Nhà sản xuất Rừng thế mạng vừa thông báo phim chính thức trở lại rạp vào 31/12. Đây cũng là tác phẩm điện ảnh Việt đầu tiên ấn định cụ thể ngày ra mắt sau hơn 4 tháng thị trường phim im ắng vì dịch bệnh. 

Đạo diễn Trần Hữu Tấn bày tỏ việc rạp phim được hoạt động trở lại là tín hiệu đáng mừng với khán giả và cả những người trong ngành. Rừng thế mạng tổ chức họp báo ra mắt tháng 5/2020 và dự kiến công chiếu tháng 10/2020. Do ảnh hưởng dịch bệnh, phim phải dời lịch hai lần.

{keywords}
Poster phim 'Rừng thế mạng'. 

Nhà làm phim hy vọng mọi người sẽ xem phim trong tâm thế tuân thủ các quy tắc phòng dịch, không chủ quan để tránh rủi ro trong tình hình bình thường mới. “Tôi mong phim sẽ được khán giả đón nhận và yêu thích. Đây là dự án tôi dành nhiều tâm huyết và để lại nhiều dấu ấn đối với cá nhân tôi. Bộ phim là câu chuyện của tất cả những người trẻ, của những ai đam mê khám phá, mạo hiểm”, anh nói.

Huỳnh Thanh Trực và Trần Phong - hai diễn viên chính - bày tỏ háo hức vì thông tin phim sắp được công chiếu chính thức. Sau gần hai năm kể từ ngày khởi quay, họ mong được một lần nhìn ngắm lại khung cảnh Tà Năng - Phan Dũng trên màn ảnh rộng.

Quá trình quay phim khắc nghiệt, đầy thử thách với các diễn viên. 

Rừng thế mạng lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. 

Diễn viên Huỳnh Thanh Trực chia sẻ anh và dàn diễn viên áp lực từ lúc nhận kịch bản đến khi ra đến địa điểm quay hình. Để phù hợp với tạo hình nhân vật, anh giảm 5kg trong vòng một tháng. Trước những cảnh quay mang tính “sinh tử”, anh được yêu cầu không được ăn no, chỉ uống sữa và ngủ ít, đồng thời đi bộ 3 km trong rừng để hiểu được cảm giác mệt mỏi, đói khát khi bị lạc.

Ê-kíp gồm 120 người mất 36 ngày để hoàn thành bộ phim với 12 đến 14 tiếng ghi hình mỗi ngày. Ngoài ra, các cảnh nguy hiểm trong phim như: đu, ngã hay nhảy thác đều do diễn viên tự thực hiện, không có diễn viên đóng thế. Mỗi diễn viên cũng phải mang trên vai ba lô nặng 15 kg trong suốt quá trình để đảm bảo tính chân thật. Phim còn quy tụ các diễn viên Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ...

Trailer phim 'Rừng thế mạng'

Thúy Ngọc

Phim Việt rụt rè xuất ngoại, chờ ngày bùng nổ

Phim Việt rụt rè xuất ngoại, chờ ngày bùng nổ

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của điện ảnh với những tác phẩm đạt doanh thu lớn tạo dấu ấn đậm nét, kéo theo sự kỳ vọng của giới làm phim về câu chuyện đưa phim Việt ra với Quốc tế.