Mới đây, MC Phương Mai đã có những dòng chia sẻ khá dài bày tỏ quan điểm cá nhân về bộ phim Vợ ba đang gây xôn xao dư luận. Với quan điểm là một người cũng hoạt động nghệ thuật, người đẹp tỏ ra bất bình trước cách đạo diễn và đoàn phim Vợ ba lên tiếng tranh cãi bảo vệ bộ phim của mình.

{keywords}
Dù theo đuổi hình tượng sexy nhưng MC Phương Mai vẫn cảm thấy bất bình trước những cảnh nóng của Vợ Ba. .

Người đẹp viết: "Phim làm ra cho công chúng xem, có người thích cũng phải có người không chứ. Thấy hay hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cảm xúc cá nhân - anh tin tác phẩm hay, có giá trị, thì anh cứ bảo vệ quan điểm của mình; nhưng không có nghĩa anh nên làm điều đó bằng cách kì thị những người có ý kiến khác anh rằng họ dân trí thấp, kém văn hoá...

Cứ cho là phim hay và đẹp quá đi. Mà cũng có mấy ai nói phim dở đâu. Cái người ta đang bức xúc là cách nhà làm phim sử dụng lao động trẻ em. Phải có ý kiến trái chiều, phản đối là đúng. Phản đối, để những tổ chức có thẩm quyền dành nhiều quan tâm hơn cho vấn đề này, từ đó đưa ra các quy định, chế tài cụ thể; phản đối, để các nhà sản xuất cẩn trọng hơn trong quá trình tạo nên tác phẩm. Đây là ý tốt, mang tính xây dựng cho cả ngành điện ảnh Việt Nam chứ có phải bài xích kiểu dở hơi dẫm đạp lên thành quả lao động của người khác một cách thiếu suy nghĩ đâu. 

Ai chẳng biết làm nghệ thuật thì sự hi sinh là điều không tránh khỏi - nhưng có những hy sinh mà trẻ con không nhất thiết phải chịu. Nghệ thuật cao cả - nhưng sức khoẻ thể chất và tinh thần của con người phải cao cả hơn chứ".

{keywords}
Những hình ảnh quá táo bạo trong phim khiến nữ MC cảm thấy khó chấp nhận.


"Xã hội ngày càng phát triển theo hướng hiện đại hơn trên mọi phương diện, mọi ngành nghề. Ngành công nghiệp điện ảnh cũng được “hưởng sái” từ chính sự phát triển này. Biết bao kỹ xảo, kỹ thuật, công nghệ, công cụ, dụng cụ mới và hiện đại đã được phát minh chỉ để phục vụ cho nghệ thuật thứ bảy, giúp công việc của mọi thành viên trong đoàn phim - trong đó đương nhiên có cả diễn viên - trở nên dễ dàng hơn. Em tưởng qua rồi cái thời trên phim hiện ra cảnh nổ là phải nổ thật, cảnh chém là phải chém thật, cảnh 2 người này sờ mó hun hít nhau là phải đúng 2 người đó sờ mó nhau thật mà, các đạo diễn ơi? Em tưởng bây giờ tạo ra được những cảnh quay “ tưởng thế mà không phải thế “ mới là tài chứ ạ?", người đẹp bức xúc.

Phương Mai cho biết bản thân cô chưa sản xuất phim nên không hiểu nhiều, tuy nhiên là một người đã từng đóng cảnh nóng, cô cảm thấy rất "ghê".

"Các bác cứ tưởng tượng phải hôn hít sờ soạng (đôi khi trong lúc không mặc đồ) một người không phải bồ, người yêu, vợ - chồng mình, hay thậm chí một ông chú.. các bác có thấy nổi da gà không?

Đương nhiên công việc của các diễn viên là phải thực hiện những yêu cầu của đạo diễn nhằm tạo ra sản phẩm - vì trách nhiệm của mình, diễn viên vẫn hy sinh thôi - nhưng những cảm giác ám ảnh là có thật và không chối cãi được. Không ít diễn viên tuổi trưởng thành, đều là đàn ông đàn bà trải qua nhiều mối tình, thậm chí đã kết hôn, chẳng xa lạ gì với những động chạm thể xác - mà còn phải uống say trước khi quay để giúp bản thân quên và vượt qua nỗi tổn thương, bẽ bàng của cảnh nóng. Quay xong, người lớn còn rã rời, mãi mới hoàn hồn, thế trẻ con thì phải làm thế nào?", MC Phương Mai chia sẻ.

{keywords}
"Vợ ba" gây tranh cãi vì nữ chính Trà My mới 13 tuổi khi phải đảm nhiệm vai diễn với nhiều cảnh người lớn.

Nữ MC tiết lộ hơn 19 tuổi mới bắt đầu quay cảnh hôn nhau với diễn viên Sơn Tùng và 23 tuổi quay cảnh nóng với diễn viên Vĩnh Thuỵ. Tuy nhiên vẫn phải trốn ra một góc khóc rồi mới có thể quay. Cô thổ lộ: "Khi đó em đã là người lớn, có mấy bạn trai rồi mà còn phải trốn ra một góc khóc một lúc rồi mới quay được. Một đứa nhóc đến cảm giác nắm tay bạn khác giới là như thế nào chắc còn chưa biết thì phải làm gì nhỉ?

Chỉ mong các nhà làm phim cố gắng để ý hơn một chút. Ai cũng muốn tạo ra các tác phẩm để đời, nhưng thực hiện nó như thế nào để không gây ra những tổn thương không đáng có, phẫn nộ không đáng có , phí phạm không đáng có thì tốt".

Ngày 24/5 vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ra quyết định xử phạt nhà sản xuất phim Vợ Ba 50 triệu đồng về vụ việc sử dụng diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng. 

Thông tin này tiếp tục thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng nhất là khi hàng loạt hình ảnh về cảnh nóng của Trà My gây phản ứng tiêu cực cho khán giả. Thời điểm quay phim Vợ Ba, Trà My chỉ mới 13 tuổi. Hiện tại, nhà sản xuất cũng thông báo rút phim khỏi toàn bộ hệ thống rạp chiếu. 

T.N

Phạt 'Vợ ba' 50 triệu vì chiếu phim không đúng bản được duyệt

Phạt 'Vợ ba' 50 triệu vì chiếu phim không đúng bản được duyệt

Thanh tra Bộ VHTTDL đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với nhà sản xuất với mức 50 triệu đồng.