Ca khúc 'Em về tinh khôi' được sử dụng trong phim:

Ê-kíp Mùa hè 1999 vừa có buổi công bố dự án tại TP.HCM. Đây là phim điện ảnh kể về câu chuyện của ba thế hệ: bà ngoại - mẹ - con gái liên kết với nhau bằng những đoạn hồi ức tuổi trẻ dữ dội, cuồng nhiệt của mỗi người. Thế nhưng trong cuộc sống hiện tại, họ lại vô tình đánh mất nhau vì những tiếng nói không cùng thế hệ. Và mùa hè năm 1999 xuất hiện, tạo nên một mối dây liên kết khiến những đường nứt tình cảm gia đình được hàn gắn, trân trọng và yêu thương nhau hơn.

{keywords}
Phương Mỹ Chi tại sự kiện.

Dự án Mùa hè 1999 gây chú ý khi công bố Phương Mỹ Chi đóng vai chính là cô bé Minh 15 tuổi - thế hệ thứ 3 trong gia đình có mẹ và bà cô. Hỏi Phương Mỹ Chi Vì sao chọn đóng Mùa hè 1999?, cô cho biết: "Tôi không chọn phim. Thú thật, tôi rất thích đóng phim, từng đi casting khá nhiều nhưng "may mắn" đều trượt hết! Chính đạo diễn Thắng Vũ đã cho tôi cơ hội góp mặt vào dự án Mùa hè 1999, để tôi lấn sân sang một lĩnh vực rất mới là phim ảnh".

Ca sĩ dân ca sinh năm 2003 nói thêm: "Khi casting Mùa hè 1999, tôi thực sự không biết người đàn ông đội nón ngồi bên trong là đạo diễn Thắng Vũ. Tôi casting xong mới thấy may mắn. Vì nếu tôi biết chú ấy là đạo diễn, chắc chắn tôi áp lực không diễn được.

Sau đó, chú hỏi tôi nhiều câu ngoài lề như: Em có bạn trai chưa? Em có bạn thân là con trai không?... Tôi nghĩ thầm: Sao chú ấy hỏi nhiều thế?, nhưng chú cũng rất dễ thương, gần gũi. Hai ngày sau, tôi được thông báo trúng vai. Tôi vui quá dù chưa hề biết đó là vai chính. Vui chưa xong thì ê-kíp thông báo yêu cầu tôi phải giảm 8 kg. Đến nay, tôi chỉ mới đi được 1/2 yêu cầu".

{keywords}
"Mùa hè 1999" có dàn diễn viên trẻ đẹp. 

Nhà sản xuất Mùa hè 1999 cho hay họ không cố gắng tạo nên một dòng phim chạy theo xu hướng hoài cổ mà đơn thuần kể về câu chuyện của tuổi trẻ. Cậu chuyện ấy phảng phất ký ức rực rỡ của bất cứ ai từng trải qua thời khắc đếm ngược trước sự kiện Y2K (Sự cố máy tính năm 2000 - PV).

Bộ phim chuẩn bị khá công phu. Hình ảnh từ sân patin, chiếc xe Dasu, xe chở mía, đèn xoay lấp lánh đến thanh thiếu niên mặc trang phục Hip Hop với quần thụng, xích quần, ví da và váy ngắn bó sát đều rất quen thuộc của thế hệ 8X và đầu 9X. Về hình thức, cách quay home-video (máy quay gia đình) hoặc những phân cảnh màn hình handycam (máy quay phim cầm tay) cũng là kiểu quay hình phổ biến trong giới trẻ sành điệu thời điểm đó. Đạo diễn muốn tinh thần tuổi trẻ cuồng nhiệt đúng chất thập niên 1990 tràn ngập trong bộ phim này. 

{keywords}
Nghệ sĩ Minh Phượng trong tạo hình bà ngoại Minh (Phương Mỹ Chi đóng).

Tuy nhiên, chất retro chỉ là một trong những chất liệu vì tuyến truyện của ba thế hệ: bà ngoại – mẹ - con gái mới là thông điệp chính của bộ phim. Theo đạo diễn Thắng Vũ, những mắt xích trong gia đình rất thiêng liêng nhưng thường bị con người lãng quên. 

Phim có sự góp mặt của nghệ sĩ Minh Phượng, Phương Mỹ Chi, Trịnh Tài, Huỳnh Tuyết Anh, Khánh Linh, Tiến Đức, Soho Hoàng Sơn, Quang Vũ, "bé" Bảo An...

{keywords}
Các diễn viên tuổi teen nhí nhảnh. Từ trái sang: "Bé" Bảo An - Phương Mỹ Chi - Quang Vũ.

Nhà sản xuất nói thêm, những diễn viên trẻ có thể không phải là gương mặt ăn khách phòng vé nhưng thuyết phục họ bởi nhiệt huyết và tính cách vô cùng phù hợp với vai diễn.

Cẩm Loan 

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nhiều thay đổi sau 7 năm đăng quang Giọng hát Việt nhí

Phương Mỹ Chi nổi tiếng từ năm 10 tuổi khi đoạt giải á quân cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên và trở thành một hiện tượng. Qua 7 năm, cô bé năm nào ngày càng xinh đẹp, trưởng thành hơn sau nhiều va vấp.