xác nên không có chút gì ngại ngùng. Chỉ duy nhất cậu ấy đưa tay vuốt lên đùi, trên chân tôi, sau đó thì đẩy người ra... và mọi thứ như mọi người đã thấy chứ không phải cảnh ân ái gì đó để động chạm về thể xác gây sự ngại ngùng cho hai đứa cả". 

Nữ diễn viên cho biết phân đoạn này không hề mất thời gian, cảnh nào cũng làm một đúp ăn luôn. "Ngay từ đầu tôi đã trêu đạo diễn Trịnh Lê Phong là cảnh này với tôi quá đơn giản vì tôi đã qúa quen với cảnh bị cưỡng hiếp rồi. Khi thực hiện, cùng với bạn diễn quen thuộc Trọng Lân, hai chị em làm rất ăn ý nên quay đúp nào ăn ngay đúp đó", Phương Oanh kể. 

{keywords}
Trọng Lân (vai Cường) từng đóng với đàn chị Phương Oanh trong "Quỳnh búp bê". 

Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của Phương Oanh lại đến từ bối cảnh và điều kiện thời tiết. Do quay vào hôm trời miền Bắc khá lạnh, lại thực hiện trong nhà hoang dưới nền đất nên vừa lạnh vừa bẩn, lại có thêm côn trùng và kiến xung quanh. 

Nữ diễn viên chia sẻ theo tạo hình ban đầu nhân vật Uyên không phải thuộc tuyến hài. Nhưng những tập đầu Uyên lại không có đất diễn nên Phương Oanh đã sáng tạo thêm để Uyên có thêm hiệu ứng dí dỏm cùng Khoa tạo nên sự thú vị trong phim. Tuy nhiên các tập gần đây Uyên trải qua nhiều biến cố, điều này vừa mang lại nhiều đất diễn nhưng cũng khiến Phương Oanh mệt hơn do cô phải đóng nhiều cảnh nặng tâm lý. Nhiều khán giả nhận xét vai Uyên đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1989 thoát khỏi cái bóng của Quỳnh búp bê. 

Mỹ Anh 

Trích đoạn cô giáo Uyên bị chồng hụt cưỡng bức gây bàn tán

Trích đoạn cô giáo Uyên bị chồng hụt cưỡng bức gây bàn tán

Trích đoạn Uyên bị Cường đánh thuốc mê rồi cưỡng bức ở nhà hoang khiến phim 'Cô gái nhà người ta' được đẩy lên cao trào.