Phim được bấm máy từ tháng 11/2020 với hơn 100 người, quay nhiều bối cảnh tại Huế, Đà Lạt, Tà Năng, Đồng Nai, TP.HCM… trong thời điểm khó khăn của dịch Covid-19, mùa Tết và trận lũ lịch sử tại miền Trung. Do trở ngại thời gian, kinh phí được đội lên 50 tỷ đồng - cao hơn nhiều so với dự kiến ban đầu. 

Ê-kíp gặp nhiều khó khăn trong việc phục dựng bối cảnh vì mưa bão.

Phim phục dựng bối cảnh Huế những năm 1960 với nhiều địa danh như gác Trịnh, cầu phủ Cam, cầu Trường Tiền, trường sơ học Bảo An - nơi Trịnh Công Sơn có thời gian dạy học thời trẻ... Tại Sài Gòn, những đại cảnh hoành tráng như Nhà hát Lớn, Nhà văn hóa Thủ Đức với gần 1000 diễn viên quần chúng được huy động nhằm tái hiện không khí phồn hoa, sầm uất của mảnh đất “Hòn ngọc Viễn Đông”. 

“Chúng tôi đặt tiêu chí phải mở ra thế giới nhạc Trịnh quyến rũ với những mảnh ghép tình yêu lãng mạn, cảm xúc nhưng vẫn không kém phần hiện đại, tươi mới. Điều này là thử thách lớn trong việc lựa chọn bối cảnh và ánh sáng để tái hiện chân thật không gian, tinh thần và phong cách sống của nhạc sĩ ở thập niên 1960-1990”, đại diện đoàn phim chia sẻ.

{keywords}
Avin Lu và Trần Lực cùng đảm nhiệm vai Trịnh Công Sơn qua 2 giai đoạn cuộc đời cố nhạc sĩ. 

Em và Trịnh kể chuyện đời của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được tái hiện gắn liền với âm nhạc và tình yêu. Ngoài Trịnh Công Sơn thời trẻ do Avin Lu đóng, nhân vật ở tuổi trung niên sẽ được nghệ sĩ Trần Lực thể hiện. Lấy nhạc sĩ họ Trịnh làm trung tâm, phim cũng tái hiện các bóng hồng đi qua đời ông như: Bích Diễm, Dao Ánh, Khánh Ly, Hồng Nhung...

Theo đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, tác phẩm không chỉ là đoạn tư liệu mô tả đơn thuần mà còn nhằm truyền tải mạch phim sống động với các chi tiết chân thật, chưa từng biết đến về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Em và Trịnh do Phan Gia Nhật Linh đạo diễn, do bộ ba Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà, Bình Bồng Bột biên kịch. Phim dự kiến ra mắt vào Giáng sinh 2021.

Những thước phim đầu tiên của 'Em và Trịnh' 

Thúy Ngọc

Ánh Tuyết hát tưởng nhớ Trịnh Công Sơn miễn phí ở Hội An

Ánh Tuyết hát tưởng nhớ Trịnh Công Sơn miễn phí ở Hội An

Ánh Tuyết rủ Kyo York, Quỳnh Lan,... về Hội An tổ chức đêm nhạc “Có một ngày như thế anh đi” hoàn toàn miễn phí nhằm tưởng nhớ 20 năm mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.